Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cardiff City 1-5 Man Utd: Pogba gây ấn tượng mạnh

Đội khách thi đấu mạch lạc và có 5 bàn thắng đều đẹp mắt vào lưới chủ nhà Cardiff City. 4 trên 5 pha lập công đều có dấu giày của Paul Pogba.

Tân thuyền trưởng Ole Gunnar Solskjaer có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn bằng chiến thắng tưng bừng 5-1 trong chuyến làm khách đến sân của Cardiff City.

Không còn là cách tiếp cận trận đấu thụ động, chậm chạp thời Mourinho. "Quỷ đỏ" đẩy cao đội hình chơi pressing ngay trên phần sân đối thủ. Pogba mang về cho MU quả đá phạt ở ngay phút thứ 3 và được Marcus Rashford tận dụng để mở tỷ số trận đấu từ rất sớm.

Có được bàn dẫn trước, Man Utd tự tin triển khai những đợt lên bóng một cách mạch lạc. Tuyến giữa gồm Pogba, Matic, Herrera kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến khiến chủ nhà Cardiff chỉ còn biết lùi sâu đội hình phòng ngự.

truc tiep MU vs Cardiff anh 1
Rashford mang về lợi thế từ sớm cho MU.

Phút 29, Pogba có đường chuyền mở toang khoảng trống cho Ander Herrera. Tiền vệ người Tây Ban Nha tung cú sút khẽ chạm một hậu vệ đội chủ nhà làm bó tay thủ môn Neil Etheridge.

Phút 38, Cardiff có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 từ pha lập công trên chấm 11 m của Victor Camarasa. Tuy nhiên chỉ 3 phút sau, Anthony Martial đã tái lập khoảng cách 2 bàn cho đội khách sau một pha phối hợp một chạm mẫu mực với Lingard và Paul Pogba.

truc tiep MU vs Cardiff anh 2
Martial đánh dấu cột mốc 100 trận cho Man Utd bằng pha lập công mẫu mực.

Thế trận khởi sắc được MU duy trì sang hiệp đấu thứ hai. Jesse Lingard sau đường kiến tạo cho Anthony Martial cũng để lại dấu ấn với 2 bàn thắng lần lượt ở phút 57 và 90, một từ chấm penalty, bàn còn lại sau đường kiến tạo của người bạn thân Paul Pogba.

90 phút trên sân Cardiff khép lại với thắng lợi tưng bừng 5-1 cho đội khách MU. Lần đầu tiên kể từ sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, "Quỷ đỏ" mới lại có một trận đấu ghi đến 5 bàn tại giải Ngoại hạng Anh.

truc tiep MU vs Cardiff anh 3
Bảng xếp hạng Premier League.
  • Chiều 18/12, trang chủ của "Quỷ đỏ" thành Manchester đăng tải thông báo cho biết vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã rời khỏi câu lạc bộ sau trận thua 1-3 trước Liverpool. Ban lãnh đạo MU xác nhận Jose Mourinho không còn là huấn luyện viên của đội bóng. "Câu lạc bộ muốn cảm ơn Jose vì suốt quãng thời gian ở Manchester United và chúc ông ấy thành công trong tương lai", trang chủ đội chủ sân Old Trafford cho biết.

    truc tiep MU vs Cardiff anh 4

     

  • Mourinho nhận khoản tiền đền bù khổng lồ sau khi chia tay MU

    Đã bị Manchester United tống cổ nhưng có lẽ HLV Jose Mourinho sẽ được an ủi bởi khoản tiền bồi thường phá hợp đồng béo bở.

    Mourinho nhận khoản tiền đền bù khổng lồ sau khi chia tay MU

    Đã bị Manchester United tống cổ nhưng có lẽ HLV Jose Mourinho sẽ được an ủi bởi khoản tiền bồi thường phá hợp đồng béo bở.

     

  • Manchester United bổ nhiệm Ole Solskjaer thay Jose Mourinho

    Không phải Michael Carrick mà "sát thủ có gương mặt trẻ thơ" Ole Solskjaer mới là người được chọn để ngồi vào ghế thuyền trưởng của đội chủ sân Old Trafford đến cuối mùa giải này. Chiều 19/12, trang chủ MU thông báo ban lãnh đạo đội bóng bổ nhiệm cựu danh thủ người Na Uy Ole Solskjaer vào ghế huấn luyện viên (HLV) trưởng chưa đầy 24 giờ sau khi sa thải Jose Mourinho. "Man Utd luôn nằm trong trái tim tôi và thật tuyệt vời khi trở lại ở vai trò này. Tôi thực sự mong muốn được làm việc với đội hình tài năng, các nhân viên và mọi người trong CLB", Solskjaer chia sẻ.

    Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng Michael Carrick mới là người được chọn, song ban lãnh đạo Man Utd đã thay đổi quyết định bởi kinh nghiệm huấn luyện của tiền vệ người Anh là không nhiều.

    truc tiep MU vs Cardiff anh 5

     

  • HLV Klopp lên tiếng sau khi Jose Mourinho bị sa thải

    Vị thuyền trưởng của Liverpool có những lời lẽ tôn trọng dành cho đồng nghiệp người Bồ Đào Nha vừa bị Man Utd sa thải. "Jose Mourinho là huấn luyện viên giỏi và đầy tham vọng. Tôi dành sự tôn trọng lớn dành cho ông ấy. Mourinho phải đối mặt với nỗi buồn trong suốt thời gian qua, ngày này qua ngày khác", Juergen Klopp chia sẻ sau khi biết tin Jose Mourinho bị ban lãnh đạo Man Utd sa thải.

    "Tuy nhiên, không ai có thể lấy đi thành công mà Jose Mourinho đã giành được. Tôi hy vọng ông ấy luôn nhớ điều này. Tóm lại, Mourinho là một huấn luyện viên xuất sắc", nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh.

    truc tiep MU vs Cardiff anh 6

     

  • Pogba nhận tin dữ ngay sau khi HLV Solskjaer nhậm chức

    Sắp được tung hoành trở lại tại Old Trafford nhưng Pogba vẫn không thoát khỏi án phạt từ thượng tầng Manchester United. Truyền thông Anh đưa tin, tiền vệ sinh năm 1993 chuẩn bị nhận án phạt tiền từ lãnh đạo đội bóng vì hành vi đăng bức hình cười nhếch mép ngay sau khi HLV Jose Mourinho bị sa thải. Phía nhà tài trợ cũng đã lên tiếng giải thích rằng hành động của Pogba chỉ là một phần trong chiến dịch quảng cáo và chẳng may lại đúng vào thời điểm nhạy cảm. Bức hình đã ở trên trang cá nhân của Pogba trong khoảng 10 phút, thu hút hàng chục nghìn lượt bình luận và gây ảnh hưởng đến danh tiếng của nửa đỏ thành Manchester.

    truc tiep MU vs Cardiff anh 7

     

  • Solskjaer: 'Cầu thủ MU cẩn thận, tôi cũng có máy sấy tóc'

    Theo lịch cũ, cựu HLV Mourinho đã ra lệnh cho các cầu thủ tập luyện vào lúc 16h ngày Giáng sinh. Tuy nhiên tân thuyền trưởng Ole Gunnar Solskjaer đã dời lịch tập này để các cầu thủ có thêm thời gian gần gũi gia đình. Tuy nhiên, người quản lý tạm thời của Man Utd cho rằng các cầu thủ sẽ sai lầm nếu tin rằng ông là một người dễ dãi: "Đừng để vẻ ngoài này đánh lừa. Các cầu thủ MU cẩn thận, tôi đã chuẩn bị sẵn một chiếc máy sấy tóc", Solskjaer dùng hình ảnh biểu tượng của Sir Alex Ferguson để nhắc nhở cầu thủ.

    truc tiep MU vs Cardiff anh 8

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    MU XI: De Gea, Young, Lindelof, Jones, Shaw, Herrera, Matic, Pogba, Lingard, Rashford, Martial. 

    Romelu Lukaku được HLV Solskjaer xác nhận đã trở về Bỉ vì lý do riêng. Anh sẽ vắng mặt ở trận đấu hôm nay và cuộc tiếp đón Huddersfield vào giữa tuần tới.

    truc tiep MU vs Cardiff anh 9

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Cardiff City

    Cardiff XI: Etheridge, Ecuele Manga, Morrison, Bamba, Cunningham, Gunnarsson, Arter, Camarasa, Hoilett, Murphy, Paterson.

    truc tiep MU vs Cardiff anh 10

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Man Utd ra sân với đội hình 4-3-3. Pogba được sắp xếp thi đấu như một tiền vệ lệch trái. Với sự xuất hiện của Ander Herrera và Nemanja Matic, ngôi sao người Pháp sẽ được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự.

    truc tiep MU vs Cardiff anh 11

     

  • Paul Pogba liệu có thể trút bỏ gánh nặng tâm lý để dẫn dắt Man Utd vượt qua cơn khủng hoảng ở mùa giải năm nay?

    truc tiep MU vs Cardiff anh 12
    truc tiep MU vs Cardiff anh 13

     

  • Trọng tài Michael Oliver nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội chủ nhà Cardiff giao bóng.

  • Tỷ số được mở cho Man Utd

    4': VÀO! Từ chấm đá phạt cách khung thành 25 m,Marcus Rashford tung cú sút hiểm hóc khiến thủ môn Neil Etheridge chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

    truc tiep MU vs Cardiff anh 15

    truc tiep MU vs Cardiff anh 16

  • 7': Cardiff được hưởng một quả đá phạt, Josh Murphy thực hiện cú sút kỹ thuật nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Bàn thắng của Marcus Rashford đã tạo nên bầu không khí sôi động tại SVĐ Cardiff City Stadium.

     

  • 13': Trận đấu tạm dừng trong ít phút để các bác sĩ vào sân chăm sóc Luke Shaw. Hậu vệ trẻ của MU bị đau sau pha va chạm trên không với tiền đạo số 13 của chủ nhà, Patterson.

  • Nụ cười rạng rỡ nở trên khuôn mặt HLV Ole Gunnar Solskjaer sau bàn mở tỷ số từ chấm đá phạt trực tiếp của Marcus Rashford.

    truc tiep MU vs Cardiff anh 18

  • 21': Đường chuyền của Martial đặt Rashford vào vị trí thuận lợi nhưng tiền đạo trẻ người Anh lại quyết định khống chế một nhịp và để hậu vệ đội chủ nhà kịp lăn xả để ngăn cản cú sút tiếp theo.

     

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Man Utd

    29': VÀO!! Nhận đường chuyền của Pogba, Ander Herrera tung cú sút đưa bóng khẽ chạm người hậu vệ Cunningham, tạo ra một quỹ đạo không thể cản phá khiến thủ môn Neil Etheridge chỉ còn biết bay người trong vô vọng. Pogba tiếp tục ghi dấu với đường chuyền mở toang khoảng trống cho đồng đội người Tây Ban Nha.

    truc tiep MU vs Cardiff anh 19

     


  • 35': Luke Shaw nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Josh Murphy.

     

  • 37': Rashford để bóng chạm tay trong vùng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m cho chủ nhà Cardiff City. Một quyết định có phần mạnh tay của trọng tài chính Michael Oliver.

     

  • 38': VÀO! Victor Camarasa đánh bại De Gea bằng một cú sút gọn gàng vào góc cao. Không có cơ hội cản phá cho thủ môn bên phía Man Utd.

  • 39': Jesse Lingard thử vận may với một cú cứa lòng từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn Neil Etheridge.

  • Tỷ số nâng lên 3-1 cho Man Utd

    41': VÀO!! Đến lượt Anthony Martial ghi tên lên bảng tỷ số sau một pha phối hợp một chạm xé toang hàng thủ Cardiff City với Pogba và Lingard. Bên ngoài sân, HLV Solskjaer đã dành cho các học trò một tràng pháo tay cùng vẻ mặt vô cùng hài lòng.

    truc tiep MU vs Cardiff anh 20
    truc tiep MU vs Cardiff anh 21

     


  • HẾT HIỆP MỘT

    Man Utd làm người hâm mộ phấn khích với màn trinh diễn ấn tượng trong hiệp một. "Nhạc trưởng" Pogba ghi dấu ở cả 3 bàn thắng của đội khách.

    truc tiep MU vs Cardiff anh 22

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 51': Pogba có đường chuyền điệu đà cho Rashford băng xuống nhưng tiền đạo trẻ người Anh không thể dứt điểm do thủ môn Etheridge đã kịp băng ra ngăn chặn.

  • Tỷ số nâng lên 4-1 cho MU

    56': VÀO! MU được hưởng quả penalty sau tình huống Lingard bị đẩy ngã từ phía sau trong vùng cấm. Lingard tự mình ghi bàn để gia tăng cách biệt cho "Quỷ đỏ".

    truc tiep MU vs Cardiff anh 24

     


  • 61': Harry Arter rời sân nhường chỗ cho tiền đạo trẻ Zohore.

     

  • 63': Cơ hội đối mặt được trao cho Rashford nhưng tiền đạo sinh năm 1997 vẫn chưa thể hoàn tất cú đúp. Lindelof bất ngờ dâng cao và thực hiện đường chọc khe táo bạo cho đồng đội số 10.

     

  • 65': De Gea có pha đổ người cứu thua cho MU sau cú cứa lòng hiểm hóc của Josh Murphy. Tiền đạo đội chủ nhà chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm nhìn cơ hội trôi qua.

     

  • 70': KHÔNG VÀO! Paul Pogba buộc thủ thành Etheridge phải trổ hết tài nghệ để cản phá cú dứt điểm từ sát vạch 16,5 m. Ngay sau đó là cú dứt điểm của Phil Jones nhưng người chiến thắng vẫn là ngôi sao mang áo số 1 của đội chủ nhà.

    truc tiep MU vs Cardiff anh 25

  • 77': Cầu thủ vào sân thay người Zohore đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi tung cú sút ở góc hẹp nhưng De Gea đã chủ động khép góc.

     

  • 79': Thẻ vàng được rút ra dành cho Cunningham sau tình huống truy cản trái phép với Marcus Rashford.

  • 79': Rashford rời sân nhường chỗ cho Fred.

     

  • 87': Andreas Pereira, Fellaini vào sân thay thế Matic và Anthony Martial.

  • 5-1 cho Man Utd

    89': VÀO! Lingard hoàn tất cú đúp sau một pha đi bóng vượt qua toàn bộ hàng thủ Cardiff, bao gồm cả thủ môn Eitheridge. Pogba là chủ nhân đường kiến tạo với một đường chọc khe hoàn hảo.

    truc tiep MU vs Cardiff anh 26

     


  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Man Utd có trận thắng tưng bừng nhất ở vòng 18 Premier League và trở lại với vị trí thứ 6 trên BXH.

    truc tiep MU vs Cardiff anh 27




Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm