Thỏa thuận hợp tác này có hiệu lực trong thời gian 5 năm (2018-2023). Theo đó, sản phẩm của Vinamilk sẽ xuất hiện với bao bì được thiết riêng, mang hình ảnh đồng thương hiệu trên các chuyến bay của Việt Nam Airlines xuất phát từ Việt Nam, đảm bảo chất lượng để phục vụ cho hãng hàng không đạt chuẩn 4 sao duy nhất của Việt Nam.
Tổng giá trị sản phẩm Vinamilk cung cấp lên máy bay của Việt Nam Airlines dự kiến tăng trưởng 10% mỗi năm.
Cũng với thỏa thuận này, 2 tổng công ty sẽ tiến hành hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác bao gồm: chương trình co-branding, marketing; chia sẻ kinh nghiệm quản lý và vận hành chuỗi cung ứng, hệ thống kho bãi, thông tin liên quan đến thị trường tiêu dùng và báo cáo đánh giá về thương hiệu…
Sản phẩm của Vinamilk hiện được xuất đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia yêu cầu cao về chất lượng trong sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Australia. Vinamilk vẫn tiếp tục củng cố sự hiện diện và tập trung hơn nữa tại các thị trường quốc tế mới, đặc biệt là khu vực châu Phi...
Đại diện Vinamilk và Vietnam Airlines trong lễ ký kết thỏa thuận sáng 6/8. |
Theo ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, thỏa thuận hợp tác chiến lược lần này là bước đi tạo cảm hứng cho chuỗi cung ứng kết nối thương hiệu Việt trong quá trình vươn ra thế giới.
“Vinamilk là đối tác đã làm việc với Vietnam Airlines trong nhiều năm qua. Chúng tôi hiểu thế mạnh của nhau khi cùng phát triển những giá trị Việt. Hệ sinh thái nông nghiệp sạch, sản phẩm dinh dưỡng sạch và an toàn thực phẩm của Việt Nam cần được hỗ trợ nhiều hơn trong việc quảng bá ra thế giới. Chúng tôi vui mừng khi có thể cùng các doanh nghiệp trong nước cam kết phát triển cho mục tiêu xa hơn, vươn ra tầm thế giới”, ông Dương Trí Thành nhấn mạnh.