Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vincom Retail sắp thu 230 tỷ đồng từ bán shophouse

VNDirect nhận định tỷ lệ lấp đầy của các TTTM Vincom là 85% trong giai đoạn 2024-2025. Trong đó, Vincom Mega Mall sẽ ở mức khoảng 90% và Vincom Plaza là 81%.

Doanh thu từ bán shophouse của VRE tăng mạnh so với cùng kỳ. Ảnh: VRE.

Báo cáo phân tích mới đây của CTCK VNDirect về CTCP Vincom Retail (HoSE: VRE) chỉ ra hoạt động bán shophouse sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh thu của công ty trong nửa cuối 2024. Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu bán shophouse của Vincom Retial đã tăng mạnh 272% so với cùng kỳ lên 744 tỷ đồng.

Vincom Retail đã đặt cọc để mua 3 dự án shophouse tại Quảng Ninh, Hải Phòng và Nha Trang từ Vinhomes, Vingroup, và Winwonders Nha Trang.

Hai dự án tại Quảng Ninh (Vinhomes Golden Avenue) và Hải Phòng (Vinhomes Royal Island) dự kiến được mở bán vào đầu năm 2025 và sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận cho giai đoạn 2025-2026.

Tại thời điểm cuối quý II, ban lãnh đạo Vincom Retail cho biết công ty có tổng doanh số bán shophouse chưa ghi nhận là 230 tỷ đồng, dự kiến ghi nhận trong nửa cuối năm.

Trong khi đó, tại lĩnh vực đem lại doanh thu chính cho Vincom Retail, các trung tâm thương mại (TTTM) mới sẽ bắt đầu đóng góp doanh thu từ nửa cuối năm 2024.

Công ty dự kiến đưa vào hoạt động 6 TTTM mới trong năm 2024, nâng tổng số TTTM đang vận hành lên 89 trung tâm, với tổng diện tích bán lẻ trên 1,9 triệu m2. Vào tháng 6, công ty đã mở 3 TTTM mới và khai trương lại 1 TTTM cũ. Hai trung tâm thương mại còn lại dự kiến mở cửa trong quý IV.

VRE duy trì kế hoạch phát triển mặt bằng cho thuê bán lẻ với việc bổ sung thêm 800.000 m2 trong giai đoạn 2024-2027, mặc dù tiến độ kế hoạch này có thể được điều chỉnh do điều kiện thị trường.

Đơn vị này cũng đang tập trung mở rộng diện tích mặt bằng bán lẻ cho thuê với mô hình phát triển các trung tâm thương mại lớn có thiết kế theo phong cách sống và thích ứng với xu hướng tiêu dùng xanh đang định hình lại thị trường bán lẻ.

VNDirect dự kiến tỷ lệ lấp đầy tổng hợp tại các trung tâm mua sắm của Vimcom Retail sẽ duy trì ở mức trên 85% trong giai đoạn 2024-2025. Trong đó, tỷ lệ lấp đầy của Vincom Mega Mall sẽ ở mức khoảng 90% và Vincom Plaza là khoảng 81%.

Các chuyên gia phân tích cũng cho biết, Vincom Retail dự kiến thu hồi 2.350 tỷ đồng cho vay các bên liên quan vào tháng 9.

Cụ thể, tại thời điểm cuối tháng 6, Vincom Retail có 2.350 tỷ đồng khoản phải thu từ các bên liên quan. Khoản phải thu từ VinFast1.900 tỷ đồng và từ Vinbus là 450 tỷ đồng, với lãi suất 12% mỗi năm. Các khoản vay này sẽ đáo hạn vào tháng 9 và số tiền dự kiến sẽ được thu hồi vào cuối quý III.

Hậu Vingroup thoái vốn, Vincom Retail có lãi nghìn tỷ quý thứ 6

Trong quý đầu tiên không còn là công ty con của Tập đoàn Vingroup, Vincom Retail vẫn báo lãi ròng hơn 1.000 tỷ đồng, đánh dấu quý lãi nghìn tỷ thứ 6 liên tiếp.

Cổ phiếu Vincom Retail 'gánh' thị trường

Đà tăng trần của cổ phiếu Vincom Retail giúp VN-Index đóng cửa phiên 25/6 trong sắc xanh, sau phiên giảm mạnh gần 28 điểm hôm qua.

Fahasa thế chân đối thủ ở các trung tâm thương mại Vincom

Tổng giám đốc Fahasa khẳng định tất cả nhà sách của chuỗi đều đang kinh doanh có lãi nên doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng quy mô tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm