Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vingroup lập công ty bất động sản hơn 14.200 tỷ đồng

Công ty con hoạt động trong lĩnh vực bất động sản có trụ sở tại Hải Phòng với vốn điều lệ 14.231 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ góp vốn của Vingroup là 99,9%.

Một phần dự án Vinhomes Royal Island Vũ Yên Vingroup đang được triển khai xây dựng. Ảnh: V.H.

Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) vừa công bố nghị quyết về việc góp vốn thành lập công ty con là CTCP VYHT hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Trụ sở công ty nằm tại số 1 đường Hà Nội (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng).

Vốn điều lệ của VYHT là hơn 14.231 tỷ đồng. Trong đó, Tập đoàn Vingroup sở hữu 99,93% cổ phần dưới dạng góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất.

Sau khi thành lập, công ty con này sẽ là pháp nhân triển khai việc đầu tư, phát triển, xây dựng, kinh doanh và vận hành một phần dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên (quận Hải An và huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) tên thương mại là Vinhomes Royal Island.

Cũng tại địa chỉ đặt trụ sở CTCP VYHT, Vingroup đã từng lập một công ty con khác là CTCP Phát triển NVY. Công ty này được thành lập từ tháng 5/2023, do bà Nguyễn Mai Hoa làm Người đại diện theo pháp luật.

CTCP Phát triển NVY cũng do tập đoàn này nắm giữ 99,91% cổ phần bằng cách góp quyền sử dụng đất. Đến ngày 27/5, Vingroup đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của CTCP Phát triển NVY.

Trong đó, 19,9% cổ phần được chuyển nhượng cho CTCP Vinhomes (HoSE: VHM), gần 80% cổ phần Tập đoàn Vingroup không thông tin đã chuyển nhượng cho bên nào. Sau giao dịch, NVY không còn là công ty con của tập đoàn này.

Tại Hải Phòng, Vingroup cũng như Vinhomes đang triển khai hàng loạt dự án. Trong lĩnh vực bất động sản, đơn vị này đã phát triển dự án Khu đô thị Vinhomes Imperia (quận Hồng Bàng) có tổng diện tích 78,5 ha từ năm 2016. Dự án bao gồm 5 phân khu dân cư với 1.511 căn hộ và được bàn giao năm 2018.

Cũng năm 2016, Vinhomes tiếp tục khởi công dự án Vinhomes Mariana (hay còn được biết đến là Vinhomes Cầu Rào 2) trên diện tích hơn 49 ha, nằm gần sông Lạch Tray, thuộc quận Lê Chân. Tổng mức đầu tư của dự án này khoảng 4.600 tỷ đồng.

Đáng chú ý, tại đảo Vũ Yên, "ông lớn" này đang đầu tư dự án khoảng 44.044 tỷ đồng. Quy mô của dự án lên đến 877 ha, trong đó có sân golf 36 lỗ rộng xấp xỉ 160 ha. Tổng diện tích khu nhà ở thấp tầng, liền kề khoảng 136 ha với 8.334 căn, quy mô dân số khoảng 33.300 người.

Vinhomes cũng là chủ đầu tư đăng ký 2 dự án là Khu đô thị mới ở quận Dương Kính với tổng mức đầu tư hơn 23.200 tỷ đồng và dự án nhà ở xã hội quận Hải An với tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng.

Năm nay, tập đoàn của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng đặt kế hoạch doanh thu kỷ lục 200.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.500 tỷ đồng, tăng lần lượt 24% và 119% so với kết quả thực hiện năm 2023.

Vinhomes cũng cho biết sẽ tiếp tục cải thiện hệ thống kinh doanh online, minh bạch hóa chính sách và giá cả sản phẩm. Ngoài các dự án đã mở bán, đơn vị tập trung triển khai các dự án mới tiềm năng đã hoàn thiện thủ tục pháp lý để đảm bảo nguồn doanh thu trong năm nay, cũng như từng bước xây dựng các dự án nhà ở xã hội.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Loạt 'ông lớn' bất động sản đổ về Hải Phòng

Sự tham gia của các đại gia địa ốc như Vinhomes, Masterise Homes, Nam Long, TNG Holdings... với hàng loạt dự án lên tới tỷ USD khiến bất động sản Hải Phòng ngày càng sôi động.

Vincom Retail lập công ty bất động sản quy mô hơn 3.600 tỷ đồng

Ngoài việc lập công ty con, Vincom Retail còn ký thoả thuận nhận chuyển nhượng tài sản tại loạt dự án ở Hải Phòng, Quảng Ninh và Khánh Hòa từ Vingroup.

Vingroup lãi cao nhất 3 năm

Trong quý I/2024, Vingroup ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 1.335 tỷ đồng nhờ lãi từ thanh lý các khoản đầu tư tài chính và chuyển nhượng công ty con.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm