Để đảm bảo lượng thực phẩm tươi sống dồi dào tại hệ thống siêu thị, ngành bán lẻ và khâu hậu cần nỗ lực triển khai nhiều phương án. Theo thống kê của VinMart/VinMart+, lượng người mua trực tiếp tại TP.HCM tăng khoảng 50%, đơn hàng online gấp 4-5 lần ngày thường.
Khâu vận chuyển gặp khó
Những ngày đầu khi TP.HCM bắt đầu áp dụng Chỉ thị 16, người dân đổ đến các siêu thị và cửa hàng bách hóa để mua sắm thực phẩm tích trữ. Số đơn hàng đặt qua các kênh online, app giao hàng và qua điện thoại cũng tăng mạnh. Mặt khác trong thời dịch, khâu vận chuyển và cung ứng hàng hóa gặp khó, việc đáp ứng được nhu cầu gia tăng đột biến trên không phải chuyện đơn giản.
Rau, củ quả đầy ắp tại hệ thống VinMart. |
Đại diện chuỗi VinMart cho biết: “Chúng tôi chủ động các phương án đảm bảo chuỗi cung ứng, đảm bảo yêu cầu kiểm soát dịch bệnh của từng tỉnh/thành phố. Nhằm cung cấp đủ hàng hóa phục vụ nhân dân, chúng tôi còn kiến nghị các địa phương xây dựng phương án xét nghiệm Covid-19 tài xế gần chốt kiểm dịch cửa ngõ tỉnh/thành phố, tạo điều kiện lưu thông hàng hoá nhanh chóng. Cùng với đó, nhân viên bán hàng tuyến đầu cần được tiêm vaccine Covid-19 sớm”.
Hỗ trợ tiêu thụ nông sản, bình ổn giá
VinMart/VinMart+ triển khai 2 kỳ khuyến mại/tháng, mỗi kỳ kéo dài 15 ngày. Vì vậy, người dùng mua sắm thời điểm nào đều có thể chọn sản phẩm giá tốt. Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Phương, Phó tổng giám đốc thường trực Công ty VinCommerce cho biết, đơn vị thu mua và bán vải thiều Bắc Giang, nhãn lồng Hưng Yên cùng nhiều loại nông sản khác như rau, bầu, củ cải trắng, mướp đắng, bí đao, bí xanh, bí đỏ, rau gia vị khác, cam, na…
Bà Nguyễn Thị Phương - Phó tổng giám đốc thường trực Công ty VinCommerce. |
“Với hàng hoá từ vùng bị cách ly do dịch, các xe vận chuyển hàng hoá của chúng tôi đều kiểm tra, khử khuẩn. VinMart/ VinMart+ luôn tích cực đẩy mạnh tiêu thụ nông sản nội địa, nhằm đưa sản phẩm chất lượng cao đến tay người dùng, hỗ trợ nông dân trong bối cảnh xuất khẩu đứt gãy do dịch bệnh”, bà Nguyễn Thị Phương nhấn mạnh.
Ngoài ra, hệ thống VinMart/VinMart+ có 15 trung tâm kiểm nghiệm với công nghệ tiên tiến thế giới, kiểm soát khắt khe chất lượng sản phẩm trước khi bày bán tại hệ thống. Vì vậy, người dùng có thể yên tâm mua nông sản tại hệ thống.
VinCommerce mua 2.000 tấn vải Lục Ngạn (Bắc Giang), cam kết mua 500 tấn nhãn lồng Hưng Yên. |
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, VinMart/ VinMart+ linh động xây dựng các phương án giao hàng tiện lợi, nhanh chóng như dịch vụ đi chợ hộ thông qua danh sách số điện thoại của từng siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc; đặt mua hàng hóa qua các ứng dụng di động như VinID, Now, Lazada...; đặt online trên website VinMart.com hoặc fanpage facebook.com/sieuthivinmart. Nhờ đó, người dùng có thể thanh toán online và nhận hàng, tránh lây lan dịch bệnh khi sử dụng tiền mặt.
Bình luận