Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ ông John McCain: 'Chồng tôi sẽ rất vui khi ông Biden chiến thắng'

Bà Cindy McCain, vợ của cố Thượng nghị sĩ John McCain, khẳng định chồng bà sẽ rất vui nếu biết rằng ông Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ.

Trong buổi phỏng vấn với CNN ngày 9/11, bà Cindy McCain chia sẻ: “Tôi nghĩ chồng tôi sẽ rất vui lòng. Chúng tôi luôn là bạn tốt với gia đình Biden. Tôi biết rằng chồng tôi đang dõi theo và ủng hộ chiến thắng này của ông Biden”.

Đặc biệt, CNN tiết lộ bà McCain là một thành viên trong nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Bà Cindy từng xuất hiện trong Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ để kêu gọi các nữ cử tri bỏ phiếu cho ông Joe Biden.

Trong một đoạn quảng cáo vận động bầu cử cho ông Biden hồi tháng 10, bà nói rằng “ông Biden sẽ luôn chiến đấu vì người dân Mỹ, giống như John McCain từng làm”.

John McCain se vui long neu ong Biden chien thang anh 1

Bà Cindy McCain, vợ của Thượng nghị sĩ quá cố thuộc đảng Cộng hòa John McCain. Ảnh: AP.

Bà McCain thể hiện niềm tin tuyệt đối vào ông Joe Biden, đồng thời nhấn mạnh ông và người chồng quá cố của bà “từng trực tiếp làm việc, trải qua bất đồng, song vẫn cùng nhau hoàn thành mọi việc vì lợi ích quốc gia”.

“Đó là sự khác biệt ở Tổng thống đắc cử Joe Biden”, bà McCain tuyên bố. “Tôi tin rằng ông ấy có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ và khôi phục đất nước”.

Trong khi đó, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump thường xuyên sử dụng đòn công kích cá nhân nhắm vào ông John McCain. Năm 2015, ông Trump còn tuyên bố ông không coi John McCain là anh hùng chiến tranh.

Ông John McCain qua đời vào tháng 8/2018 ở tuổi 81. Ông là thượng nghị sĩ trong 6 nhiệm kỳ liên tiếp, và từng là ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2008.

Nhiều hãng truyền thông đã dự đoán ông Joe Biden sẽ trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ sau khi giành chiến thắng tại bang chiến trường Pennsylvania. Ông Biden đã giành được 290 phiếu đại cử tri, vượt qua mức cần thiết 270 phiếu để trở thành ông chủ Nhà Trắng.

Zing từ Mỹ: Ăn mừng ông Biden thắng, người New York vẫn đeo khẩu trang Phương Nguyễn của Zing ghi nhận bầu không khí sôi nổi của những người ủng hộ ông Joe Biden tại New York. Mọi người vẫn tuân thủ quy định đeo khẩu trang khi ăn mừng cùng nhau.

Quan chức Nhà Trắng cáo buộc gian lận bầu cử, Fox News cắt sóng

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany bị Fox News, hãng tin thường xuyên ủng hộ Tổng thống Trump, cắt bài phát biểu khi đưa ra những cáo buộc về gian lận bầu cử.

Lãnh đạo nhóm điều tra gian lận bầu cử Mỹ đột ngột từ chức

Người phụ trách điều tra gian lận bầu cử ngày 9/11 tuyên bố từ chức để phản đối việc thân tín của ông Trump cho phép xem xét các cáo buộc trước khi cuộc bầu cử kết thúc.

Sức mạnh của bài phát biểu nhận thua bầu cử tổng thống Mỹ

Hơn một thế kỷ qua, nhận thua sau khi tranh cử thất bại thường là truyền thống của các ứng viên tổng thống Mỹ để hàn gắn đất nước và ủng hộ tổng thống mới.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm