Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VNPT công bố 2 smartphone ‘made in Vietnam’ giá từ 1,6 triệu

Hai chiếc smartphone Vivas Lotus S2 và S2 Eco hướng đến người dùng trẻ với nhiều màu sắc, cấu hình tầm thấp và giá bán hấp dẫn.

Hơn một năm sau khi trình làng chiếc smartphone đầu tiên được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam là Lotus S1 hồi tháng 8 năm ngoái, VNPT Technology vừa ra mắt mẫu Lotus S2 với thiết kế trẻ trung, nhiều màu sắc sặc sỡ và giá bán khá hấp dẫn.

Vivas Lotus S2 là sản phẩm được thiết kế, phát triển firmware và sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam.
Vivas Lotus S2 là sản phẩm được thiết kế, phát triển firmware và sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam.

Vivas Lotus S2 được trang bị màn hình 4 inch WVGA IPS, chip xử lý lõi kép tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, dung lượng lưu trữ 4 GB, camera sau 5 megapixel, tự động lấy nét, pin 1.400 mAh và thiết kế 2 SIM 2 sóng. Model này sở hữu nhiều màu như đỏ, xanh cyan, cam, đen và trắng.

Lotus S2 sẽ chính thức được bán ra thị trường từ ngày hôm nay (25/11) với giá 1.590.000 đồng. Người mua máy sẽ được tặng một SIM VinaPhone cùng 1,6 triệu đồng chia đều cho các tháng trong một năm tiếp theo. Sản phẩm này hướng tới khách hàng trẻ và những người lần đầu nâng cấp lên smartphone.

Đại diện VNPT cho biết, họ rất tự hào vì là người đi tiên phong trong việc ra mắt một sản phẩm smartphone made in Vietnam.
Đại diện VNPT cho biết, họ rất tự hào vì là người đi tiên phong trong việc ra mắt một sản phẩm smartphone "made in Vietnam".

Ngoài Lotus S2, VNPT Technology cũng giới thiệu thêm mẫu S2 Eco với chip xử lý lõi tứ tốc độ 1,3 GHz, kèm pin 1.700 mAh. Những thông số còn lại của máy gần như tương đồng với S2. S2 Eco được bán với giá 2,19 triệu đồng.

Theo đại diện VNPT Technology, đơn vị này kỳ vọng sẽ đạt doanh số 50.000 máy/tháng nhờ kênh phân phối khổng lồ của VNPT. Cũng trong khuôn khổ buổi ra mắt, ông Tô Mạnh Cường - Phó tổng giám đốc VNPT Technology - cũng nhấn mạnh, toàn bộ các khâu thiết kế, phát triển firmware, sản xuất của các smartphone dòng Lotus đều được thực hiện tại nhà máy của VNPT Technology, trong khi linh kiện được chọn từ các nhà cung cấp lớn trên thế giới”.

Vivas Lotus S2 (phải) và chiếc S2 Eco (trái) cấu hình cao hơn.
Vivas Lotus S2 (phải) và chiếc S2 Eco (trái) cấu hình cao hơn.

Về phần mềm, bộ đôi sản phẩm của VNPT Technology được tích hợp sẵn nền tảng Android 4.2.2 Jelly Bean với nhiều phần mềm độc quyền do chính đơn vị này phát triển như TVoD - truyền hình Internet theo yêu cầu, Ipradio - nghe radio trực tuyến, hay kho ứng dụng VNPT Appstore.

Mở hộp smartphone VNPT sản xuất tại Việt Nam giá 1,6 triệu

Lotus S2 là sản phẩm tầm thấp với giá chỉ 1,59 triệu đồng. Thiết kế công nghiệp, firmware và các công đoạn sản xuất của máy đều được phát triển tại Việt Nam.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm