Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vô địch Miami Masters, Andy Murray vượt mặt Federer

Tay vợt người Scotland chính thức lên ngôi số 2 thế giới sau khi thắng ngược David Ferrer sau 3 set: 2/6, 6/4, 7/6 để lần thứ 2 vô địch Miami Masters.

Vô địch Miami Masters, Andy Murray vượt mặt Federer

Tay vợt người Scotland chính thức lên ngôi số 2 thế giới sau khi thắng ngược David Ferrer sau 3 set: 2/6, 6/4, 7/6 để lần thứ 2 vô địch Miami Masters.

Đây là danh hiệu Masters 1.000 đầu tiên mà Murray giành được sau chức vô địch Thượng Hải Masters cuối năm 2011, giải đấu mà anh cũng đánh bại chính Ferrer ở trận chung kết. Với việc vô địch Miami Masters, Murray trở thành tay vợt thứ 7 hơn một lần vô địch giải đấu này. Đây cũng là danh hiệu thứ 2 trong năm nay của Murray kể từ chức vô địch ở Brisbane, nơi anh đánh bại Dimitrov.

Murray đã đến rất gần thất bại nhưng cuối cùng đã chiến thắng.

Với David Ferrer cũng như các tay vợt Tây Ban Nha nói chung, Miami Masters không phải là mảnh đất lành khi chưa có tay vợt nào vô địch kể từ năm 1985. Ngay cả Rafael Nadal ở thời kỳ sung sức cũng đã có hat-trick thất bại tại đây với việc 3 lần giành ngôi á quân vào các năm 2005, 2008 và 2011. Mục tiêu giành danh hiệu Masters 1.000 lần thứ 2 trong sự nghiệp sau chức vô địch Paris Masters 2012 của Ferrer đã không thể thành hiện thực.

Nhưng David Ferrer với lối chơi bền bỉ đã cống hiến cho khán giả một trận đấu tuyệt vời, rất nhiều kịch tính với những pha đôi công hấp dẫn lên đến hàng chục lần chạm vợt.

David Ferrer gục ngã ở thời điểm quyết định.

Bước vào trận chung kết với tâm thế cửa dưới, Ferrer đã chơi rất thoải mái ở set đầu tiên. Anh tận dụng thành công cả 3 cơ hội break có được, thi đấu cực hay ở cuối sân. Ngược lại, Andy Murray có màn trình diễn tệ hại khi mắc đến 19 lỗi tự đánh bóng hỏng, trong đó có 4 lỗi ở game cuối cùng, qua đó nhanh chóng chịu thất bại 2/6.

Bước sang set 2, tay vợt người Scotland đánh chắc tay hơn, không còn những pha đánh rúc lưới quá nhiều như ở set 1. Anh cũng hạn chế được sự nguy hiểm trong những pha đánh bóng hiểm hóc từ cuối sân của Ferrer. Tận dụng thành công 2/6 break có được, Murray đã giành chiến thắng 6/4, san bằng tỷ số 1-1.

Set 3 quyết định là một cuộc rượt đuổi ngoạn mục khi 2 tay vợt thay nhau giành break. David Ferrer có cơ hội cực lớn để kết thúc trận đấu khi dẫn 6/5 và ở game thứ 12 dẫn 40-15. Andy Murray chống trả kiên cường và giành được chiến thắng ở game này sau một cú thuận tay may mắn mà hệ thống “mắt diều hâu” xác định là trong sân. Vượt qua thời khắc sinh tử, Murray chơi như lên đồng ở loạt tie-break, giành chiến thắng phụ với tỷ số 7/1.

Chức vô địch xứng đáng cho Andy Murray.

Chung cuộc Andy Murray ngược dòng thành công giành chiến thăng 2-1 (2/6, 4/6, 7/6) sau 2 giờ 45 phút để lần thứ 2 vô địch Miami Masters kể từ năm 2009. Với vị trí số 2 mới chiếm được, Murray sẽ gặp không ít thuận lợi khi bốc thăm tại mùa giải đất nện sắp bắt đầu tại châu Âu.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm