Trên website của mình, hãng hàng không VietJet cho biết chuyến bay VJ322 từ Phú Quốc đi TP.HCM ngày 14/6 khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất đã bị trượt ra mép ngoài đường băng.
VietJet gửi lời cảm ơn đến Cục Hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, sân bay Tân Sơn Nhất, Sư đoàn 370 và các đơn vị liên quan đã cùng hãng nhanh chóng khắc phục và xử lý vụ việc.
Sự cố của VietJet khiến nhiều hãng hàng không khác bị ảnh hưởng. Ảnh: Chí Hùng. |
"VietJet mong nhận được sự thông cảm và xin gửi lời cáo lỗi tới các cơ quan, doanh nghiệp và hành khách về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay trong ngày 14/6", bản tin nêu rõ.
Ngay sau vụ việc, các hãng hàng không khác đã liệt kê thiệt hại do hoạt động bay bị ảnh hưởng dây chuyền. VNA cho biết 164 chuyến bay đã bị ảnh hưởng gồm 145 chuyến của Vietnam Airlines và 19 chuyến của Jetstar Pacific. Trong đó, 12 chuyến bay phải chuyển hướng đi sân bay khác và thời gian delay trung bình là 4 tiếng.
42 chuyến bay phải triển khai phục vụ ăn uống (10 chuyến phục vụ uống, 32 chuyến phục vụ ăn) trong thời gian delay. Hơn 30.000 khách bị ảnh hưởng chậm chuyến.
Bamboo Airways cũng cho biết có 25 chuyến bay phải thay đổi giờ khai thác và sân bay hạ cánh do ảnh hưởng của tình trạng này.
Trao đổi với Zing, lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đưa ra con số chuyến bay bị delay hoặc đổi hướng trong ngày 14/6 là gần 100 chuyến (hơn 20 chuyến phải đổi hướng, 70 chuyến bị delay). Vị này cho biết các hãng có thể tính ảnh hưởng dây chuyền trong nhiều ngày sau nên con số sẽ có sự chênh lệch.