Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fahasa thế chân đối thủ ở các trung tâm thương mại Vincom

Tổng giám đốc Fahasa khẳng định tất cả nhà sách của chuỗi đều đang kinh doanh có lãi nên doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng quy mô tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

Thời gian gần đây, Fahasa liên tục mở mới cũng như mở rộng các nhà sách. Ảnh: FHS.

Ngày 5/6, Công ty CP Phát hành sách TP.HCM - Fahasa (UPCoM: FHS) - đã khai trương nhà sách Fahasa Đông Sài Gòn tại trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Grand Park (TP Thủ Đức, TP.HCM).

Đáng chú ý, thời gian gần đây, chuỗi nhà sách này đang đẩy mạnh việc làm mới cũng như mở rộng quy mô tại các nhà sách hiệu hữu. Trước đó, đơn vị này đã khai trương nhà sách Fahasa Phạm Văn Đồng ở tầng 3, TTTM GigaMall (Sense City Phạm Văn Đồng) và nâng cấp nhà sách Fahasa Nguyễn Huệ. Sắp tới, Fahasa sẽ tiếp tục khai trương thêm 4 nhà sách tại TP.HCM, Lâm Đồng, Quảng Ngãi và Hải Phòng.

Chia sẻ với Tri thức - Znews bên lề sự kiện, ông Phạm Nam Thắng, Tổng giám đốc Fahasa, cho biết trong thời điểm kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp sẽ đi theo hướng thu hẹp quy mô, giảm chi phí. Ở một góc độ khác, đây cũng là dịp cho các doanh nghiệp có tiềm lực lớn nhanh chóng mở rộng. "Fahasa nhìn nhận đây là cơ hội để chiếm lấy thị phần", ông nói.

"Một số đối thủ của Fahasa trước đây là đối tác chiến lược của Vincom nhưng hiện đã rút lui. Vì vậy, chúng tôi đã nhân cơ hội mở mới nhiều nhà sách tại các TTTM này", ông Thắng nói thêm.

Vị này cũng khẳng định với 48 năm kinh nghiệm, Fahasa có cách vận hành hợp lý để tối ưu chi phí và đảm bảo doanh thu nên tất cả nhà sách của chuỗi đều đang có lãi.

Nói về cuộc chiến giữa nhà sách truyền thống và nhà sách online, ông Thắng cho biết mảng thương mại điện tử chỉ chiếm dưới 10% trong tổng cơ cấu doanh thu của Fahasa. Chiến lược của Fahasa là phát triển song song giữa cả 2 hình thức kinh doanh để phục vụ những nhóm khách hàng khác nhau với hành vi mua sắm khác nhau.

"Thương mại điện tử rất hấp dẫn với nhóm khách mong muốn mua những sản phẩm giá hời. Tuy nhiên, khách hàng của chúng tôi vẫn thích trải nghiệm mua sắm trực tiếp. Ví dụ trong một chuyến đi chơi mua sắm, khách hàng sẽ nghỉ chân tại nhà sách, thưởng thức một cuốn sách mới. Mua sắm online không thể thay thế trải nghiệm này dù giá khi mua online hấp dẫn, cạnh tranh hơn", ông Thắng khẳng định.

Lãnh đạo Fahasa nhìn nhận ở mảng online, khách hàng có xu hướng mua sách ở mảng rèn luyện kỹ năng, tâm lý, kinh tế. Bên cạnh đó, sau dịch Covid-19, mảng sách thiếu nhi cũng rất phát triển trên các hệ thống online của nhà sách này.

Tại thị trường trong nước, Fahasa hiện là chuỗi nhà sách có quy mô lớn nhất với 120 nhà sách lớn, nhỏ tại nhiều tỉnh, thành phố.

Trong quý đầu năm, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 715 tỷ đồng, tương đương gần 240 tỷ/tháng. Lợi nhuận sau thuế theo đó đạt hơn 15,5 tỷ đồng.

Chuỗi nhà sách Fahasa thu gần 240 tỷ đồng/tháng

Trong quý đầu năm, chuỗi nhà sách Fahasa ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 715 tỷ đồng, tương đương gần 240 tỷ/tháng. Lợi nhuận sau thuế theo đó đạt hơn 15,5 tỷ đồng.

Fahasa làm mới nhà sách gần 50 năm tuổi tại TP.HCM

Nhà sách Fahasa Nguyễn Huệ (quận 1) đã có gần 50 năm phục vụ độc giả trong và ngoài nước, là một trong những nhà sách lâu đời nhất tại TP.HCM.

Lãnh đạo chuỗi nhà sách Fahasa lên tiếng về tin đồn đóng cửa

Lãnh đạo chuỗi nhà sách lớn nhất tại Việt Nam khẳng định hệ thống vẫn đang hoạt động bình thường, tình hình kinh doanh những tháng đầu năm có kết quả tốt, doanh thu tăng trưởng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm