Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đế chế' Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile: Gần 2 triệu lượt tải sau một tháng

Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile khẳng định vị thế "ông lớn" ngành game trong nước qua loạt con số biết nói từ các bảng xếp hạng đến trong game, chỉ sau một tháng ra mắt.

Ngày 7/4, Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile chính thức ra mắt cộng đồng sau thời gian dài chờ đợi. Tính đến ngày 7/5, tròn một tháng sau khi phiên bản chính thức được giới thiệu, trò chơi đã đạt gần 2 triệu lượt tải xuống trên các cổng Appstore, GGPlay và APK. Đến ngày 8/5, 88 server đã được thiết lập.

Vo Lam Truyen Ky 1 Mobile,  VNG anh 1

Chiến trường Võ Lâm một lần nữa vang rền khói lửa của chư vị hảo hán tứ phương.

Trong ngày ra mắt 7/4, ngay từ lúc mở 10 máy chủ đầu tiên, Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile đã tạo nên "cơn sốt xếp hàng" mà 5 năm rồi giới game thủ mới lại được chứng kiến - kể từ thời điểm VLTKM ra mắt trước đây. Mỗi máy chủ có xấp xỉ 3.000-5.000 người, thậm chí có máy chủ lên tới 7.000 người "xếp hàng" chờ được tới lượt vào game. Điều này minh chứng cho chí khí anh hùng và giấc mơ trở thành anh hùng chốn võ lâm vẫn luôn "rực lửa" trong lòng mỗi người chơi.

Đáp lại tấm lòng của các fan Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile, nhà phát hành VNG cũng đã làm việc hết công suất. Bằng chứng là con số 24 server được tạo mới chỉ trong ngày đầu - xác lập kỷ lục mới nhất trong ngành game Việt.

Cũng trong ngày đầu tiên, có gần 500.000 nhân vật được khởi tạo và gần 1,3 triệu đại hiệp hành tẩu giang hồ sau tuần đầu. Môn phái được chọn nhiều nhất là Cái Bang và Đường Môn chiếm 14% mỗi phái, xếp sau là Nga Mi - Côn Lôn - Thiên Nhẫn với gần 11% mỗi phái.

Trò chơi đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng. Phần lớn game thủ đều hài lòng về cách Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile tái hiện nguyên bản đồ họa huyền thoại của Võ Lâm Truyền Kỳ PC. Trong game, từ nhân vật, cảnh quan đến kỹ năng một thời xuất hiện đầy thân quen nhưng không kém phần mới mẻ trên giao diện thiết bị di động. Điều này giúp người chơi có cảm giác quay về thuở ban sơ của dòng game huyền thoại.

Các tính năng kinh điển đã làm nên tên tuổi dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ cũng được tái hiện trọn vẹn trên di động như Công Thành Chiến, Dã Tẩu, Treo Máy Luyện Công…, đặc biệt là hệ thống Tương Khắc Ngũ Hành vẫn được giữ lại gần như nguyên bản. Nhưng không dừng lại ở đó, nhà phát hành còn tối ưu hóa các tính năng và hoạt động trong game để giúp game thủ thuận tiện và quen thuộc hơn khi chơi trên nền tảng điện thoại.

Theo thống kê, tính năng được quan tâm nhất là Tống Kim với gần 80.000 lượt người tham gia mỗi ngày. Trong khi đó, Công Thành Chiến trong ngày mở đầu tiên đã có gần 600 bang hội tham gia với hơn 70.000 người tham chiến.

Sau 16 năm, sản phẩm mới vẫn thành công khi tạo ra thế giới võ lâm đậm chất kiếm hiệp. Ở đó, các thế hệ người chơi có thể giao lưu, kết nối cùng nhau theo đúng tinh thần “tứ hải giai huynh đệ”. Đó chính là nét văn hóa cộng đồng đặc sắc mà dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ nói chung đã mang đến cho cộng đồng game thủ Việt.

Tinh thần ấy không chỉ gói gọn trong game, mà còn được lan truyền ra cả thế giới thực. Chỉ vài ngày sau khi trò chơi chính thức đi vào hoạt động, các bang hội cũng dần ổn định đội hình. Từ đó, nhiều cuộc hẹn gặp mặt được mở ra, bắt đầu cho những tình bạn keo sơn có thể tính bằng thập kỷ.

Vo Lam Truyen Ky 1 Mobile,  VNG anh 2

Người chơi tại server S5 họp mặt nhau vài ngày sau khi Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile ra mắt.

Tính đến ngày 10/5, đã có 90 server hoạt động trong game. Trung bình, mỗi ngày có 2-3 server được tạo mới. Trước đó, trò chơi gây chấn động “võ lâm” khi đạt hơn 1 triệu lượt hẹn ước khi còn chưa chính thức ra mắt trên thị trường. Đây là một trong số nhiều bằng chứng cho thấy các sản phẩm thuộc dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ vẫn luôn là cái tên tạo sức hút lớn mỗi khi xuất hiện.

Trên thị trường game mobile mỗi ngày xuất hiện không ít sản phẩm “sớm nở tối tàn”, Võ Lâm Truyền Kỳ vẫn là thành trì vững chắc. Với người chơi, họ có được nơi cất giữ những kỷ niệm vui buồn, nơi để vứt bỏ bao bộn bề của đời sống thường ngày để hòa mình trong thế giới phiêu lưu mộng tưởng. Với nhà phát hành VNG, Võ Lâm Truyền Kỳ là cái tên minh chứng cho việc nếu cố gắng đầu tư sức lực, kỹ lưỡng trong sản xuất, chỉn chu khâu vận hành, thành công chắc chắn sẽ đến.

Người chơi có thể trải nghiệm Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile bằng cách tải về tại đây hoặc tìm hiểu thêm thông tin về tựa game tại volamm.zing.vn.

Huỳnh Lộc - Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm