Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU sẽ gặp đối thủ nào ở vòng 1/8 Europa League?

Sau khi Tottenham bị loại, MU là đội bóng Anh duy nhất lọt vào vòng 16 đội ở Europa League mùa này.

Người hâm mộ bóng đá Anh hy vọng Tottenham sẽ tiếp bước MU giành vé vào vòng 1/8 Europa  League, nhưng điều đó đã không trở thành hiện thực.

MU gap doi thu nao o Europa League? anh 1
Huấn luyện viên Mourinho vui mừng khi MU vào vòng 1/8 Europa League. Ảnh: Getty Images.

Được thi đấu trước đông đảo khán giả nhà nhưng đội bóng của huấn luyện viên Pochettino để Gent cầm hòa 2-2 trong thế trận thi đấu thiếu người từ phút 40 sau khi Dele Alli thực hiện cú tắc bóng nguy hiểm với cầu thủ đối phương. Thua chung cuộc 2-3, Tottenham dừng bước ở vòng 1/16.

Trước lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8, bóng đá Anh chỉ còn đại diện duy nhất tại Europa League là MU. Sau khi vượt qua Saint-Etienne với tổng tỷ số chung cuộc 4-0, câu lạc bộ do Jose Mourinho dẫn dắt trở thành một trong 16 đội hay nhất Europa League mùa này. Nếu đoạt chức vô địch giải đấu, “Quỷ đỏ” Manchester sẽ nhận được suất dự Champions League mùa tới. Đây là một trong những mục tiêu hàng đầu của MU.

Tuy nhiên, trước khi chạm tay vào cúp vô địch, đội chủ sân Old Trafford cần duy trì phong độ cao để vượt qua những thử thách phía trước. Với việc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) không chia hạt giống ở vòng 1/8, nên lá thăm may rủi có thể đưa MU gặp bất cứ đội bóng nào.

Những đối thủ đáng ngại đối với thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho gồm Roma, Schalke, Borussia Monchengladbach. Ngoài ra, những đội bóng giàu kinh nghiệm chinh chiến ở châu Âu như Copenhagen, Olympiakos, Ajax, Lyon, Besiktas cũng trở thành ứng viên tiềm năng cạnh tranh chức vô địch với MU.

Tại Nyon (Thụy Sĩ), Liên đoàn bóng đá châu Âu sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Europa League diễn ra lúc 19h ngày 24/2 (theo giờ Việt Nam).

MU gap doi thu nao o Europa League? anh 2
Kết quả của các cặp đấu ở vòng 1/16 Europa League. Ảnh: UEFA.
MU gap doi thu nao o Europa League? anh 3
16 câu lạc bộ giành quyền vào vòng 1/8 Europa League. Ảnh: Sky Sport.

Mkhitaryan ghi bàn giúp MU vào vòng 1/8 Europa League

Không có bất ngờ trên sân Geoffroy Guichard, MU dễ dàng đánh bại chủ nhà Saint Etienne với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận để tiến vào vòng 16 đội Europa League.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm