Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con trai huyền thoại Miura thất bại trước 'Thánh Muay' Buakaw

Kota Miura thất bại trước võ sĩ lừng danh Buakaw Banchamek ở trận đấu biểu diễn tại nhà thi đấu Rajadamnern (Thái Lan) đêm 19/8.

Highlights Buakaw Banchamek gặp Kota Miura "Thánh Muay" Buakaw thắng dễ đàn em 20 tuổi trong màn so tài kickboxing biểu diễn ở đấu trường Rajadamnern tại thủ đô Bangkok của Thái Lan tối 19/8.

Nhiệm vụ của Kota Miura chỉ là cố gắng trụ vững trong 3 hiệp trước đàn anh Buakaw Banchamek. Do trận đấu chỉ mang tính chất biểu diễn, nên không có tổ trọng tài chấm điểm. Ngoài ra, Buakaw cũng không được knock-out đối thủ.

Màn so tài không cân sức diễn ra theo đúng những gì người hâm mộ dự đoán. Trong hai hiệp đầu, Buakaw hoàn toàn chiếm thế chủ động và liên tục ép đối thủ vào góc võ đài.

Kota dau Buakaw anh 1

Buakaw hoàn toàn áp đảo trước Kota (tóc trắng).

Kota chỉ có thể phòng thủ và thỉnh thoảng phản công bằng một vài cú đấm. Tuy nhiên, với đẳng cấp của một võ sĩ hàng đầu, Buakaw dễ dàng tránh né.

Sang đến hiệp cuối, Buakaw bất ngờ thi đấu theo phong cách mạnh bạo. Anh liên tục tung những cú đấm, bay người lên gối đầy uy lực về phía Kota Miura. Khi hiệp 3 còn 32 giây, trọng tài đã cho dừng trận đấu khi thấy võ sĩ Nhật Bản nhận quá nhiều đòn từ Buakaw.

Kota dau Buakaw anh 2

Kota may mắn không bị knock-out trước sức ép từ đàn anh.

Ngay cả người hâm mộ không chuyên cũng có thể dễ dàng nhận thấy Buakaw đã nhiều lần nương tay khi trước đối thủ sinh năm 2002. Sau trận đấu, "Thánh Muay" cũng có cử chỉ động viên đối thủ.

Buakaw Banchamek được mệnh danh là huyền thoại sống của làng kick-boxing và Muay thế giới. Anh có sự nghiệp đáng ngưỡng mộ với hơn 300 lần thượng đài cùng hơn 20 đai vô địch.

Trong khi đó, Kota Miura được biết đến nhờ người cha nổi tiếng, đó là huyền thoại bóng đá Nhật Bản, Kazuyoshi Miura. Thay vì theo nghiệp quần đùi áo số, Kota quyết định lựa chọn MMA, "Ông vua" của các môn thể thao đối kháng. Theo truyền thông Nhật, Kota yêu thích võ thuật từ khi còn là một cậu bé. Khi lớn lên, anh quyết tâm theo đuổi đam mê.

Võ sĩ sinh năm 2002 chưa có thành tựu nổi bật nhưng có lượng fan lớn nhờ vẻ ngoài điển trai. Trước khi gặp Buakaw, Con trai của huyền thoại Kazuyoshi Miura mới thượng đài một lần vào tháng 12/2021 và ngay lập tức giành chiến thắng.

Võ sĩ MMA trở thành hiện tượng nhờ vẻ ngoài điển trai

Kota Miura, con trai của huyền thoại bóng đá Kazuyoshi Miura, chuẩn bị thượng đài với "Thánh Muay" Buakaw vào ngày 19/8.

Trương Cao Minh Phát knock-out võ sĩ Thái Lan tại giải Muay

Võ sĩ Việt Nam giành 2 trận thắng knock-out liên tiếp ở vòng bảng giải Muay Thái Super Champ diễn ra tại Bangkok ngày 7/8.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm