Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Airlines sẽ bán 20% cổ phần cho đối tác chiến lược

Theo CEO Phạm Ngọc Minh, các nhà đầu tư Nhật hiện quan tâm đến cổ phiếu của hãng hàng không quốc gia Việt Nam, và công ty này có thể bán 20% cổ phần cho các đối tác chiến lược.

Đây là chia sẻ của lãnh đạo của Vietnam Airlines bên lề một hội nghị tại Hà Nội vào sáng nay, tờ Wall Street Journal cho biết. Theo đó, hãng có thể bán cổ phần cho một hoặc một nhóm nhà đầu tư nước ngoài với tỷ lệ lên tới 20%. Hiện, trong số các đối tác ngỏ ý muốn mua cổ phiếu có các nhà đầu tư của Nhật Bản.

Kế hoạch cổ phần hóa Vietnam Airlines dự kiến thực hiện vào tháng 11 tới, trong đó, 75% vốn vẫn thuộc sở hữu của Nhà nước. "Tôi tin rằng minh bạch thông tin sẽ đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch IPO cũng như niêm yết cổ phiếu của tổng công ty sau này. Đây cũng là điều hướng tới trong hoạt động của Vietnam Airlines. IPO có thành công hay không, thị trường sẽ là người trả lời câu hỏi đó", ông Minh cho biết.

Giám đốc điều hành của hãng bay này cũng nhấn mạnh, cổ phần hóa là việc làm cần thiết, bởi Vietnam Airlines cần các nhà đầu tư nước ngoài để tối ưu hóa các nguồn lực của hãng, đặc biệt là về vấn đề tài chính. Theo kế hoạch, việc phát hành cổ phiếu ra công chúng sẽ giúp Vietnam Airlines huy động khoảng 1.500 tỷ đồng, tương đương 70,6 triệu USD, trong đó 5% cổ phần sẽ được bán cho các nhà đầu tư.

T.A

Bạn có thể quan tâm