Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài V.League được trang bị bình xịt tự hủy

Công ty Cổ phần bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nhập bình xịt cao cấp từ Hà Lan, để nâng cao tính chính xác trong các tình huống đá phạt, lập hàng rào tại V.League.

Trọng tài sẽ được trang bị bình xịt tự hủy từ vòng 3 V.League 2016. Ảnh: VPF

Bình xịt cho các trọng tài dùng để đánh dấu nơi đặt bóng và vị trí xếp hàng rào tại những tình huống sút phạt cố định. Bình nhập khẩu từ Hà Lan và được thiết kế gọn nhẹ, thuận tiện, dễ dàng sử dụng. Đặc biệt dấu vết của bình xịt sẽ tự hủy sau vài phút. 

Bình xịt chuyên nghiệp được sử dụng lần đầu tiên ở World Cup 2014 tại Brazil, sau đó được áp dụng tại các giải đấu lớn như Premier League.

VPF đã đầu tư khoảng 3.000 USD (gần 70 triệu đồng) để nhập khẩu số lượng bình xịt tự hủy phục vụ cho các trọng tài, nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp cho giải đấu. Giá cho mỗi bình khoảng 170.000 đồng. Công nghệ mới này sẽ được các trọng tài sử dụng từ vòng đấu thứ 3 cho tới kết thúc mùa giải 2016. 

"Bình xịt này mang lại khá nhiều hiệu quả cho các trận đấu bởi thời gian bóng chết sẽ được giảm thiểu đáng kể, cùng với đó tránh các tranh chấp liên quan đến tình huống cố định", đại diện VPF cho biết. 

14h chiều 2/3, tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (đường Lê Quang Đạo, Hà Nội), các trọng tài sẽ thử nghiệm bình xịt chuyên dụng trực tiếp trên sân bóng.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm