Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Murray hẹn Ferrer ở chung kết Miami Masters

Bất ngờ đã không tiếp tục xảy ra ở bán kết khi 2 tay vợt được đánh giá cao hơn là Andy Murray và David Ferrer đều có những cuộc lội ngược dòng thuyết phục để gặp nhau ở trận đấu cuối cùng.

Murray hẹn Ferrer ở chung kết Miami Masters

Bất ngờ đã không tiếp tục xảy ra ở bán kết khi 2 tay vợt được đánh giá cao hơn là Andy Murray và David Ferrer đều có những cuộc lội ngược dòng thuyết phục để gặp nhau ở trận đấu cuối cùng.

Cả Richard Gasquet và Tommy Haas đều đã có một trận đấu xuất sắc ở tình thế dưới cơ, nhưng cuối cùng họ đã không thể chiến thắng được 2 tay đối thủ nhỉnh hơn về mặt đẳng cấp. Là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch nhưng Andy Murray đã có chiến thắng vô cùng vất vả trước Richard Gasquet của Pháp.

Set 1, tay vợt người Pháp sớm giành break để dẫn trước 3/0. Murray sau đó bừng tỉnh, nhanh chóng san bằng điểm số 3/3. Hai tay vợt thi đấu giằng co buộc set đấu phải phân định thắng thua sau loạt tie-break. Ở loạt đấu này, Richard Gasquet đã có chiến thắng thuyết phục 7/3.

Andy Murray đứng trước cơ hội lần thứ 2 vô địch Miami Masters.

Tuy nhiên, đến set 2 Gasquet đã bị ảnh hưởng chấn thương cổ chân khiến anh không thể di chuyển thoải mái được. Bên cạnh đó, anh cũng đánh lỗi quá nhiều. Điều này tạo cơ hội cho Andy Murray dễ dàng có được chiến thắng 6/1 ở set đấu thứ 2, san bằng tỷ số 1-1.

Ở set đấu quyết định, Murray sớm có break đễ dẫn trước 3-1. Richard Gasquet dù rất cố gắng cũng chỉ rút ngắn được tỷ số xuống còn 2/3 ở game 5 trước khi để thua 3 game sau đó, đành chịu thúc thủ 2/6. Chung cuộc, Andy Murray giành chiến thắng 2-1.

Đối thủ của anh ở trận đấu cuối cùng là David Ferrer của Tây Ban Nha, người đã lội ngược dòng trước tay vợt gây bất ngờ nhất từ đầu giải Tommy Haas sau 3 set: 4/6, 6/2, 6/3. Tay vợt kỳ cựu người Đức đã dẫn trước đến 3/1 ở set 3 quyết định nhưng một loạt các tình huống đánh lỗi sau đó đã khiến anh thất bại.

David Ferrer khuất phục được hiện tượng Tommy Haas.

David Ferrer có cơ hội đoạt danh hiệu Masters 1000 lần thứ 2 trong sự nghiệp sau chức vô địch tại Paris cuối năm ngoái. Nhưng Andy Murray là đối thủ rất đáng gờm khi đã từng vô địch Miami Masters năm 2009 và á quân năm ngoái.

Trong 11 lần 2 tay vợt gặp nhau, Andy Murray thắng 6 lần. Nếu đoạt chức vô địch Miami Masters năm nay, Murray sẽ vượt qua Federer soán ngôi số 2 thế giới. Còn nếu David Ferrer lên ngôi, anh sẽ trở lại ngôi số 4 thế giới vừa mới vừa để rơi vào tay Rafaeal Nadal.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm