Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 1/8 Europa League: MU gặp đối thủ hạng 93 châu Âu

MU khá dễ thở ở vòng 1/8 Europa League mùa này khi lá thăm may rủi đưa họ chạm trán đội bóng Nga Rostov.

Boc tham vong 1/8 Europa League anh 1
Những cặp đấu ở vòng 1/8 Europa League mùa này.

Trên bảng xếp hạng UEFA, câu lạc bộ Rostov hiện đứng thứ 93. Đội bóng Nga có vị trí kém nhất trong số 16 câu lạc bộ lọt vào vòng 1/8 Europa League mùa này. Họ thực sự không may mắn khi chạm trán “ông lớn” của bóng đá châu Âu là MU.

Trong khi đó, “Quỷ đỏ” Manchester hiện có vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng UEFA. MU có thứ hạng cao thứ hai trong số 16 câu lạc bộ góp mặt ở vòng đấu này khi xếp sau Schalke (Đức, 14). Rõ ràng, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho đứng trước cơ hội rất thuận lợi để vào tứ kết.

Lần gần nhất MU gặp một đội bóng Nga là CSKA Moskva ở vòng bảng Champions League mùa trước. “Quỷ đỏ” Manchester hòa 1-1 trên sân đối phương, sau đó giành chiến thắng 1-0 trong trận lượt về diễn ra trên sân Old Trafford.

Một cặp đấu chắc chắn nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ là cuộc đối đầu giữa Lyon và Roma. Hai đội gặp nhau tại vòng 1/8 Champions League mùa giải 2006/07. Ở lượt đi diễn ra tại Italy, chủ nhà Roma và Lyon hòa 0-0, còn trận lượt về có kết quả 2-0 nghiêng về Roma, trong đó tiền đạo Totti đã chọc thủng lưới đội bóng Pháp.

Tại vòng 1/8 Europa League mùa này, người hâm mộ còn được chứng kiến các cuộc nội chiến. Hai đội bóng Đức là Schalke và Gladbach sẽ đụng độ nhau, trong khi những người yêu bóng đá Bỉ háo hức chờ đợi cuộc đối đầu giữa Gent và Genk.

Lượt đi vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra vào ngày 9/3, và còn sau đó một tuần (ngày 16/3) là lượt về. Chung kết Europa League được tổ chức vào ngày 24/5 tại sân Friends Arena (Solna, Thụy Điển).

Đức Mạnh

Ảnh: UEFA

Bạn có thể quan tâm