Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ thuật trong 'Ỷ Thiên Đồ Long ký' 2022 bị chê

"Ỷ Thiên Đồ Long ký" 2022 bị khán giả phản ứng vì cải biên khác xa nguyên tác tiểu thuyết. Đạo diễn Vương Tinh còn sáng tạo cảnh quay võ thuật kém đặc sắc.

Ngày 5/2, trang 163 đưa tin cảnh quay võ thuật trong phim Ỷ Thiên Đồ Long ký 2022 bị chỉ trích. Khán giả bình luận các nhân vật thể hiện võ công "ba đầu sáu tay", lạm dụng kỹ xảo.

Theo 163, Trương Vô Kỵ là nhân vật ham học hỏi, giỏi nhiều loại võ công như Võ Đang Cửu Dương Thần Công, Thất Thương Quyền, Thái Cực quyền, học võ công Ba Tư trong Thánh hỏa lệnh.

Trong bản Ỷ Thiên Đồ Long ký 1993, Lý Liên Kiệt xuất thân là vận động viên võ thuật, có khả năng thể hiện các động tác gọn gàng, mạnh mẽ. Tuy nhiên, phiên bản Trương Vô Kỵ của Lâm Phong không chỉ bị chê về diễn xuất, các động tác võ thuật của tài tử còn bị đánh giá kém khí thế.

Trong phim, đạo diễn Vương Tinh còn sáng tạo ra cảnh Trương Vô Kỵ biến thân thành con quay xoay tròn, thi triển chiêu thức 6 tay như Na Tra, sau đó tát cho đối phương một cái, rồi lại tạo dáng đẹp trai. Ngoài ra, còn có thế võ "ảnh phân thân" khi Trương Vô Kỵ biến thành ba người cùng tấn công.

Theo 163, Vương Tinh muốn "tạo hình" các loại võ công, cho thấy sức mạnh của cao thủ võ lâm. Tuy nhiên, ý tưởng của đạo diễn không được thực hiện thành công, thậm chí còn khiến khán giả cảm thấy hài hước.

Theo Sina, phần một của tác phẩm Ỷ Thiên Đồ Long ký mang tên Cửu Dương Thần Công chính thức phát hành vào ngày 31/1. Sau khi lên sóng, bộ phim của đạo diễn Vương Tinh khiến người xem ngao ngán bởi nội dung kịch bản nhạt nhẽo, chất lượng diễn xuất của những gương mặt nghệ sĩ nổi bật trong ngành phim ảnh Hong Kong không đạt yêu cầu.

Phim được chấm 3,5/10 điểm chất lượng trên trang đánh giá Douban. Dưới phần bình luận khán giả yêu cầu ê-kíp Ỷ Thiên Đồ Long ký hoàn tiền vì tác phẩm quá tệ.

Phần 2 mang tên Thánh Hỏa Hùng Phong lên sóng ngày 3/2, cũng chỉ nhận được 3,8/10 điểm chất lượng. Phim bị đánh giá là sai nguyên tác khi cải biên nhiều nội dung mới như mẹ của Chu Chỉ Nhược là đệ tử phái Nga My, Trương Vô Kỵ và Chu Chỉ Nhược đã phát sinh quan hệ nam - nữ, hay việc nâng cao sức mạnh của nhân vật Thành Côn.

Will Smith: 'Tôi thay đổi khi làm phim về chị em nhà Williams'

Will Smith trải lòng với Zing về lần hóa thân thành cha của hai chị em vận động viên tennis Venus và Serena Williams. Vai diễn thay đổi góc nhìn của anh về cách dạy con.

105 nghệ sĩ hát ca khúc của Olympic Bắc Kinh 2022

Ca khúc chính thức của Olympic Bắc Kinh 2022 có tên "Cùng nhau hướng tới tương lai". MV do Thành Long, Tăng Chí Vỹ và nhiều nghệ sĩ tham gia thực hiện.

Nữ diễn viên múa nổi tiếng sau đêm Giao thừa

Mạnh Khánh Dương trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội sau khi thể hiện tiết mục múa "Chích thử thanh lục" trong chương trình Tết của đài CCTV Trung Quốc.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm