Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Peter Schmeichel: 'Ở MU, không cầu thủ nào lớn hơn đội bóng'

Đó là nhận định của huyền thoại Peter Schmeichel sau khi Man Utd giành chiến thắng 5-1 trước Cardiff City ở trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa Paul Pogba và HLV Jose Mourinho đã đẩy chiến lược gia người Bồ Đào Nha rời khỏi Old Trafford. Dù vậy, nhà vô địch Wolrd Cup 2018 lại đóng vai chính trong chiến thắng 5-1 hoàn hảo của "Quỷ đỏ" trước Cardiff City.

Chia sẻ với BBC Radio 5 Live, huyền thoại Peter Schmeichel nhận định: "Tôi muốn thấy Pogba trở thành một cầu thủ của Man Utd tốt như cái cách cậu ấy làm mọi thứ trong cuộc sống. Pogba luôn nổi bật trên mạng xã hội, bởi cậu ấy tự cho mình là một ngôi sao".

MU,  Ole Solskjaer,  Pogba,  MU 5-1 Cardiff anh 1
Pogba vừa có màn trình diễn ở đẳng cấp cao trước Cardiff City. Ảnh: Getty Images.

"Chúng tôi đã thấy điều đó ở Juventus, tuyển Pháp nhưng ở Man Utd thì không. Điều quan trọng ở đây là không có cầu thủ nào, bất kể họ kiếm được bao nhiêu tiền hay trị giá lớn đến đâu, quan trọng hơn CLB hay HLV", cựu danh thủ người Đan Mạch khẳng định.

Sau khi HLV Jose Mourinho nhận trát sa thải từ ban lãnh đạo, báo chí Anh cho rằng Pogba là người chiến thắng trong cuộc chiến với vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha. Tiền vệ này thậm chí còn đăng bức ảnh đầy ẩn ý lên mạng xã hội trước khi xóa đi chỉ 5 phút sau đó.

Tuy nhiên, Schmeichel phủ nhận điều này. Anh cho biết: "Những gì mọi người miêu tả như thể Pogba là người chiến thắng cuộc chiến vậy. Điều đó không xảy ra với United. Pogba hoặc bất kỳ cầu thủ nào khác đều không thể lớn hơn CLB".

Bên cạnh đó, cựu thủ thành sinh năm 1963 cũng cho rằng lý do HLV Mourinho bị sa thải, bởi ông đã tự đặt mình dưới ánh đèn sân khấu, tức là thu hút mọi sự chú ý của truyền thông. Đó không phải là cách người hâm mộ muốn một HLV của Man Utd trở thành.

Với chiến thắng đẹp mắt đầu tiên, đồng đội cũ của Schmeichel, Ole Solskjaer, được kỳ vọng sẽ giúp "Quỷ đỏ" lọt vào top 4 trong thời gian tới, nhất là khi Man City và Chelsea đều lần lượt "ngã ngựa" ở vòng đấu vừa qua.

Ole Solskajer hiểu rõ truyền thống và lịch sử của CLB, có thời gian làm việc với đội dự bị và là người từng dìu dắt Paul Pogba, Jesse Lingard từ khi còn là những "sao mai". Đó chính là chìa khóa giúp "sát thủ có gương mặt trẻ thơ" làm tốt công việc tại Old Trafford đến cuối mùa giải, theo Peter Schmeichel.

MU,  Ole Solskjaer,  Pogba,  MU 5-1 Cardiff anh 2
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
HLV Mourinho khó chịu khi bị hỏi về Pogba Trong buổi họp báo trước trận gặp Valencia tại lượt cuối vòng bảng Champions League vào lúc 3h sáng 13/12, HLV Mourinho tỏ rõ sự không hài lòng khi bị truyền thông hỏi về Pogba.

Nhìn MU - Solskjaer mới thấy Jose Mourinho kém thế nào?

Man United có chiến thắng vang dội nhất từ đầu mùa, ngay ở trận đầu tiên chia tay Jose Mourinho. Trận đấu tố cáo rất nhiều điểm kém cỏi của huấn luyện viên người Bồ Đào Nha.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm