Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ kickboxing Ấn Độ qua đời

Yora Tade, võ sĩ 24 tuổi người Ấn Độ, vừa qua đời sau khi lĩnh trọn cú đá vào đầu từ đối thủ.

Ngày 25/8, Straits Times đưa tin Tade qua đời sau hai ngày phẫu thuật, điều trị. Trước đó, trong một trận đấu ở giải kickboxing vô địch quốc gia, võ sĩ này bị đối thủ Kesav Mudel đá vào đầu. Ngay lập tức, các bác sĩ đã có mặt để sơ cứu cho Tade. Anh nhanh chóng được chuyển vào bệnh viện để phẫu thuật nhưng không qua khỏi.

"Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch và tử vong trong quá trình điều trị", một bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Rajiv Gandhi chia sẻ với AFP.

vo si qua doi anh 1

Võ sĩ xấu số Tade. Ảnh: Newsfy.

Sau cái chết của Tade, cảnh sát đã vào cuộc để điều tra. Các nhà chức trách đang thu xếp để đưa thi thể võ sĩ này về quê để an táng.

Tade là võ sĩ thứ hai của Ấn Độ qua đời trong thời gian qua. Nikil Suresh, 23 tuổi, đã chết vì chấn thương sọ não hồi tháng 7 trong một giải đấu cấp quốc gia ở Bangalore (một thành phố ở Ấn Độ) sau khi bị đối thủ đấm vào mặt.

Gần đây, nhiều võ sĩ đã qua đời vì nhận đòn hiểm trong lúc thi đấu. Hồi cuối tháng 7, Panphet Phadungchai, võ sĩ người Thái Lan, bị chấn thương sọ não dẫn đến qua đời sau khi nhận đòn chỏ từ đối thủ. Panphet nằm viện một tuần trước khi trút hơi thở cuối cùng.

Hồi tháng 6, Simiso Buthelezi, võ sĩ người Nam Phi, đã qua đời vì chấn thương sọ não khi tham gia trận tranh đai vô địch WBF hạng nhẹ châu Phi với Siphesihle Mntungwa ngày 5/6.

Buthelezi đã tiến sát chiến thắng ở hiệp thứ 10 trước Mntungwa. Tuy nhiên, cảnh tượng gây sốc đã xảy ra khi Buthelezi mất ý thức khi nhận đòn từ đối thủ. Anh tiến về phía trọng tài và thủ thế như đang thi đấu sau đó tung những cú đấm vào không khí. Trọng tài đã dừng trận đấu ngay lập tức. Buthelezi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê. Sau vài ngày, võ sĩ sinh năm 1998 đã không qua khỏi.

Đòn chỏ khiến võ sĩ Thái Lan qua đời Hôm 23/7, Panphet Phadungchai qua đời sau hơn một tuần nằm viện vì dính đòn của Anthony tại sự kiện Muay Thái Fighter X.

Con trai huyền thoại Miura thất bại trước 'Thánh Muay' Buakaw

Kota Miura thất bại trước võ sĩ lừng danh Buakaw Banchamek ở trận đấu biểu diễn tại nhà thi đấu Rajadamnern (Thái Lan) đêm 19/8.

Võ sĩ MMA trở thành hiện tượng nhờ vẻ ngoài điển trai

Kota Miura, con trai của huyền thoại bóng đá Kazuyoshi Miura, chuẩn bị thượng đài với "Thánh Muay" Buakaw vào ngày 19/8.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm