Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vô địch Roland Garros, Carlos Alcaraz đi vào lịch sử

Rạng sáng 10/6, Alcaraz đánh bại Zverev 3-2 (6-3, 2-6, 5-7, 6-1, 6-2) ở chung kết Roland Garros 2024.

Chức vô địch lịch sử của Alcaraz.

Chức vô địch Roland Garros giúp Carlos Alcaraz ghi danh lịch sử với tư cách là tay vợt trẻ nhất (21 tuổi) giành chức vô địch trên cả ba loại sân khác nhau.

Alcaraz chỉ mất 9 năm để hoàn thành mục tiêu cuộc đời. Khi còn là một cậu bé 12 tuổi, Alcaraz từng thổ lộ muốn giành chức vô địch Roland-Garros và Wimbledon. Giờ đây, anh đã có trong tay những danh hiệu cao quý nhất.

Ở trận chung kết với Alexander Zverev, Alcaraz chơt tốt ở sau vạch cuối sân và có 3 break, từ đó giành chiến thắng 6-3 trong set đầu tiên.

Tuy nhiên, ở set thứ 2, tay vợt người Tây Ban Nha lại không duy trì được thế chủ động. Anh phải vất vả mới cứu break ở game đầu tiên. Từ game 5 trở đi, mọi chuyện vượt khỏi tầm kiểm soát của Alcaraz. Anh nhận thất bại nhanh chóng với tỷ số 2-6.

Sang set 3, hai tay vợt liên tục cống hiến cho khán giả những pha bóng hấp dẫn. Alcaraz có cơ hội lớn để giành chiến thắng nhưng lại liên tục mắc lỗi. Anh để Zverev cân bằng tỷ số 5-5, sau đó thắng ngược 7-5 nhờ 2 điểm break liên tiếp.

Ở thế chân tường, Alcaraz đã chứng tỏ bản lĩnh của một trong những tay vợt hàng đầu. Anh thắng nhanh 6-1 ở set 4, sau đó tận dụng tối đa sai sót của Zverev ở game 3 của set 5 để giành chiến thắng 6-2. Chung cuộc, Alcaraz thắng 3-2 để lên ngôi tại Roland Garros.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tay vợt Carlos Alcaraz bị nhầm là tân binh của Juventus

Tay vợt số hai thế giới có tên giống với cầu thủ vừa gia nhập Juventus trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm