Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena Williams ngược dòng lên ngôi ở Miami Masters

Đánh bại Maria Sharapova sau 3 set: 4/6, 6/3, 6/0, Serena Williams đã lần thứ 6 lên ngôi vô địch, tiếp tục vững vàng ở ngôi số 1 thế giới.

Serena Williams ngược dòng lên ngôi ở Miami Masters

Đánh bại Maria Sharapova sau 3 set: 4/6, 6/3, 6/0, Serena Williams đã lần thứ 6 lên ngôi vô địch, tiếp tục vững vàng ở ngôi số 1 thế giới.

Đây là chiến thắng ngọt ngào cho Serena Williams khi cô có lần thứ 10 vào đến chung kết của giải đấu này. Với Sharapova cô cũng tạo nên một kỷ lục đáng buồn khi thất bại ở cả 5 trận chung kết Miami Masters. Ở trận đấu với Serena Williams cũng vậy, Masha chỉ thi đấu hoàn hảo trong 1 giờ đồng hồ trước khi sụp đổ.

Trong thời gian đầu của trận đấu Sharapova đã thể hiện một phong độ tuyệt vời. Cô điều bóng hợp lý ra 2 biên, kết hợp với những quả đánh dọc dây hiểm hóc. Nhờ đó, cô giành được 2 break để kết thúc set 1 với thắng lợi 6/4. Đây mới chính là set thua thứ 2 của Serena Williams từ đầu giải.

Sharapova không duy trì được sự ổn đinh, thăng hoa trong cả trận đấu.

Tuy nhiên, Serena Williams là tay vợt nổi tiếng với những màn ngược dòng không tưởng. Dù đã ở độ tuổi 31 nhưng cô vẫn giữ được thể lực tuyệt vời cùng những cú đánh rất mạnh mẽ, hiểm hóc. Đây chính là cơ sở để Serena Williams hoàn toàn áp đảo Masha ở 2 set sau đó với thắng lợi: 6/3, 6/0.

Ở độ tuổi 31 Serena trở thành tay vợt lớn tuổi nhất vô địch Miami Masters, phá vỡ kỷ lục của Steffi Graf. Serena Williams là tay vợt hạt giống số 1 đầu tiên vô địch giải đấu kể từ khi chính cô lên ngôi vào năm 2004. Ngoài hai chức vô địch này, Serena Williams còn lên ngôi vào các năm 2002, 2003, 2007, 2008.

Serena Williams đăng quang xứng đáng.

Với Maria Sharapova, cô tiếp tục vô duyên với giải Miami sau 4 lần thất bại vào các năm 2005, 2006, 2011 và 2012. Nhưng với việc chỉ giành 13 điểm winners so với 33 của đối thủ cũng như để cho Serena Williams tận dụng thành công 7 break có được, việc cô thất bại là điều khó tránh khỏi.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm