Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở hộp smartphone VNPT sản xuất tại Việt Nam giá 1,6 triệu

Lotus S2 là sản phẩm tầm thấp với giá chỉ 1,59 triệu đồng. Thiết kế công nghiệp, firmware và các công đoạn sản xuất của máy đều được phát triển tại Việt Nam.

VNPT Technology vừa giới thiệu thế hệ thứ 2 của mẫu điện thoại made in Vietnam mang tên VIVAS Lotus S2, hơn một năm sau khi phiên bản đầu tiên chính thức ra mắt.
So với thế hệ đầu, VIVAS Lotus S2 được thiết kế trau chuốt hơn nhiều về kiểu dáng. Máy sở hữu kích thước vừa phải với màn hình cỡ 4 inch, màu sắc trẻ trung cùng phần mềm khá hoàn thiện.
VIVAS Lotus S2 dùng mặt lưng bằng nhựa, có thể tháo rời. Máy có camera sau 5 megapixel, autofocus với logo VIVAS ở bên dưới.
Camera này của Lotus S2 cho khả năng vận hành ở mức vừa phải. Máy bắt nét tương đối chậm.
Phía bên dưới là logo của VNPT và 2 dải loa ngoài.
Lotus S2 có một đường viền đen chạy dọc cạnh bên của máy. Nút tăng, giảm âm lượng được làm mảnh. Đây là kiểu dáng khá phổ biến ở các dòng smartphone giá rẻ.
Cạnh trái của máy hoàn troàn trống trơn.
Mặc dù chỉ là một sản phẩm giá rẻ (1,59 triệu đồng), VIVAS Lotus S2 vẫn có camera trước độ phân giải 0,3 megapixel cho việc chat video.
Phần dưới máy được vuốt mỏng khá cách điệu. Model này dùng các phím điều hướng ảo đặt bên ngoài màn hình hiển thị.
Phần kém tinh tế nhất của chiếc S2 có lẽ là vị trí đặt jack cắm tai nghe và cổng microUSB. Cả 2 phần này đều được thiết kế lồi, lại đặt cạnh nhau khiến máy xấu đi nhiều.
Máy được thiết kế 2 SIM. Khi tháo bỏ pin, người dùng sẽ thấy 2 khe SIM, khe cắm thẻ nhớ và tem của sản phẩm với dòng chữ Made in Vietnam. Hiện tại, đơn vị sản xuất là VNPT Technology đang có 3 nhà máy sản xuất điện thoại, hai tại Hà Nội và một ở Bình Dương, với quy mô sản xuất 3.000 máy/ngày.
Pin 1.400 mAh của VIVAS Lotus S2.
Phụ kiện đi kèm theo máy gồm có hộp đựng được thiết kế khá giống với các dòng máy Galaxy của Samsung, sạc, cáp microUSB và tai nghe.
Củ sạc của máy.
Sản phẩm này có 5 màu sắc khác nhau, bao gồm đen, trắng, vàng, đỏ và xanh. Những thông số còn lại về cấu hình của máy bao gồm chip xử lý lõi kép tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, dung lượng lưu trữ trong 4 GB. Sản phẩm này chạy Android 4.2.2.

VNPT công bố 2 smartphone ‘made in Vietnam’ giá từ 1,6 triệu

Hai chiếc smartphone Vivas Lotus S2 và S2 Eco hướng đến người dùng trẻ với nhiều màu sắc, cấu hình tầm thấp và giá bán hấp dẫn.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm