Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Với Solskjaer, tình yêu đã quay trở lại sân Old Trafford

Man United đón Huddersfield trên sân nhà Old Trafford tối 26/12 và đứa con lưu lạc bao năm trời - Ole Gunnar Solskjaer - rốt cuộc đã trở về nhà. Ông mang tình yêu trở lại.

Hôm qua, Manchester United bắn đi 2 thông tin mang tới cảm xúc trái ngược nhau hoàn toàn. Đầu tiên là chuyện Man United cho người dọn sạch bách phòng làm việc của HLV Jose Mourinho ngay sau khi quyết định sa thải được ban lãnh đạo ký.

Càng sốc hơn khi biết các nhân viên Man United chỉ mất đúng… 5 phút để xóa sạch sự tồn tại của Mourinho trong căn phòng mà ông từng làm việc suốt gần 3 năm trời. Thông tin này với những người còn yêu mến Mourinho như một sự sỉ nhục. Nhưng với số đông, nó chứng tỏ thái độ ghét bỏ của Man United dành cho Mourinho.

Solskjaer tro lai Old Trafford anh 1
Phòng làm việc của Mourinho bị dọn sạch chỉ sau... 5 phút. Ảnh: Instagram

Phát biểu trên kênh BT Sport, cựu huyền thoại Man United Wayne Rooney cho biết sâu hơn: “Không chỉ các cầu thủ và Phó chủ tịch Ed Woodward, đến cả các nhân viên, những cô phục vụ trong bếp, những ông già làm tạp vụ, lau dọn cũng ghét Mourinho”.

Thông tin thứ hai từ Old Trafford là buổi lễ chào đón sự trở lại của Ole Gunnar Solskjaer. Đứa con lưu lạc năm xua rốt cuộc cũng trở lại mái nhà xưa với tư cách là thành viên đội bóng. Ông cũng từng trở lại Old Trafford thời còn là HLV Cardiff, nhưng khi đó với tư cách là đối thủ của M.U.

Có khá nhiều người nhận xét nhìn thoáng qua, vẻ ngoài của Solskjaer và Mourinho có nhiều nét giống nhau. Nhưng cảm xúc mà họ mang tới lại đối nghịch hoàn toàn. Mourinho tạo ra một bầu không khí nặng nề và ức chế, đến mức cả những nhân viên nhà bếp, tạp vụ cũng không ưa nổi ông.

Trong tất cả các trận đấu của Man United tại Old Trafford thời Mourinho, một camera luôn được bố trí để ghi hình riêng "Người đặc biệt". Nhưng đa phần sắc thái của Mourinho lọt vào ống kính đều là gương mặt nhăn nhó, khó chịu.

Suốt một thời gian rất dài, bất kể là Man United thắng hay thua, bất kể là trận đấu tạo ra cảm xúc gì, Mourinho vẫn giữ gương mặt đó trên ghế huấn luyện.

Solskjaer tro lai Old Trafford anh 2
Solskjaer mang tới cho Man United một nguồn năng lượng tích cực. Ảnh: Getty Images

Solskjaer thì trái ngược. Chưa rõ là tương lai của Man United trong thời gian gắn bó ngắn ngủi với Solskjaer sẽ ra sao, nhưng chí ít thì cựu huyền thoại "Quỷ đỏ" đã mang tới một nguồn năng lượng tích cực.

Trong trận ra mắt gặp Cardiff, Solskjaer giống như một nguồn cảm xúc vô tận. Ông ăn mừng như thời trai trẻ, ôm đầu nuối tiếc khi một học trò chuyền hỏng hoặc bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn.

Ông thậm chí kéo Micheal Carrick khỏi ghế để cùng chia sẻ niềm vui. Những sắc thái mà Solskjaer tạo ra chí ít cũng vẽ nên một bầu trời lạc quan, vui vẻ, tươi xanh, khác hoàn toàn với không khí u ám, ảm đạm thời Mourinho.

Cây bút nổi tiếng của tờ Daily Mail Martin Samuel từng viết: “Chỉ có ai từng là một phần máu thịt của Man United mới hiểu Man United cần gì. Chỉ có ai từng cùng Quỷ đỏ tạo nên những tháng ngày vinh quang mới hiểu giá trị của việc giữ gìn nó. Solskjaer khác Mourinho ở điểm: Ole giữ thể diện cho Man United còn Mourinho giữ thể diện cho chính mình”.

Solskjaer tro lai Old Trafford anh 3
Từng trải qua những vinh quang vĩ đại nhất cùng M.U, Solskjaer hiểu giá trị của việc giữ gìn nó. Ảnh: Getty Images

Solskjaer là chủ nhân của một trong hai khoảnh khắc kỳ diệu ở trận chung kết Champions League 1999, đồng thời cũng là một nhân chứng lịch sử quan trọng của cú ăn 3 năm đó.

Ông hiểu rằng tình yêu mới thật sự là yếu tố tạo nên giá trị của "Quỷ đỏ". Tại sao một đội bóng đã đi xuống thê thảm rất lâu như Man United vẫn giữ được những cổ động viên trung thành?. Vì M.U tạo nên mọi giá trị bằng tình yêu.

Mourinho đã mang nó đi. Nhưng may thay, Solskjaer xuất hiện và mang tình yêu trở lại. Man United có thể thành công hay thất bại mùa này. Solskjaer có thể ở lại hoặc ra đi sau mối lương duyên ngắn hạn. Nhưng chắc chắn, tình yêu đã trở lại Old Trafford.

Báo Anh tiết lộ Jose Mourinho bất ngờ khi bị sa thải

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết ông không ngờ rằng cuộc gặp với Phó Chủ tịch Ed Woodward lại nhằm mục đích sa thải chính mình.

Kỳ vọng gì ở MU sau chiến thắng hủy diệt trước Cardiff City?

Chiến thắng 5-1 trong ngày ra mắt của Ole Solskjaer đồng nghĩa với việc MU sẽ trở lại và tạo ra điều gì đó lớn lao trong phần còn lại của mùa giải này?


Kiều Phong

Bạn có thể quan tâm