Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ Việt Nam giữ đai IBF châu Á: 'Tôi bỡ ngỡ trước sự nổi tiếng'

Đinh Hồng Quân, người vừa giành đai vô địch của hệ thống IBF châu Á hồi tháng 4, cảm thấy rất tự tin trước trận bảo vệ danh hiệu vào ngày 30/7.

"Chức vô địch vừa rồi (vào tháng 4- PV) mang đến cho tôi nhiều điều mới mẻ và cả sự bỡ ngỡ nữa", Hồng Quân chia sẻ với Zing. "Thành công ấy đưa tôi lên một tầm cao mới và mang đến cho tôi nhận ra nhiều thứ mà trước đây mình không thể nghĩ đến".

Vào tháng 4, Hồng Quân trở thành võ sĩ boxing (quyền Anh) Việt Nam đầu tiên vô địch IBF (Liên đoàn quyền Anh quốc tế) châu Á. Võ sĩ Việt Nam đánh bại Delmar Pellio của Philippines sau 10 hiệp đấu căng thẳng ở hạng cân Lightweight (hạng nhẹ).

Tay đấm sinh năm 1998 trở thành người Việt Nam đầu tiên giành đai Lightweight trong hệ thống IBF. Tuy nhiên, chỉ 3 tháng sau, Hồng Quân sẽ trở lại sàn đấu để bảo vệ đai vô địch Lightweight trước đối thủ Jules Victoriano, một võ sĩ khác cũng đến từ Philippines.

Dinh Hong Quan anh 1

Hồng Quân giành đai vô địch IBF châu Á vào tháng 4. Ảnh: Viết Tuệ.

Victoriano được xem là tài năng trẻ mới nổi của làng boxing Philippines. Sau 15 trận đấu chuyên nghiệp, anh giành được 11 trận thắng, trong đó có đến 8 trận thắng bằng knock-out. Trên bảng xếp hạng thế giới, tay đấm sinh năm 1997 đứng thứ 325.

Vào thời điểm hiện tại, Hồng Quân xếp thứ 233 trên bảng xếp hạng thế giới với thành tích tổng gồm 8 chiến thắng (4 bằng knock-out), 1 hòa và 1 thua. Khi được hỏi về đối thủ sắp tới, nhà vô địch IBF châu Á cho biết: "Victoriano có lối đánh khá giống tôi, nhưng tôi có những kế hoạch để so tài với đối thủ".

"Kế hoạch tập luyện của tôi để chuẩn bị cho trận bảo vệ đai vô địch sắp tới đó là tăng sức chịu đựng của cơ thể", Hồng Quân tiết lộ. "Cái bài tập chạy bền được tôi nâng 12 lên 16 km, cường độ tập luyện trên sàn cũng tăng lên 30 hoặc 40 phút thay vì cố định thời gian như trước".

Cũng theo Hồng Quân, 3 tháng là thời gian vừa đủ để bản thân có sự chuẩn bị cho việc bảo vệ đai vô địch. "Khi mình tập luyện chuyên nghiệp trong 10 hay 11 năm thì thời gian 3 tháng giữa hai trận đấu không phải là vấn đề lớn", Hồng Quân tự tin trả lời câu hỏi của Zing về việc có gặp áp lực hay rào cản nào khi phải thượng đài liên tục trong thời gian ngắn.

Dinh Hong Quan anh 2

Đinh Hồng Quân cảm thấy rất thoải mái trước trận bảo vệ đai vô địch IBF châu Á. Ảnh: Viết Tuệ.

Võ sĩ này cũng cho biết bản thân đang duy trì cường độ tập luyện 3-4 tiếng/ngày. Theo đó, buổi sáng anh dành cho tập thể lực, và chiều sẽ là các bài tập chiến thuật và kỹ thuật.

Hồng Quân cũng chia sẻ về những khó khăn trong quá trình chuẩn bị để đối đầu Victoriano: "Ở Việt Nam thì cái khó khăn là thiếu người đấu tập. Về trận đấu, cũng giống như trong bóng đá vậy, không ai có thể biết trước chuyện gì xảy ra, nhưng tôi đã sẵn sàng cho cuộc tranh tài".

Tại cuộc so tài sắp tới ở Hồ Tràm (Bà Rịa-Vũng Tàu), áp lực cho Hồng Quân là không hề nhỏ. Tuy nhiên, võ sĩ Việt Nam tin rằng sự cổ vũ của khán giả nhà có thể mang đến cho anh động lực lớn.

"Tôi nghĩ rằng khi được thi đấu trên sân nhà, trước những tiếng hô 'Việt Nam' từ người hâm mộ sẽ là động lực lớn để mình thi đấu tốt hơn", anh khẳng định.

Ngoài cặp đấu giữa Đinh Hồng Quân gặp Jules Victoriano, sự kiện IBF và WBO Asia Championship cũng chứng kiến màn bảo vệ đai vô địch của Song Chan-ho và Olimjon Nazarov. Ở trận giữ đai hạng Fly (ruồi), tay đấm xếp hạng 44 thế giới người Uzbekistan, Olimjon Nazarov (28-5-0, 15 KOs) sẽ đối đầu võ sĩ xếp hạng 19 thế giới, Bienvenido Ligas(14-2-2, 9 KOs) người Philippines.

Cú cắn vai đối thủ của võ sĩ quyền anh Võ sĩ Nicolas Pablo Demario không bị truất quyền thi đấu vì hành vi phi thể thao với Josue Vargas trong trận boxing hạng nhẹ tại Mỹ hôm 27/3.

Đinh Hồng Quân khóc sau khi giành đai IBF lịch sử

Tay đấm sinh năm 1998 giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ đến từ Philippines, đất nước có nền boxing tốp đầu châu lục.

Đinh Hồng Quân giành chiến thắng lịch sử cho quyền anh Việt Nam

Đêm 23/4, Hồng Quân đánh bại đối thủ đến từ Philippines để giành đai vô địch IBF Asia Light Weight (dưới 61,2 kg).

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm