Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VN viện trợ nửa triệu USD vật dụng y tế cho Trung Quốc

Việt Nam quyết định viện trợ vật dụng y tế cho Trung Quốc với giá trị khoảng nửa triệu USD giữa lúc tâm dịch virus corona đang bùng phát.

Theo Cổng thông tin Điện tử Chính phủ, ngày 31/1, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã quyết định viện trợ bằng hàng hóa, cụ thể là vật dụng y tế cho Trung Quốc để chia sẻ với chính phủ và nhân dân Trung Quốc khi dịch cúm virus corona lan rộng.

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết đã vận động viện trợ hàng hóa trị giá 100.000 USD cho Trung Quốc.

7 tỉnh biên giới phía Bắc giáp Trung Quốc cũng đã có các động thái phù hợp nhằm hỗ trợ cho người dân Trung Quốc, nhất là các tỉnh ven biên giới hai nước.

Viet Nam vien tro Trung Quoc anh 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Báo Chính phủ.

Theo số liệu mới nhất, tổng số người nhiễm virus corona là 9.816 trường hợp, trong đó 213 đã người tử vong. Các trường hợp tử vong cho tới nay đều ở Trung Quốc đại lục.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 30/1 đã tuyên bố dịch bệnh là "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng gây quan ngại toàn cầu".

Tuy nhiên, tổ chức này không khuyến khích các biện pháp đóng cửa biên giới với Trung Quốc hoặc hạn chế đi lại với công dân nước này.

Mâu thuẫn thông tin việc đeo khẩu trang đối phó virus corona

Các thông điệp mâu thuẫn về việc sử dụng khẩu trang để phòng chống lây lan virus đã khiến người dân bối rối khi dịch bệnh lan khắp toàn cầu.

Bộ Y tế Hàn Quốc lên tiếng về tin đồn ăn kimchi ngăn virus corona

Bộ Y tế Hàn Quốc khẳng định kimchi, món cải muối truyền thống và phổ biến tại nước này, không phải là biện pháp có thể đảm bảo ngăn nhiễm chủng virus corona mới.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm