Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đinh Hồng Quân khóc sau khi giành đai IBF lịch sử

Tay đấm sinh năm 1998 giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ đến từ Philippines, đất nước có nền boxing tốp đầu châu lục.

Dinh Hong Quan khoc sau khi gianh dai IBF lich su anh 1

Lần đầu tiên trong lịch sử boxing Việt Nam có một tay đấm giành đai vô địch của hệ thống IBF. Đinh Hồng Quân xuất sắc vượt qua đối thủ đến từ Philippines, Delmar Pellio bằng tính điểm ((98-92, 98-92, 99-91) để giành chiếc đai vô địch hạng Light Weight (dưới 61,2 kg) khu vực châu Á.

Dinh Hong Quan khoc sau khi gianh dai IBF lich su anh 2

Võ sĩ sinh năm 1998 khóc sau khoảnh khắc lịch sử. Trước khi thượng đài, Hồng Quân đã gặp khó khăn khi cân nặng vượt mức quy định. Anh đã phải dùng nhiều cách từ nhịn ăn, ngậm chanh, cởi trang phục để đủ điều kiện thi đấu.

Dinh Hong Quan khoc sau khi gianh dai IBF lich su anh 3

Hồng Quân tiết lộ cách đánh của anh trong vài hiệp đầu không tốt. Cho đến hiệp thứ 5 trở đi, Hồng Quân mới tự tin trở lại để ra đòn dồn dập. Sự cổ vũ từ CĐV nhà là điểm tựa để tay đấm Việt Nam làm chủ tình hình trong suốt 10 hiệp đấu.

Dinh Hong Quan khoc sau khi gianh dai IBF lich su anh 4

Pellio liên tục áp sát võ sĩ Việt Nam để rút ngắn cự ly, do đó khiến Hồng Quân gặp bất lợi mỗi khi ra quyết định dùng cú móc sở trường.

Dinh Hong Quan khoc sau khi gianh dai IBF lich su anh 5

Hai hiệp cuối, tay đấm Philippines xuống sức, có lúc đứng không vững sau những pha ra đòn liên tiếp từ Hồng Quân. Khán giả ở nhà thi đấu liên tục hô knock-out với hy vọng Hồng Quân giải quyết trận đấu bằng knock-out. Tuy nhiên, đối thủ đã trụ đến khi hiệp đấu kết thúc.

Dinh Hong Quan khoc sau khi gianh dai IBF lich su anh 6

Hồng Quân công hay và thủ rất tốt ở trận này. Đối thủ Philippines ra đòn nhanh và đa dạng, nhưng tỷ lệ để trúng đòn vào mặt của Hồng Quân thấp hơn đối thủ rất nhiều. Đó là cơ sở để võ sĩ Việt Nam thuyết phục cả 3 trọng tài.

Dinh Hong Quan khoc sau khi gianh dai IBF lich su anh 7

Phát biểu sau trận đấu lịch sử, Hồng Quân nghẹn ngào: "Tôi khóc vì vỡ òa cảm xúc. Đối thủ hôm nay mạnh hơn tôi nghĩ. Pellio rất lỳ lợm, do đó chiến thắng thật sự có ý nghĩa với tôi".

Dinh Hong Quan khoc sau khi gianh dai IBF lich su anh 8

"Rất vui và vinh dự khi mang đai IBF đầu tiên về cho quyền anh Việt Nam. Trong 4 tháng tới, tôi sẽ giữ tinh thần và tập luyện tốt để bảo vệ đai", Hồng Quân nói thêm.

Đinh Hồng Quân giành chiến thắng lịch sử cho quyền anh Việt Nam

Đêm 23/4, Hồng Quân đánh bại đối thủ đến từ Philippines để giành đai vô địch IBF Asia Light Weight (dưới 61,2 kg).

Viết Tuệ - Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm