Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và MU được hâm mộ nhất ở Trung Quốc

Cristiano Ronaldo và đội bóng cũ Manchester United là những biểu tượng được hâm mộ bậc nhất tại đất nước hơn 1,3 tỷ dân.

Theo báo cáo mang tựa đề “Red Card 2017” của Mailman Sport, hãng thống kê và marketing thể thao nổi tiếng có trụ sở tại Thượng Hải, Cristiano Ronaldo và Manchester United là hai biểu tượng bóng đá được yêu thích nhất trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc trong năm 2016.

Ở hạng mục dành cho cầu thủ, Ronaldo dễ dàng bỏ xa các ngôi sao sân cỏ khác. Kết quả trên không khiến nhiều người bất ngờ bởi CR7 vừa trải qua năm 2016 đáng nhớ nhất trong sự nghiệp với rất nhiều danh hiệu tập thể và cá nhân khi khoác lên mình chiếc áo đấu của Real Madrid cũng như tuyển Bồ Đào Nha.

Ngoài ra, nhờ đội ngũ quản lý marketing chuyên nghiệp, hình ảnh Ronaldo xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông như mạng xã hội, truyền hình, báo chí.

Ronaldo va MU ‘vo doi’ anh 1
Ronaldo, ông vua mạng xã hội tại Trung Quốc.

Hai gương mặt tiếp theo trong top 3 lại mang đến ít nhiều ngạc nhiên cho người hâm mộ. Mesut Oezil và Gareth Bale bất ngờ vượt mặt rất nhiều tên tuổi đình đám như Lionel Messi, Neymar, Luis Suarez, Zlatan Ibrahimovic… để vươn lên xếp sau Ronaldo. Dù xuất hiện rất nhiều tin đồn gia nhập CSL (VĐQG Trung Quốc), Wayne Rooney cũng chỉ đứng hạng 5, thấp hơn một bậc so với đồng đội trẻ Anthony Martial.

Thống kê từ Forbes cho thấy Ronaldo thực sự là ông vua trên mạng xã hội. Chỉ tính riêng năm 2016, CR7 đã mang về 500 triệu USD giá trị thương mại cho hãng thể thao Nike, trong khi Messi chỉ kiếm được hơn 53 triệu USD cho Adidas. So với ngôi sao người Bồ Đào Nha, tần suất hoạt động trên Facebook, Twitter hay Instagram của Leo ít hơn rất nhiều.

Ở tầm câu lạc bộ (CLB), Manchester United đã vượt qua Bayern Munich để trở thành đội bóng được hâm mộ nhất tại đất nước hơn 1,3 tỷ dân. Bất chấp thi đấu bết bát, không được tham dự Champions League, sự góp mặt của Jose Mourinho và các ngôi sao lớn như Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic vẫn giúp Quỷ đỏ vượt lên.

Ronaldo va MU ‘vo doi’ anh 2
Manchester United vượt qua Bayern Munich để trở thành đội bóng được hâm mộ nhất tại đất nước hơn 1,3 tỷ dân.

Thay vì hai đội bóng giá trị nhất thế giới Real Madrid hay Barcelona, các CLB còn lại trong top 5 thuộc về Arsenal, Liverpool và Manchester City. Thành tích dẫn đầu Premier League kể từ đầu mùa cũng không thể giúp Chelsea giành được nhiều sự quan tâm từ các fan Trung Quốc.

Được đánh giá hấp dẫn nhất thế giới nhưng Premier League lại không phải giải đấu số một tại đất nước đông dân nhất thế giới. Premier League và La Liga vẫn phải ngậm ngùi xếp sau Bundesliga, giải đấu thu hút nhờ sự cổ động nhiệt tình từ các khán đài chật kín cổ động viên và rất nhiều bàn thắng.

Ronaldo va MU ‘vo doi’ anh 3
Bundesliga rất được yêu thích tại Trung Quốc.

Đây là năm thứ 6, bản báo cáo “Red Card” được thực hiện thông qua phân tích dữ liệu từ các mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc như QQ, Weibo, WeChat, Baidu… và các phương tiện truyền thông truyền thống khác.

Với trung bình khoảng 806 triệu người dùng trực tuyến trên các mạng xã hội mỗi tháng cùng nỗ lực phát triển bóng đá của chính phủ, Trung Quốc đang thực sự trở thành thị trường béo bở để các đội bóng hàng đầu châu Âu khai thác.

Ronaldo kêu gọi thủ thành Navas dâng cao tấn công

Chứng kiến đội nhà sắp nhận thất bại trước Valencia, Cristiano Ronaldo đã kêu gọi thủ thành Keylor Navas bỏ khung thành lao lên tuyến trên.

Thành Quảng

Ảnh: Mailman Sport

Bạn có thể quan tâm