Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại Alcaraz, Djokovic vào chung kết Roland Garros

Tối 9/6 (giờ Hà Nội), Novak Djokovic đánh bại hạt giống số một Carlos Alcaraz với tỷ số 3-1 (6-3, 5-7, 6-1, 6-1) để giành quyền vào chung kết Roland Garros 2023.

Djokovic tiếp tục thể hiện bản lĩnh. Ảnh: Reuters.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, hai tay vợt đã cống hiến cho khán giả những pha bóng xuất sắc ngay từ những điểm số đầu tiên. Hai set đấu đầu tiên là hai set đấu được đánh giá là hấp dẫn nhất kể từ đầu giải đấu, Djokovic làm tốt hơn ở set một nhưng Alcaraz ngay lập tức đưa trận đấu trở về thế cân bằng sau set hai.

Sang set ba, Alcaraz bị chuột rút ở bắp chân phải và bắt đầu gặp khó khăn khi di chuyển, Djokovic đã tận dụng tốt điều này để nhanh chóng giành thắng lợi ở set ba và set bốn và giành vé vào chung kết.

“Rõ ràng ở trình độ cao như này, điều bạn muốn tránh nhất là chuột rút và các vấn đề về thể chất ở giai đoạn cuối của một giải Grand Slam. Vì vậy, tôi cảm thấy tiếc cho Alcaraz. Tôi hy vọng cậu ấy có thể bình phục và có thể trở lại thật sớm”, Djokovic chia sẻ sau trận đấu.

Ở set một, Djokovic đã thi đấu tập trung ngay từ những tình huống bóng đầu tiên. Anh thực hiện những cú đánh có điểm rơi sâu và lên lưới tới 13 lần để gây áp lực ở Alcaraz. Sau khi giành break ở game thứ tư, tay vợt người Serbia đã xuất sắc cứu ba break point trong một game đấu kéo dài tới 14 phút khi tỷ số đang là 4-2.

Djokovic anh 1

Alcaraz chưa thể thắng được kinh nghiệm và bản lĩnh của Djokovic. Ảnh: Reuters.

Đây là game đấu Alcaraz bắt đầu tìm lại nhịp điệu từ baseline nhưng Djokovic là người tỏ ra bản lĩnh hơn. Tay vợt người Serbia sau đó không mắc sai lầm nào ở game cầm giao bóng để kết thúc set đầu.

Sang set hai, Alcaraz đã thể hiện khả năng di chuyển bao sân xuất sắc. Điển hình là ở game thứ ba, Alcaraz đã di chuyển rất nhanh để cứu cú bỏ nhỏ khó của Djokovic trước khi quay trở lại baseline để tung ra một cú đánh khi đã quay lưng lại với lưới ghi điểm winner.

Điểm số không chỉ nhận được những tràng vỗ tay từ các khán giả trên sân Philippe Chatrier mà còn khiến Djokovic phải ngả mũ thán phục.

Alcaraz bắt đầu đưa được Djokovic vào các loạt bóng bền và tăng tốc với những cú thuận tay topspin đưa bóng đi rất nặng và xoáy. Điều này đã khiến cho Djokovic gặp vấn đề với cổ tay và phải sử dụng quyền medical timeout. Tay vợt 20 tuổi này sau khi bỏ lỡ ba set point ở game cầm giao bóng của Djokovic với tỷ số 4-5, 0/40 đã ngay lập tức sửa chữa sai lầm để có break ở game thứ 12 và kết thúc set hai với chiến thắng 7-5.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở đầu set ba, khi tỷ số đang là 1-1, Alcaraz bị chuột rút ở bắp chân và chấp nhận bỏ một game và mất break để nhận được sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

Tay vợt người Tây Ban Nha vẫn có thể tiếp tục thi đấu nhưng khả năng di chuyển của anh đã bị hạn chế đi đáng kể, ở những tình huống bóng thấp, Alcaraz cũng không thể hạ trọng tâm để thực hiện cú đánh. Djokovic đã khai thác tốt điều này để thắng 10 trên 11 game tiếp theo và giành thắng lợi chung cuộc.

Chiến thắng này giúp Djokovic chỉ còn danh hiệu Grand Slam thứ 23 một trận thắng nữa. Một chiến thắng ở trận chung kết vào ngày Chủ nhật sẽ không chỉ giúp tay vợt người Serbia vượt qua Rafael Nadal để trở thành tay vợt vô địch Grand Slam nhiều nhất trong lịch sử mà còn giúp anh đòi lại vị trí số một thế giới từ chính Alcaraz.

Không những vậy, Djokovic còn có thể trở thành tay vợt đầu tiên vô địch cả bốn giải Grand Slam ba lần trở lên nếu bước lên đỉnh vinh quang tại Paris năm nay.

Tại chung kết, Novak Djokovic sẽ đối đầu với hạt giống số bốn Casper Ruud, người đã dễ dàng đánh bại Alexander Zverev sau ba set ở trận bán kết hai. Trận đấu này dự kiến sẽ diễn ra vào tối ngày 11/6 (giờ Hà Nội).

Highlights ATP 500 Dubai: Djokovic - Medvedev Tối 3/3, Novak Djokovic dừng bước ở bán kết Dubai Championships khi để thua Daniil Medvedev 0-2 (4-6, 4-6).

Chờ đợi gì ở đại chiến Roland Garros giữa Djokovic và Alcaraz

Ngay từ khi có kết quả bốc thăm phân nhánh, làng banh nỉ đã kỳ vọng vào trận chung kết sớm giữa Djokovic và Alcaraz ở bán kết. Sau cùng, tất cả đã trở thành sự thật.

Minh Dũng

Bạn có thể quan tâm