Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ trùm ma túy El Chapo nhận tội giúp chồng điều hành băng đảng

Emma Coronel Aispuro, vợ của trùm ma túy Mexico El Chapo, dự kiến ​​nhận tội trong tuần này sau cáo buộc tham gia điều hành băng đảng buôn ma túy khét tiếng Sinaloa.

Bà Coronel sẽ xuất hiện tại Tòa án Quận Liên bang ở Washington vào sáng hôm 9/5 để nhận tội, New York Times cho biết.

Mặc dù nhận tội, vợ ông trùm ma túy sẽ không cần phải hợp tác với các nhà chức trách Mỹ để cung cấp thông tin về đồng minh, đối tác kinh doanh hoặc người thân của chồng bà.

Người phát ngôn của Bộ Tư pháp Mỹ đã từ chối bình luận về thông tin này. Các luật sư của Coronel cũng không trả lời yêu cầu bình luận.

Trước đó, vào tháng 2, cựu hoa hậu 31 tuổi đã bị các đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ tại sân bay quốc tế Dulles, Washington.

Bà đã bị cáo buộc tham gia điều hành tổ chức buôn bán ma túy Sinaloa cùng với chồng của mình. Coronel cũng bị cáo buộc có liên quan đến kế hoạch vượt ngục của El Chapo khỏi một nhà tù Altiplano tại Mexico vào năm 2015, thông qua một đường hầm dài 1,6 km được đào thẳng đến buồng giam.

Vo trum ma tuy El Chapo anh 1

Emma Coronel Aispuro, vợ của trùm ma túy Mexico El Chapo. Ảnh: Reuters.

Bà Coronel sinh ra tại California, Mỹ và có bố là người Mexico. Bà là cựu hoa hậu và là người vợ thứ ba của El Chapo. Cặp đôi đã có hai cô con gái sinh đôi.

Tháng 2/2019, trùm ma túy El Chapo (63 tuổi) từng bị kết án ở New York vì buôn bán hàng tấn ma túy và tham gia vào nhiều âm mưu giết người với tư cách là thủ lĩnh của Sinaloa, một trong những tổ chức buôn bán ma túy lớn nhất, bạo lực nhất Mexico.

Ông nhận án tù chung thân cộng thêm 30 năm và bị giam trong nhà tù Supermax ở Florence, Colorado.

Vợ ông trùm ma túy khét tiếng El Chapo trả giá đắt

Sau quãng đời xa hoa đầy phô trương, Emma Coronel Aispuro, vợ của trùm ma túy El Chapo, nay phải nếm trải những ngày tháng sau song sắt nhà tù. Cô đối mặt với án tù chung thân.

Trùm ma tuý El Chapo chuẩn bị kháng cáo để thoát khỏi nhà tù siêu hạng

Một năm sau khi bị kết án, trùm ma tuý Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman đang hy vọng kháng cáo và thoát khỏi nhà tù Supermax ở bang Colorado - nơi chưa từng có ai trốn thoát.

Minh An

Bạn có thể quan tâm