Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietship 2012 quy tụ nhiều hãng đóng tàu lớn trên thế giới

Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghệ Đóng tàu, Hàng hải & Vận tải - VietShip 2012 diễn ra từ ngày 28/2 đến 01/3/2012 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Giảng Võ, Hà Nội quy tụ nhiều hãng đóng tàu lớn từ các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Thụy Điển.

Vietship 2012 quy tụ nhiều hãng đóng tàu lớn trên thế giới

Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghệ Đóng tàu, Hàng hải & Vận tải - VietShip 2012 diễn ra từ ngày 28/2 đến 01/3/2012 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Giảng Võ, Hà Nội quy tụ nhiều hãng đóng tàu lớn từ các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Thụy Điển.

Trải qua 10 năm tổ chức thành công, Vietship đã trở thành sự kiện tâm điểm của ngành Công nghiệp tàu thủy Việt Nam cũng như khu vực. Triển lãm đã thu được những thắng lợi to lớn về uy tín chính trị, phát triển thương hiệu đóng tàu Việt Nam nói chung và Vinashin nói riêng trên trường quốc tế, nhiều hợp đồng đóng tàu xuất khẩu, hợp tác đầu tư, liên doanh sản xuất, cung cấp vật tư thiết bị tàu thuỷ được ký kết giữa các doanh nghiệp đóng tàu Việt Nam và các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu quốc tế tại sự kiện quan trọng này. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp hàng đầu, có kinh nghiệm và uy tín trên trường quốc tế giới thiệu đến các nhà quản lý và các doanh nghiệp Việt Nam những công nghệ tiên tiến, trang thiết bị, dịch vụ, thiết kế tàu, cũng như quy trình sản xuất công nghiệp mới nhất. 

Triển lãm Quốc tế VietShip 2012 được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang trải qua giai đoạn đầy khó khăn thách thức do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu, trong đó ngành công nghiệp đóng tàu, hàng hải và vận tải thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng không là ngoại lệ và chịu tổn thất nặng nề. Việc quyết tâm tái cơ cấu Vinashin thành công và bảo đảm Việt Nam phải có một doanh nghiệp đóng tàu làm chủ lực, cùng với các doanh nghiệp đóng tàu khác của cả nước để ngành công nghiệp tàu thủy, công nghiệp cơ khí phát triển xứng đáng với tiềm năng nền kinh tế biển của đất nước là mục tiêu chiến lược. Vì thế mặc dù còn khó khăn, xong VietShip 2012 vẫn là điểm thu hút nhiều doanh nghiệp quốc tế cũng như các đơn vị trong nước tham dự nhằm tìm kiếm “ Cơ hội cho Hợp tác và Phát triển ”.

Với qui mô gần 10.000m2 trưng bày, trên 300 gian hàng của 200 công ty, trong đó 2/3 là các công ty, tập đoàn quốc tế đến từ những quốc gia có nền công nghiệp tàu thuỷ phát triển hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hà Lan, Ba Lan, Phần Lan, Pháp, Thụy Sỹ, Nauy, Singapore, Nga, Tây Ban Nha… bao gồm các nhà tư vấn thiết kế, sản xuất, cung ứng thiết bị thuỷ, chủ tàu, các nhà máy đóng tàu, các hãng đăng kiểm. Bên cạnh đó là lực lượng hùng hậu các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp đóng tàu, hàng hải và vận tải trong nước tham dự. Chương trình nhận đươc tài trợ vàng từ công ty ABS, tài trợ bạc của Lloyd's Register, Nakashima, Class NK và các đơn vị đồng tài trợ Codar, El-Tech Vietnam, Cagortec… đã chứng tỏ uy tín cũng như kỳ vọng của các đơn vị chuyên ngành tại VietShip 2012.

Tập đoàn Vinashin và C.I.S Vietnam đã phối hợp tổ chức thành công triển lãm quốc tế mang tên VietShip nhiều năm qua, nhằm tạo môi trường thuận lợi cho việc thúc đẩy hợp tác, thu hút đầu tư, trao đổi khoa học, công nghệ và xúc tiến thương mại. Mục tiêu của các đơn vị tổ chức mong muốn VietShip trở thành công cụ hữu ích giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng nhau hợp tác và phát triển, cũng như đưa VietShip trở thành thương hiệu triển lãm quốc tế mang tầm khu vực, tương xứng với tầm vóc và vị thế của ngành Công nghiệp đóng tàu Việt Nam đang hướng tới.

Trong khuôn khổ triển lãm, ngày 29/02/2012 các Hội thảo chuyên ngành được tổ chức với chủ đề “Thị trường tương lai – Cơ hội và thách thức” và “Diễn đàn các nhà cung cấp”. Mục tiêu của Hội thảo là thảo luận các cơ hội và thách thức trong tương lai của ngành công nghiệp đóng tàu với sự trình bày của các nhà đăng kiểm, chủ tàu và môi giới về các xu hướng của thị trường, các nhà thiết kế và tư vấn giới thiệu các công nghệ mới đáp ứng nhu cầu của thị trường. “Diễn đàn các nhà cung cấp” sẽ là nơi các nhà chế tạo trình bày những sản phẩm mới nhất phục vụ ngành công nghiệp đóng tàu. Ban tổ chức tin tưởng thông qua các diễn đàn trao đổi, sẽ mang tới cho các doanh nghiệp tham dự nhiều thông tin bổ ích, giúp các đơn vị xây dựng cho mình chiến lược phát triển bền vững và hiệu quả.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức sẽ xét và trao giải thưởng cho các sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu của các đơn vị tham dự triển lãm và các đơn vị có khu trưng bày xuất sắc vào tối ngày 28/02/2012. Theo đề nghị của các doanh nghiệp Ban tổ chức sẽ hỗ trợ để các doanh nghiệp tổ chức ký kết các Hợp đồng kinh tế vào chiều ngày 29/02/2012 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ.

Ban tổ chức tin tưởng vào sự thành công của Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về Công nghệ Đóng tàu, Hàng hải và Vận tải - Vietship 2012, kế tục xuất sắc thành công của các kỳ triển lãm trước và là tiền đề cho thành công của những lần triển lãm tiếp theo, đóng góp vào tiến trình phát triển và hội nhập của ngành công nghiệp Tàu thuỷ - Hàng hải Việt Nam nói riêng và sự nghiệp Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá đất nước nói chung.

Nguyễn Hân

Theo Infonet.vn

Nguyễn Hân

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm