Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Post hoạt động trở lại tại bưu cục sau khi bị mã độc tấn công

Hiện tại, các dịch vụ trên nền tảng số của Vietnam Post vẫn chưa có dấu hiệu hoạt động trở lại sau khi bị mã độc tấn công vào ngày 4/6.

Vietnam Post khuyến nghị khách hàng đến bưu cục để được cung cấp dịch vụ đầy đủ nhất. Ảnh: Vietnam Post.

Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa thông báo các hoạt động cung cấp dịch vụ đã trở lại bình thường tại các bưu cục sau sự cố bị mã độc tấn công. Tuy nhiên, các dịch vụ trên nền tảng số của đơn vị này vẫn chưa có dấu hiệu hoạt động trở lại.

Vietnam Post khuyến nghị khách hàng tới các bưu cục để được cung cấp dịch vụ đầy đủ nhất. Đơn vị cũng cho biết các hoạt động hỗ trợ khách hàng sẽ được thực hiện qua kênh hotline, livechat trên các nền tảng mạng xã hội.

Trước đó vào trưa 4/6, Vietnam Post thông báo dịch vụ gián đoạn do ảnh hưởng từ cuộc tấn công mạng. Doanh nghiệp cho biết hệ thống công nghệ thông tin đã bị tấn công mạng khiến nhiều dịch vụ bưu chính chuyển phát bị gián đoạn.

Nhiều người dùng dịch vụ của hệ thống bưu điện Việt Nam đã phản ánh về việc không thể truy cập website của Vietnam Post. Hiện tại, trang web này vẫn chưa thể hoạt động bình thường trở lại.

Vietnam Post cho biết sự cố xảy ra vào lúc 3h10 sáng 4/6, do tấn công ransomware (mã độc tống tiền). Hậu quả là các dịch vụ liên quan đến bưu chính chuyển phát như bưu điện, bưu kiện, EMS,... bị ảnh hưởng, không thể thực hiện giao dịch trực tuyến.

Ngay khi phát hiện sự cố, Vietnam Post đã kích hoạt kịch bản hành động, bám sát theo hướng dẫn của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong đó có việc ngắt kết nối các hệ thống công nghệ thông tin để cô lập sự cố và bảo vệ dữ liệu.

Cho đến hiện tại, người dùng vẫn chưa thể truy cập vào các trang web có chứa "vnpost.vn" trong tên miền của Bưu điện Việt Nam và các ứng dụng liên quan.

Đại diện của Vietnam Post cho biết đang làm việc với các cơ quan chức năng và phối hợp với các đối tác là các tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam để nỗ lực xử lý, khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo tối đa quyền lợi khách hàng.

Vietnam Post bị tấn công mạng, đang được hỗ trợ xử lý

Cục ATTT (Bộ TT&TT) và A05 đang hỗ trợ Vietnam Post xử lý sự cố ransomware xảy ra sáng 4/6 nhằm vào hệ thống CNTT của doanh nghiệp bưu chính này.

Công trình sai phạm hơn 1.000 m2 ở Thủ Đức đã tháo dỡ 40%

Thanh tra Sở Xây dựng TP Thủ Đức khẳng định chủ đầu tư đang tiếp tục tháo dỡ các hạng mục sai phép và không có hoạt động nào khác.

Chủ đầu tư tuyến Metro số 1 nói gì khi bị kiện đòi 4.000 tỷ đồng?

Theo Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, đa phần các khiếu nại của nhà thầu Hitachi đã được Tư vấn chung bác bỏ do không có đủ căn cứ pháp lý.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm