Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Anh tiết lộ Jose Mourinho bất ngờ khi bị sa thải

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết ông không ngờ rằng cuộc gặp với Phó Chủ tịch Ed Woodward lại nhằm mục đích sa thải chính mình.

Đã 5 ngày kể từ khi Jose Mourinho rời khỏi băng ghế huấn luyện tại sân Old Trafford. Man Utd có chiến thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Ole Solskjaer, và vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng trở về quê nhà với khoản tiền đền bù lên tới 22,5 triệu bảng.

Tuy nhiên, theo The Sunday Times, cựu thuyền trưởng Chelsea mới đây tiết lộ ông hoàn toàn bị bất ngờ với quyết định sa thải của ban lãnh đạo đội bóng.

MU,  Mourinho bi sa thai,  Ole Solskjaer,  Paul Pogba anh 1
HLV Mourinho "không có gì để nói" khi rời khỏi Manchester. Ảnh: Reuters. 

Cụ thể, Jose Mourinho bước vào cuộc họp sáng thứ 3 tuần trước theo lịch trình được lên sẵn với Phó Chủ tịch điều hành của Man Utd. Ông tin rằng "cuộc gặp với Ed Woodward nhằm mục đích thảo luận về chiến lược chuyển nhượng".

Tuy nhiên, thay vì bàn bạc về các mục tiêu tiềm năng để đưa về sân Old Trafford mùa đông tới, vị chiến lược gia 55 tuổi lại nhận trát sa thải, đồng thời không thể tham gia vào mọi hoạt động của đội bóng.

Ngoài ra, tờ báo này cũng tiết lộ có ít nhất một cầu thủ thường xuyên được HLV Mourinho chọn vào đội hình chính đã gọi điện cho Ed Woodward sau trận thua 1-3 trước Liverpool và nói rằng: "Jose nên rời khỏi đây".

Quyết định sa thải sau 2 năm rưỡi gắn bó cùng đội bóng khiến HLV Mourinho không khỏi bất ngờ, bởi Man Utd vẫn còn cơ hội tại đấu trường Champions League cũng như chen chân vào top 4 vào cuối mùa giải.

Một số nguyên nhân khác dẫn đến kết cục này được cho là việc không đưa Pogba ra khỏi băng ghế dự bị trong thất bại trước Liverpool và bầu không khí căng thẳng trong phòng thay đồ của đội bóng.

Tâm trạng đó dường như được gỡ bỏ sau khi ban lãnh đạo Man Utd bổ nhiệm cựu danh thủ Ole Gunnar Solskjaer vào "ghế nóng" đến cuối mùa giải. Bằng chứng là "Quỷ đỏ" đã giành chiến thắng 5-1 trước Cardiff City ở vòng đấu vừa rồi và vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

MU,  Mourinho bi sa thai,  Ole Solskjaer,  Paul Pogba anh 2
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc 21h ngày 23/12.
HLV Mourinho khó chịu khi bị hỏi về Pogba Trong buổi họp báo trước trận gặp Valencia tại lượt cuối vòng bảng Champions League vào lúc 3h sáng 13/12, HLV Mourinho tỏ rõ sự không hài lòng khi bị truyền thông hỏi về Pogba.

Peter Schmeichel: 'Ở MU, không cầu thủ nào lớn hơn đội bóng'

Đó là nhận định của huyền thoại Peter Schmeichel sau khi Man Utd giành chiến thắng 5-1 trước Cardiff City ở trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm