Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer: 'Có một Man Utd không giới hạn'

Vị huấn luyện viên tạm quyền Man Utd vui mừng với thành tích các học trò giành được ở chuyến làm khách đến sân của Cardiff City vào rạng sáng 23/12.

Phát biểu sau thắng lợi 5-1 trước Cardiff City ở vòng 18 Premier League, HLV Ole Gunnar Solskjaer cho biết: "Quá sức không nằm trong từ điển của Manchester United. Các đối thủ nên học cách chạy nhiều hơn chúng tôi".

5 năm trôi qua, kể từ trận hòa 5-5 trước West Brom của MU ở mùa giải cuối Sir Alex Ferguson làm việc tại Old Trafford, CĐV MU mới được ăn mừng một trận đấu tại Premier League mà "Quỷ đỏ" ghi được 5 bàn. Đáng chú ý là Ole Gunnar Solskjaer làm được điều này ở ngay lần ra mắt.

HLV Solskjaer: 'Co mot Man Utd khong gioi han' anh 1

HLV Solskjaer ra mắt thành công tại Premier League.

"Cảm giác thật tuyệt. Tôi hạnh phúc với tình cảm người hâm mộ dành cho các cầu thủ. Họ đã trải qua một chuyến hành trình dài nhưng vẫn cổ vũ một cách cuồng nhiệt trong suốt trận đấu", HLV Solskjaer nói thêm.

Rũ bỏ thói quen chơi phòng ngự ở các trận đấu sân khách dưới thời HLV Joe Mourinho, Man Utd chủ động đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu đối thủ, liên tục gây sức ép ngay cả khi đã có bàn dẫn trước. Lần đầu tiên ở mùa này, MU chứng tỏ mình thực sự là một đội bóng lớn khiến đối thủ chỉ biết co cụm để phòng ngự.

Sự tự tin là điều Ole Gunnar Solskjaer tạo ra cho các học trò, đặc biệt là Paul Pogba và Jesse Lingard, những cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo trẻ của MU. Pogba đánh dấu sự trở lại bằng 2 pha kiến tạo, trong khi Lingard cũng gây ấn tượng với cú đúp bàn thắng cùng 1 đường chuyền dọn cỗ cho Martial lập công.

HLV Solskjaer: 'Co mot Man Utd khong gioi han' anh 2
MU có màn trình diễn thăng hoa nhất kể từ đầu mùa giải.

"Thi đấu tích cực, chấp nhận rủi ro. Nếu mất bóng, hãy giành lại nó. Tận hưởng thứ bóng đá theo cách của Man United, và bạn sẽ giành chiến thắng", Lingard phát biểu sau trận đấu.

"Chơi bóng một chạm thực sự là điều thú vị. Các bạn có thể nhận ra điều này khi xem lại bàn thắng của Anthony Martial. Chúng tôi đã làm điều này trong suốt trận đấu", tiền vệ sinh năm 1992 nói thêm.

Thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ có vài ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào vòng 19 Premier League trên sân nhà vào giữa tuần tới. Đối thủ tiếp theo của "Quỷ đỏ" sẽ là Huddersfield - CLB đang đứng áp chót bảng xếp hạng.

HLV Solskjaer: 'Co mot Man Utd khong gioi han' anh 3
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.

Cardiff City 1-5 Man Utd: Pogba gây ấn tượng mạnh

Đội khách thi đấu mạch lạc và có 5 bàn thắng đều đẹp mắt vào lưới chủ nhà Cardiff City. 4 trên 5 pha lập công đều có dấu giày của Paul Pogba.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm