Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay vợt Carlos Alcaraz bị nhầm là tân binh của Juventus

Tay vợt số hai thế giới có tên giống với cầu thủ vừa gia nhập Juventus trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024.

Alcaraz hiện là tay vợt trẻ đang lên của bộ môn tennis.

Trên tài khoản mạng xã hội chính thức, Juventus vừa công bố thương vụ Carlos Alcaraz. Cầu thủ thuộc biên chế Southampton khoác áo "Lão bà" trong phần còn lại của mùa giải với mức phí 4 triệu euro, kèm điều khoản mua đứt trị giá 50 triệu euro.

Cầu thủ bóng đá được Juventus ký hợp đồng hóa ra lại trùng tên với ngôi sao quần vợt Carlos Alcaraz. Bên dưới bài đăng của Juve, hầu hết người hâm mộ đều nhắc tới tay vợt số hai thế giới.

Cá nhân tay vợt người Tây Ban Nha cũng khá thích thú với sự nhầm lẫn này. Anh bình luận: "Tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể" kèm biểu tượng mặt cười. Đáp lại, Juve cũng để lại một biểu tượng với khuôn mặt cảm xúc.

Tay vot Carlos Alcaraz anh 1

Đoạn đối đáp thú vị giữa tay vợt số hai thế giới và CLB Juventus.

Thực tế, tên đầy đủ của ngôi sao quần vợt là Carlos Alcaraz Garfia. Trong khi đó, tân binh của Juve có tên Carlos Jonas Alcaraz, người Argentina.

"Là một tiền vệ đa năng, Carlos có thể chơi ở cả trung tâm và dạt cánh. Carlos gia nhập Southampton mùa trước, chơi 18 trận ở Premier League và đóng góp 4 bàn cùng 2 kiến tạo. Mùa này, cầu thủ 21 tuổi ra sân 23 lần ở Championship, ghi 4 bàn và cung cấp 3 pha kiến tạo", Juve mô tả.

Alcaraz cũng mới 20 tuổi, song tên tuổi được biết đến rộng rãi trong làng quần vợt. Anh đoạt Grand Slam đầu tiên ở tuổi teen, khi đăng quang US Open 2022. Ngôi sao người Tây Ban Nha sau đó đoạt Wimbledon 2023, bằng trận thắng để đời trước Novak Djokovic sau 5 set.

Alcaraz hiện sở hữu 12 danh hiệu ATP Tour. Tại giải Australia Open vừa kết thúc, Alcaraz thua Alexander Zverev với tỷ số 1-3 ở tứ kết.

Đánh bại Alcaraz, Djokovic vào chung kết Roland Garros

Tối 9/6 (giờ Hà Nội), Novak Djokovic đánh bại hạt giống số một Carlos Alcaraz với tỷ số 3-1 (6-3, 5-7, 6-1, 6-1) để giành quyền vào chung kết Roland Garros 2023.

Chờ đợi gì ở đại chiến Roland Garros giữa Djokovic và Alcaraz

Ngay từ khi có kết quả bốc thăm phân nhánh, làng banh nỉ đã kỳ vọng vào trận chung kết sớm giữa Djokovic và Alcaraz ở bán kết. Sau cùng, tất cả đã trở thành sự thật.

Vô địch Madrid Open, Alcaraz sắp trở lại vị trí số một thế giới

Rạng sáng 8/5 (giờ Hà Nội), Carlos Alcaraz giành danh hiệu Masters 1000 thứ 5 trong sự nghiệp khi đánh bại Jan-Lennard Struff với tỷ số 2-1 (6-4, 3-6, 6-3) ở chung kết Madrid Open.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm