Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

V.League bỏ bóng Thái Lan trở lại dùng hàng Việt

Kể từ vòng 5, các đội dự V.League sẽ quay về sử dụng bóng Động Lực, thay vì dùng thương hiệu bóng nhập khẩu từ Thái Lan.

Các thủ môn sẽ không phải vất vả làm quen với quỹ đạo khó lường của trái bóng Grand Sports (Thái Lan).

Sau khi kết thúc vòng đấu thứ 4 vào cuối tuần này, V.League sẽ tạm nghỉ gần 1 tháng để đội tuyển quốc gia tập trung, nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Đài Loan (24/3, sân nhà) và Iraq (29/3, sân trung lập), trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018. 

Trong thời gian gần 1 tháng kể trên, Ban tổ chức V.League, công ty VPF sẽ thu hồi lại trái bóng Thái Lan. Sau đó, 14 câu lạc bộ tham dự giải được nhận trái bóng Động Lực để tập làm quen, chuẩn bị cho vòng đấu thứ 5 V.League 2016. 

Phía nhà cung cấp Việt Nam cam kết, kể từ vòng 5 sẽ có bóng đạt tiêu chuẩn FIFA Quality Pro, với thiết kế riêng cho các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Đây là thông tin vui với các cầu thủ, bởi từ đầu giải tới nay, họ phải khá vất vả để làm quen với trái bóng Thái Lan xa lạ. Trong khi đó, nhiều năm nay họ đã thi đấu quen với bóng được sản xuất tại Việt Nam. 

Giấc mơ La Masia ở Việt Nam

FC Barcelona hứa đến Việt Nam du đấu không chỉ để hợp tác kinh doanh và mở rộng thị trường. Đồng thời đây là cơ hội lớn giúp bóng đá Việt Nam thay đổi.

Bóng Grand Sport của Thái Lan được cầu thủ Việt Nam đánh giá là nhẹ hơn, có quỹ đạo đi khó lường hơn. Vì vậy, các thủ môn rất dễ mắc sai sót trong các tình huống xử lý.

Trước đó, phía VPF và Động Lực gặp mâu thuẫn trước thềm mùa giải 2016. Phía nhà tài trợ không thực hiện đầy đủ các điền khoản đã ký, khiến VPF bất đắc dĩ phải sử dụng bóng Thái Lan để trong 4 lượt trận đầu tiên ở V.League 2016.

Trọng tài V.League được trang bị bình xịt tự hủy

Công ty Cổ phần bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nhập bình xịt cao cấp từ Hà Lan, để nâng cao tính chính xác trong các tình huống đá phạt, lập hàng rào tại V.League.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm