Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile chính thức ra mắt

Ngày 7/4, Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile ra mắt chính thức. 16 năm tinh hoa của dòng game huyền thoại được viết tiếp bằng những hành trình mới.

VNG anh 1

Sau hai bản Alpha Test nhằm điều chỉnh cũng như thu về các ý kiến đóng góp của người chơi, ngày 7/4, Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile chính thức xuất hiện trên thị trường.

Điểm thu hút đông đảo tín đồ game ngay từ khi sản phẩm còn trong giai đoạn Alpha Test là phần đồ họa nguyên bản từ Võ Lâm Truyền Kỳ PC. Trong game, từ nhân vật, cảnh quan đến kỹ năng một thời đều được tái hiện đầy thân quen nhưng không kém phần mới mẻ trên giao diện thiết bị di động.

VNG anh 2

Trả lời Zing, đại diện VNG cho biết trò chơi được công ty đặt hàng từ nhà sản xuất Seasun Games (Kingsoft) dành riêng cho thị trường Việt Nam.

“Một trong những yêu cầu hàng đầu được chúng tôi đặt ra cho sản phẩm, chính là phải giữ vững được không gian đặc trưng của dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ - Kiếm Hiệp Tình Duyên trên PC. Bên cạnh đó, trò chơi còn phải được xây dựng phù hợp với thói quen chơi game di động của người Việt”, đại diện nhà phát hành cho biết.

Theo VNG, các tính năng kinh điển của tựa game như Công Thành Chiến, Dã Tẩu, Treo Máy Luyện Công… đặc biệt là hệ thống Tương Khắc Ngũ Hành vẫn được giữ lại gần như nguyên bản.

Giữ vững truyền thống, cập nhật xu thế

Song, không chỉ thừa hưởng những ưu điểm đã làm nên thành công cho sản phẩm trước đó trong dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ, trò chơi còn được cải tiến nhiều tính năng mới, nhận đánh giá cao từ người chơi.

Ví dụ, khi đánh quái, game thủ sẽ luyện tập theo từng bãi thay vì chạy theo tọa độ, giúp game thủ dễ dàng “định vị” nơi cần đến để treo máy luyện công. Phần kỹ năng cũng được làm tối giản, tăng theo từng cấp, giảm bớt thao tác tay trên giao diện di động nhưng không hề gây nhàm chán. Sự tinh giản này khiến trò chơi phù hợp các đối tượng game thủ đã quen thuộc với nền tảng mobile. Đồng thời, khi train quái cũng sợ rớt nhiều vật phẩm, cho phép người chơi giao dịch trực tiếp với nhau.

Ngoài ra, một số hệ thống bí quyết chưa từng xuất hiện, đòi hỏi người chơi phải đầu tư tìm hiểu nhiều hơn, tăng sức hấp dẫn của trò chơi.

“Chúng tôi vẫn đang thích nghi để tạo nên sản phẩm đặc sắc, phù hợp hơn và mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho game thủ Việt”, đại diện VNG cho biết.

VNG anh 3

Với vị thế là sản phẩm quan trọng, nằm trong chiến lược phát triển thời gian tới của công ty, Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile tích hợp không ít thay đổi theo công ty là rất cần thiết nhằm phù hợp với xu thế chung.

“Như đã nói, những nét đặc sắc từng làm nên danh tiếng cho dòng game sẽ được giữ lại để làm hài lòng bộ phận người chơi trung thành. Song trong quá trình phát triển game, các tính năng, thiết kế được chúng tôi tích hợp nhằm thu hút nhóm người chơi mới”.

“Chúng tôi muốn hướng đến đa dạng đối tượng người chơi. Dù là thế hệ game thủ nào cũng có thể dễ dàng làm quen, trải nghiệm Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile”, đại diện nhà phát hành nói.

Sau 16 năm, sản phẩm mới được hy vọng vẫn sẽ tạo ra thế giới võ lâm đậm chất kiếm hiệp. Ở đó, các thế hệ game thủ có thể giao lưu, kết nối cùng nhau theo đúng tinh thần “tứ hải giai huynh đệ”.

VNG anh 4

“Tất nhiên, các cập nhật, sửa đổi sẽ luôn được thực hiện xuyên suốt quá trình phát triển game. Do đó, những ý kiến, phản hồi từ người chơi trên khắp cả nước là rất cần thiết", người này cho biết thêm.

Không chỉ tối ưu hóa sản phẩm về mặt đồ họa hay tính năng, VNG còn chăm chút trò chơi có thể hoạt động cho phần lớn thiết bị có mặt trên thị trường.

Thực tế, game có cấu hình siêu nhẹ: Dung lượng của Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile trên cả Android và iOS là trên dưới 1 GB. Với Android, game chỉ yêu cầu hệ điều hành từ 4.4 và RAM 2 GB trở lên. Trong khi đó, trên iOS là từ iOS 9.0 và iPhone 6 trở lên. Nhờ vậy, đa phần điện thoại thông minh hiện nay đều có thể trải nghiệm game.

Trò chơi của cộng đồng

Vì là sản phẩm được thiết kế riêng, lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam, ưu tiên hàng đầu của nhà phát hành vẫn là hoàn thiện và tối ưu trò chơi dựa trên trải nghiệm thực tế của người dùng.

Sự cân bằng giữa các nhóm người chơi khác nhau cũng được nhà phát hành tính toán kỹ lưỡng. Với hệ thống bày bán đa dạng và cơ chế giao dịch trực tiếp P2P (Player to player) độc nhất trên thị trường, Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile tạo điều kiện giúp người chơi tự chủ kinh tế, gia tăng lợi ích cho bản thân thông qua các hoạt động, tính năng trong game.

Nhờ đó, khoảng cách chênh lệch giữa các nhóm người chơi khác nhau được thu hẹp. Ngoài ra, hệ thống tương khắc Ngũ Hành cũng đóng vai trò quan trọng, giữ cán cân sức mạnh trong game luôn duy trì ở mức cân bằng.

“Có thể nói, dù thuộc nhóm người chơi nào, game thủ cũng sẽ tìm được niềm vui khi tham gia trải nghiệm, từ đó duy trì gắn bó với Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile”, đại diện nhà phát hành cho biết.

VNG anh 5

Những game thủ từ lâu đã gắn bó với các sản phẩm thuộc dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ vốn không xa lạ hoạt động cộng đồng, gắn kết tình anh em, huynh đệ. Từ những buổi offline bang hội trải dài từ Bắc chí Nam, cho đến các sự kiện cộng đồng online do nhà phát hành tổ chức, tất cả đều góp phần xây dựng và phát huy tính cộng đồng – vốn là yếu tố được chú trọng nhất trong Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile nói riêng và dòng game Kiếm Hiệp Tình Duyên nói chung.

Có thể nói, văn hóa chơi game này như “đặc sản” mà dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ mang đến cho game thủ Việt trong hơn 16 năm qua. Trong game, người chơi có thể tương tác cùng cộng đồng người chơi rộng lớn qua các tính năng như Bang Hội, Sư Đồ, Công Thành Chiến, Tống Kim, Vận Tiêu…

Song, không chỉ dừng lại trong game, các hoạt động còn được tổ chức offline để sợi dây kết nối được giữ vững bền, xuyên suốt.

“Chúng tôi luôn tự hào gìn giữ và phát triển bản sắc của chính mình. Và còn điều gì thể hiện rõ nét nhất bản sắc này hơn qua chính sự phát triển của cộng đồng người chơi? Thực tế, đây cũng là nội dung được chú trọng nhất trong Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile”, nhà phát hành chia sẻ.

Người chơi tham gia Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile vào 10h ngày 7/4 có cơ hội nhận về nhiều phần quà giá trị như ôtô VinFast, iPhone 12 Pro Max 256 GB, Samsung Galaxy S21 Ultra, Samsung Galaxy A71, tai nghe Samsung Galaxy Buds Pro…

Để trải nghiệm ngay Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile, người chơi có thể tải ngay tại đây hoặc tìm hiểu thêm thông tin về tựa game tại volamm.zing.vn.

Huỳnh Lộc - Hà Mỹ Giang - Ái Tân Luật

Bình luận

Bạn có thể quan tâm