Cần giảm tối đa thuế bảo vệ môi trường để hạ nhiệt giá xăng
Trong khi quỹ bình ổn dần cạn kiệt, giải pháp giảm thuế bảo vệ môi trường và một số loại thuế phí khác được xem là hữu hiệu để kìm đà tăng của giá xăng dầu.
201 kết quả phù hợp
Trong khi quỹ bình ổn dần cạn kiệt, giải pháp giảm thuế bảo vệ môi trường và một số loại thuế phí khác được xem là hữu hiệu để kìm đà tăng của giá xăng dầu.
Chi phí xăng dầu chiếm khoảng 3,5-4% tổng chi phí sản xuất nền kinh tế. Do đó, khi mặt hàng này liên tục tăng mạnh, áp lực tăng giá hàng hóa, dịch vụ cũng ngày một cao.
Việc giá xăng dầu tăng lên mức cao nhất trong 8 năm qua gây áp lực lớn đối với nhiều ngành nghề, có thể tác động mạnh tới mặt bằng giá cả.
Khoản đầu tư Bitcoin của quốc gia Trung Mỹ hiện có giá trị thấp hơn khoảng 10 triệu USD so với giá mua vào trung bình.
Gói phục hồi kinh tế được nhóm nghiên cứu của Thường trực Ủy ban Kinh tế và các chuyên gia đề xuất trị giá khoảng 445.000 tỷ đồng, tương đương 5,48% GDP năm 2021.
Giáo sư, tiến sĩ thuộc cơ hữu một trường đại học hay viện nghiên cứu nhưng lại đứng tên ở một trường khác để đăng bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế.
Người dân lẫn người kinh doanh đều bày tỏ lo ngại khi giá các mặt hàng thiết yếu lẫn nguyên vật liệu đều đồng loạt tăng trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh.
Đa số các doanh nghiệp sản xuất đang gặp thách thức không nhỏ trước bài toán xăng, dầu, gas, nguyên liệu tăng giá phi mã. Nhiều mặt hàng tiêu dùng dự kiến tăng mạnh.
Một thượng nghị sĩ bang Oklahoma của đảng Cộng hòa đã hứng chỉ trích vì gọi người Mỹ gốc Á là “gia đình da vàng” trong cuộc họp của ủy ban lập pháp về phân biệt chủng tộc.
Đây là nhận định của Chủ tịch Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ tại đối thoại về gói hỗ trợ lãi suất cho các doanh nghiệp vượt dịch Covid-19.
Nếu dự thảo Thông tư quy định khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa được thông qua, giá vé TP.HCM - Hà Nội sẽ không thể rẻ hơn 2,5 triệu đồng khứ hồi.
Nhóm nghiên cứu của Đại học Fulbright dự báo dịch tại TP.HCM gần đạt đỉnh đầu tháng 7, nếu thực hiện tốt Chỉ thị 10, dịch sẽ kết thúc cuối tháng 8.
Chỉ 11% nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu thế giới cho rằng đại học trang bị đủ kiến thức, kỹ năng cho sinh viên gia nhập thị trường lao động, số còn lại lắc đầu ngao ngán.
VEPR nâng mức dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam trong năm 2021 lên mức 6-6,3%. Theo tổ chức này, Việt Nam cần ổn định kinh tế vĩ mô, đồng thời đa dạng hóa thị trường xuất nhập khẩu.
Theo nhiều chuyên gia kinh tế, áp giá trần và sàn cho vé máy bay là hình thức quản lý kinh tế cứng nhắc, phi kinh tế thị trường và triệt tiêu sự cạnh tranh giữa các hãng bay.
Giáo sư Andreas Stoffers - chuyên gia lĩnh vực ngân hàng tại Đức và Việt Nam - cho rằng Việt Nam cần đặt mục tiêu phục hồi kinh tế "hình căn bậc hai", vượt mức trước dịch Covid-19.
Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2021 có thể đạt 5,6-5,8%. Với kịch bản bất lợi, nền kinh tế chỉ có thể tăng trưởng 1,8-2%.
Tân Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh cho rằng năm 2021 là khoảng thời gian nhiều thử thách, do đó ông nhấn mạnh đến việc tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp.
Ông Trần Tuấn Anh sinh năm 1964, quê ở huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Ông có bằng tiến sĩ Kinh tế.
Ủy viên Bộ Chính trị Trần Tuấn Anh sáng 6/2 nhận quyết định phân công giữ chức Trưởng ban Kinh tế Trung ương.