Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU cách kỷ lục của Chelsea 18 điểm

Quỷ đỏ tiếp tục duy trì chuỗi trận ấn tượng khi giành chiến thắng 1-0 trước Sunderland. Kết quả này giúp MU tiến tới gần hơn với chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 trong lịch sử.

MU cách kỷ lục của Chelsea 18 điểm

Quỷ đỏ tiếp tục duy trì chuỗi trận ấn tượng khi giành chiến thắng 1-0 trước Sunderland. Kết quả này giúp MU tiến tới gần hơn với chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 trong lịch sử.

Khoảng cách 15 điểm so với đội bóng bám đuổi phía sau Man City giúp MU gần như nắm chắc chức vô địch trong tay ở mùa giải năm nay. Lúc này, mục tiêu lớn nhất của đội chủ sân Old Trafford là vượt qua kỷ lục 95 điểm mà Chelsea lập được cách đây 8 năm. Trong chuyến làm khách đến sân Ánh sáng, “ông già gân” không đưa Wayne Rooney vào danh sách đăng ký thi đấu. Đây là quyết định dễ hiểu, bởi MU cần cho những cầu thủ trụ cột nghỉ dưỡng sức trước trận đá lại tứ kết Cúp FA gặp Chelsea diễn ra vào ngày ¼.

MU giành chiến thắng cách biệt tối thiểu 1-0 trước Sunderland.

Nhiệm vụ ghi bàn của MU ở trận này sẽ trông chờ rất nhiều vào Van Persie. Trong lần trở về phục vụ ĐT Hà Lan ở vòng loại World Cup 2014, tiền đạo này đã tìm lại được cảm giác ghi bàn với 2 pha lập công ở trận gặp Romania. Trợ giúp cho Van Persie trong trận gặp Sunderland là tiền vệ người Nhật Bản Kagava và cầu thủ chạy cánh Ashley Young.

Dù phải làm khách trên sân của Sunderland, nhưng MU lại là đội chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong 45 phút đầu tiên, đội khách tung được tới 6 cú sút về phía khung thành của thủ môn Mignolet. Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý đầu tiên lại diễn ra bên phần sân của MU sau pha phá bóng bất cẩn của De Gea ở phút thứ 4, nhưng đáng tiếc cho Sunderland khi họ không thể tận dụng thành công sai lầm của thủ môn người Tây Ban Nha.

Persie góp phần giúp MU có bàn thắng vào lưới Sunderland.

Kể từ thời điểm đó, MU hoàn toàn làm chủ trận đấu với những pha tấn công liên tiếp về phía cầu môn của Sunderland. Tình huống đáng chú ý đầu tiên của Quỷ đỏ là pha phối hợp tấn công trung lộ giữa Carrick và Kagawa, nhưng không có cú dứt điểm nào được thực hiện trước sự áp sát của hậu vệ bên phía đội chủ nhà. Ngay sau đó, Buttner nỗ lực đi bóng và tung ra cú dứt điểm, nhưng anh lại thực hiện không thành công.

Đang gặp bế tắc trong việc đưa bóng vào khung thành đối phương, MU bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 27. Từ đường căng ngang trước khung thành của Van Persie, Bramble vô duyên đốt lưới nhà. Dù tấn công khá nhiều trong những phút còn lại của hiệp 1, nhưng Quỷ đỏ không thể ghi thêm được bàn thắng vào lưới Sunderland.

MU tiếp tục duy trì phong độ ổn định.

Những diễn biến trong 30 phút đầu hiệp 2 lại trái ngược với hiệp 1 khi đội chủ nhà chiếm thế chủ động trên sân. Với những pha tạt bóng từ hai biên, Sunderland gây được khá nhiều khó khăn cho hàng thủ MU, nhưng đáng tiếc là họ không một lần thành công ở những pha dứt điểm cuối cùng, trong đó đáng tiếc nhất là pha treo bóng vào của Johnson bị trung vệ Smalling cản phá.

Kết thúc 90 phút trên sân Ánh sáng, MU bảo vệ thành công tỷ số cách biệt tối thiểu 1-0. Với kết quả này, Quỷ đỏ tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng khi được 77 điểm và ngày càng gần hơn chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Sunderland: Mignolet, Bardsley, Rose, O'Shea (c), Bramble, N'Diaye, Gardner, McClean, Johnson, Sessegnon, Graham.

Dự bị: Larsson, Wickham, Kilgallon, Colback, Mangane, Mandron, Westwood

MU: De Gea, Rafael, Smalling, Vidic, Buttner, Valencia, Anderson, Carrick, Young, Kagawa, Van Persie.

Dự bị: Lindegaard, Evra, Evans, Nani, Welbeck, Cleverley, Powell.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm