Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd đưa Sir Alex trở lại cố vấn cho Solskjaer

Một số nguồn tin tiết lộ Phó Chủ tịch Ed Woodward đã quyết định mời chiến lược gia người Scotland trở về sân Old Trafford để làm cố vấn cho tân HLV trưởng Solskjaer.

"Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" là người được lựa chọn để thay thế vị trí mà HLV Jose Mourinho để lại cách đây gần một tuần. Ole Gunnar Solskjaer sau đó đã có màn ra mắt hoàn hảo khi giành chiến thắng 5-1 trước Cardiff City cuối tuần qua.

Cựu danh thủ "Quỷ đỏ" thừa nhận anh bị ảnh hưởng rất nhiều từ phong cách huấn luyện của Sir Alex Ferguson. Đồng thời, những bài học khi còn khoác áo Man Utd dưới thời chiến lược gia huyền thoại cũng giúp ích nhiều cho anh trong vai trò huấn luyện.

Man Utd,  Ole Solskjaer,  Mourinho,  Paul Pogba anh 1
Sir Alex Ferguson sẽ giúp đỡ Solskjaer dưới tư cách cố vấn viên. Ảnh: Getty Images.

Theo The Sun, cựu tiền đạo người Na Uy "có mối liên hệ thường xuyên" với Sir Alex Ferguson sau khi Phó Chủ tịch Ed Woodward quyết định đưa ông trở lại sân Old Trafford với vai trò cố vấn viên.

Tờ Metro cho biết Ferguson là người đóng vai trò rất lớn trong việc đưa Solskjaer và Mike Phelan, trợ lý cũ của ông, về thay thế HLV Jose Mourinho.

Cựu chiến lược gia 76 tuổi này sẽ tiếp tục là nhân vật chủ chốt trong hậu trường để giúp Man Utd ổn định sau vài tháng đầy biến động dưới thời HLV Mourinho.

Sir Alex Ferguson đã tuyên bố nghỉ hưu vào năm 2013 và không tham gia vào các công tác của "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, sau khi cựu thuyền trưởng Chelsea rời đi, ông đã trở thành nhân tố chính trong kế hoạch phát triển của CLB trong tương lai.

Lúc này, đội chủ sân Old Trafford đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, đồng thời lọt vào vòng 1/8 tại Champions League. Nhiệm vụ của "sát thủ có gương mặt trẻ thơ" là đưa Man Utd lọt vào top 4 và tiến xa nhất có thể ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Ngoài ra, người hâm mộ "Quỷ đỏ" cũng hy vọng ban lãnh đạo đội bóng sẽ cấp tiền cho vị chiến lược gia người Na Uy để chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, đặc biệt là gia cố hàng phòng ngự.

Tối 26/12, Man Utd sẽ tiếp đón Huddersfield trên sân nhà. Một tháng tới sẽ là cơ hội để tân HLV Ole Gunnar Solskjaer đưa đội bóng mới "vào guồng" khi "Quỷ đỏ" chỉ phải đối đầu với những đối thủ dưới cơ như Bournemouth, Newcastle và Reading.

HLV Mourinho khó chịu khi bị hỏi về Pogba Trong buổi họp báo trước trận gặp Valencia tại lượt cuối vòng bảng Champions League vào lúc 3h sáng 13/12, HLV Mourinho tỏ rõ sự không hài lòng khi bị truyền thông hỏi về Pogba.

Thủ môn tuyển Anh mắc sai lầm, Everton thua Tottenham 2-6 trên sân nhà

Jordan Pickford mắc sai lầm ngớ ngẩn tặng cho Son Heung-min một bàn thắng trong thất bại nặng nề của Everton trước Tottenham ở vòng 18 Premier League diễn ra rạng sáng 24/12.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm