Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Virus corona khiến các giải bóng đá Việt Nam tạm hoãn

Siêu cúp quốc gia, V.League và các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam chưa thể bắt đầu như lịch thi đấu đã định sẵn.

VPF là đơn vị điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Họ đang lên phương án dời ngày tổ chức, khai mạc tất cả các giải đấu như cúp quốc gia, V.League 2020 và giải hạng Nhất quốc gia mùa giải 2020.

bong da viet nam anh 1

Các giải bóng đá Việt Nam chưa thể khởi tranh vì dịch virus corona. Ảnh: Quang Thịnh.

Trận siêu cúp giữa CLB Hà Nội với CLB TP.HCM dự kiến diễn ra trên sân Thống Nhất vào ngày 7/2 là sự kiện mở màn của bóng đá trong nước. Ban tổ chức tính dời sang ngày 21/2 hoặc 1/3 tùy tình hình của dịch bệnh này.

Vòng loại cúp quốc gia diễn ra ngay sau đó, vào hai ngày 9/2 và 10/2 cũng được tính toán phù hợp. VPF có thể sẽ đưa loạt trận này sang tháng đầu tháng 4. Trong tháng 3, tuyển Việt Nam sẽ tập trung cho vòng loại World Cup 2022.

Còn V.League 2020 bắt đầu từ ngày 21/2 cũng sẽ được điều chỉnh lịch để khai mạc vào ngày dự kiến là 7/3. Trong khi đó, giải hạng Nhất dự kiến bắt đầu từ ngày 29/2 sẽ được khởi tranh vào ngày 14/3.

Như vậy, các trận đấu và giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam đều dời sang tháng 3 và chậm hơn lịch ban đầu ít nhất 14 ngày. Đây chỉ là phương án dự kiến, có thể thay đổi tùy theo diễn biến của tình hình dịch bệnh.

Động thái này được đưa ra sau ngày 1/2 khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định về việc công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

bong da viet nam anh 2

Virus corona ảnh hưởng đến các hoạt động thể dục thể thao. Ảnh: CLB TP.HCM.

Những sự kiện bóng đá thường là nơi thu hút nhiều người tham gia. Đó lại chính là nơi có nguy cơ thể lây lan virus nhiều nhất. Có những sân vận động có hàng chục nghìn cổ động viên đến sân.

Ở một số nước, đặc biệt là nơi bùng phát dịch như Trung Quốc, các hoạt động bóng đá còn bị dời lịch vô thời hạn.

Ngày 3/2, VFF sẽ ra văn bản công bố lùi trận siêu cúp giữa TP.HCM và Hà Nội. Bên cạnh đó, VPF cũng ra thông báo cụ thể về việc hoãn và lịch dự kiến của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

CLB Sài Gòn đón thêm tân binh

Thủ môn Dương Tùng Lâm sẽ khoác áo đội bóng Sài Gòn theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tiến Linh làm đội phó, CLB Bình Dương có người thay Anh Đức

Người giữ chiếc băng đội trưởng của CLB Bình Dương ở mùa giải 2020 là tiền vệ Tô Văn Vũ, trong khi đó Tiến Linh và Trọng Huy là 2 đội phó.

Hình ảnh HLV Park trong mắt các tuyển thủ Việt Nam Với Văn Toàn, Văn Thanh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng cùng các tuyển thủ Việt Nam khác, huấn luyện viên Park là người gần gũi và quan tâm đến tất cả thành viên trong đội.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm