Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile: ‘5 năm liều lĩnh để giữ vững sơ tâm’

Đại diện VNG chia sẻ niềm tự hào trước phản hồi tích cực của người chơi trong suốt hơn một tháng game ra mắt. Có thể nói đây là kết quả tất yếu cho những nỗ lực từ 5 năm trước.

VNG anh 1

Một tháng sau khi Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile xuất hiện, trò chơi đã càn quét khắp các cửa hàng trực tuyến. Cụ thể, tổng cộng có khoảng 2 triệu lượt tải game trên các cổng App store, Google Play và APK. Đây thực sự là kết quả “đáng mơ ước” đối với hầu hết các tựa game trên thị trường.

“Từ khi có ý tưởng thực hiện phiên bản mobile dành cho Võ Lâm Truyền Kỳ 1 đến lúc ra mắt là trọn vẹn 5 năm”, đại diện ban điều hành game cho biết. Thực tế, trò chơi dù chỉ mới ra mắt cộng đồng, những người đứng đằng sau tựa game đã trải qua một quãng đường khá dài.

VNG anh 2

5 năm thai nghén những ước nguyện “giữ vững sơ tâm"

Quá trình phát triển trò chơi gặp nhiều khó khăn ngay từ những bước đầu tiên. “Để thuyết phục đối tác Kingsoft chấp nhận ý tưởng thiết kế lại một bản mobile dành cho Võ Lâm Truyền Kỳ 1 đã là kỳ tích. Chúng tôi phải cho họ thấy mọi dữ liệu, phân tích được hết tất cả tiềm năng mà sản phẩm có thể thành công, đồng thời mang lại giá trị tích cực trên thị trường”, vị đại diện chia sẻ.

Việt Nam là nơi đầu tiên Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile xuất hiện, trước cả “quê hương” của dòng game là Trung Quốc. “Mọi bước từ A đến Z, bao gồm việc tìm hiểu thị hiếu, nhu cầu khách hàng, định hướng và phát triển sản phẩm, định hình ra chiến lược dài lâu đều do chính ban điều hành tại VNG chuẩn bị”, người này cho biết.

Cũng chính tại Việt Nam, Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile được VNG phát triển và thử nghiệm. Thực tế cũng cho thấy, không ở đâu khác, nhà phát hành có thể thu được những dữ liệu phát triển mang tính đặc thù của dòng game trong suốt hơn 16 năm qua.

VNG anh 3

Câu hỏi tiếp theo khiến ban điều hành không khỏi đau đầu, chính là làm thế nào để giữ vững “kim chỉ nam” phát triển trò chơi. Cụ thể là giữ lại nguyên sơ tinh túy của Võ Lâm Truyền Kỳ trong suốt nhiều năm, nhưng vẫn tối ưu hóa những tính năng và hoạt động cần thiết phù hợp với phiên bản mobile. Với gần 20 năm đồng hành cùng các thế hệ người chơi, nếu không phải chính ban điều hành Võ Lâm truyền Kỳ, thật khó để tìm ra ai đó thay thế họ trả lời câu hỏi trên.

Để giữ vững vị thế của dòng game danh tiếng trước những thay đổi của thị trường, hơn ai hết, ban điều hành trò chơi thừa nhận họ phải luôn tự đổi mới, thích nghi và không ngừng thấu hiểu, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của hàng triệu “đại hiệp” trên khắp cả nước.

“Dù thị trường ngày càng đa dạng về thể loại, phong cách game, người chơi vẫn là yếu tố được chúng tôi ưu tiên hàng đầu. Ban điều hành luôn tự đặt mình trong tâm thế của game thủ để trả lời các câu hỏi nảy sinh trong suốt thời gian phát triển”, vị đại diện bày tỏ.

Cứ thế suốt 5 năm, với mỗi bước tiến ban điều hành Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile đạt được, họ lại phải đối mặt khó khăn mới gai góc hơn. “Đến tận ngày bản game chính thức được ra mắt, chúng tôi vẫn xem đây là bước đi liều lĩnh, không chỉ từ ban điều hành mà còn là chiến lược của cả công ty. Tuy nhiên, Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile là sự liều lĩnh có tính toán rất kỹ”, người này nhấn mạnh.

VNG anh 4

1,3 triệu người chơi là quả ngọt xứng đáng

Dù chuẩn bị kỹ lưỡng như thế nào, đội ngũ ban điều hành Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile cũng không thể “lường trước” tất cả phản ứng tích cực từ cộng đồng game thủ. Ngay trong ngày đầu tiên tựa game ra mắt chính thức, đã có gần 500.000 nhân vật khởi tạo, 24 server được mở ra. Hết tuần đầu, gần 1,3 triệu người chơi “hành tẩu giang hồ”.

“Thật khó tin khi chúng tôi đã phải tạo 24 server chỉ trong một ngày - con số vô tiền khoáng hậu của làng game. Đó quả thực là ngày điên rồ, nhưng chúng tôi tự hào với con số này”, vị đại diện xúc động nhớ lại.

Không chỉ thừa hưởng những ưu điểm đã làm nên thành công cho sản phẩm trước đó trong dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ, trò chơi còn được cải tiến nhiều tính năng mới, nhận đánh giá cao từ người chơi.

Cụ thể, để phù hợp với nền tảng di động, các thao tác đánh quái, di chuyển, thi triển kỹ năng đều được làm lại. Hệ thống tính năng và thời gian hoạt động cũng được cải tiến và phân bổ hợp lý trong ngày, giúp người chơi có thể chủ động sắp xếp để trải nghiệm đủ các hoạt động trong game, vừa mà không ảnh hưởng đến cuộc sống bên ngoài. Đặc biệt, một số hệ thống bí quyết chưa từng xuất hiện, đòi hỏi người chơi phải đầu tư tìm hiểu nhiều hơn, tăng sức hấp dẫn của trò chơi.

Trên hết, các tính năng kinh điển của tựa game như Công Thành Chiến, Dã Tẩu, Treo Máy Luyện Công… hệ thống Tương Khắc Ngũ Hành vẫn được giữ lại gần như nguyên bản. Nhờ đó, sản phẩm khiến giới game bất ngờ khi chứng minh vẫn có hàng triệu người chơi yêu thích, đón chờ và gia nhập thế giới Võ Lâm trong năm 2021.

Thành công bước đầu của Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile cũng cho thấy chiến lược marketing đã phát huy hiệu quả. Lần đầu tiên, người ta thấy Trấn Thành hóa thân thành nhân vật CGI trong game. Đáng nói hơn nữa chính là thời điểm cho cú bắt tay hợp tác diễn ra trong giai đoạn cả hai bên đều đang ở độ “chín”: Một tựa game quốc dân đồng hành cùng chàng nghệ sĩ đa tài được số đông yêu quý.

VNG anh 5

Lần đầu tiên, Trấn Thành hóa thân thành nhân vật CGI trong game.

Ngoài ra, game còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt đình đám trong giới trẻ như streamer Misthy, cầu thủ Tiến Linh, ca sĩ Min và rapper Dế Choắt. Video “Tứ Linh hội tụ” với sự xuất hiện của 4 cái tên này được người xem đánh giá vượt qua khỏi khuôn khổ của một TVC quảng cáo, khi các yếu tố về kỹ xảo, âm thanh, ý nghĩa đều mang hơi hướm điện ảnh.

Điều bất ngờ nhất là tất cả video quảng bá của Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile đều được thực hiện “in-house” - “các sản phẩm hình ảnh CGI người chơi chiêm ngưỡng trong suốt quá trình game quảng bá đều do chính người Việt trong đội ngũ công ty thực hiện”, vị đại diện cho biết.

Chiến lược quảng cáo dài hơi, đầy sáng tạo giúp trò chơi phủ sóng khắp mọi nơi. Trong suốt tháng 4 đến nửa đầu tháng 5, trên các ngõ ngách của Internet trong nước, thậm chí cả ngoài đời thực, hiệu ứng “Trấn Thành và Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile” liên tục được lan tỏa.

“Những phản hồi tích cực từ cộng đồng khiến bao khó khăn chúng tôi trải qua trở nên quá nhỏ bé. Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile mới chỉ chính thức bắt đầu hành trình hơn 1 tháng, nhưng chúng tôi thực sự tự hào khi đã đóng góp một phần vào niềm đam mê của những người yêu mến dòng game nhập vai tại Việt Nam”, đại diện VNG bày tỏ.

VNG anh 6

Trong thời gian tới, ban điều hành cho biết sẽ tiếp tục giữ vững được độ ổn định của game. Ngoài ra, nhiều tính năng mới đáng chú ý sẽ lần lượt được ra mắt thông qua các bản cập nhật định kỳ.

“Yếu tố cộng đồng vẫn sẽ được đẩy mạnh. Chúng tôi hy vọng Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile là nơi người chơi cảm nhận được sự gắn bó, tình cảm huynh đệ gần gũi của cộng đồng, ngay trong lúc đại dịch đang diễn ra”, đại diện ban điều hành chia sẻ.

Độc giả trải nghiệm Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile tại:

- Trang chủ: volamm.zing.vn

- Facebook fanpage: www.facebook.com/volamm.zing.vn

- Facebook Group: www.facebook.com/groups/volamm.zing.vn

Huỳnh Lộc - Ngân Bình - Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm