Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietjet chở miễn phí trẻ mồ côi do Covid-19 về nhà ăn Tết

Các em học sinh mất cha, mẹ do Covid-19 đang học tại trường nội trú liên cấp Hy Vọng sẽ được về nhà ăn Tết khi Vietjet tài trợ toàn bộ vé máy bay khứ hồi.

Trường nội trú liên cấp Hy Vọng (Đà Nẵng) được xây dựng vào năm 2021 nhằm nuôi dưỡng, giáo dục các em học sinh không may mất cha, mẹ vì dịch Covid-19 trên toàn quốc. 2022-2023 là năm học đầu tiên nhà trường đón nhận 200 em từ 41 tỉnh, thành. Ngay từ khi trường bắt đầu đón nhận học sinh, Vietjet đã hỗ trợ vé máy bay cho các em đến Đà Nẵng tựu trường.

Bà Lê Thị Châu - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết trường khuyến khích các em học sinh trở về quê dịp Tết sau năm đầu tiên xa nhà. “Nhà trường sẽ hướng dẫn làm bánh chưng để các em có thể tự tay đặt bánh lên bàn thờ, thắp hương cho cha mẹ và kể lại hành trình một năm qua tại trường, yêu thương nhận từ xã hội, để cha mẹ dưới suối vàng biết rằng trong cộng đồng vẫn còn nhiều người chăm lo cho các em”, bà Châu chia sẻ.

Vietjet,  tai tro ve bay anh 1

Vietjet tài trợ vé bay về quê ăn Tết cho học sinh mất cha, mẹ do Covid-19.

Theo bà Lê Thị Châu, các em học sinh đang tại trường đều có hoàn cảnh éo le, như hai anh em V.K.T (lớp 6) và P.T.T.Q (lớp 11) không may mất cả cha lẫn mẹ vì dịch Covid-19 ở TP.HCM. Em P.T.T (Vĩnh Long) mới học lớp 4 nhưng mất mẹ, sống cùng ông ngoại đã già yếu không đủ sức chăm lo cho em.

Dự kiến, ngày 12/1/2023 (tức 21 tháng Chạp năm Nhâm Dần), các chuyến bay của Vietjet cất cánh để đưa học sinh từ Đà Nẵng trở về nhà, trong đó hơn 60 em đến TP.HCM. Các em còn lại sẽ bay về Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Lạt... Vietjet cũng tài trợ chuyến bay đưa các em trở lại trường sau khi ăn Tết.

“Cảm ơn những chuyến bay Vietjet đã luôn đồng hành cùng trường Hy Vọng để mang ước mơ của các em bay xa và bay cao”, hiệu trưởng nói.

Vietjet,  tai tro ve bay anh 2

Vietjet tiếp tục tài trợ chuyến bay đưa các em trở lại trường sau khi ăn Tết.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet, người từng nhận giải “100 người ảnh hưởng nhất châu Á trong công tác thiện nguyện” - cho biết đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến nhiều người dân Việt Nam và để lại những vết thương, tổn thất không cách nào bù đắp được.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng góp một phần để các em học sinh chịu thiệt thòi do Covid-19 có những chuyến bay đoàn viên đón Tết ấm áp, nhận nhiều niềm vui với hy vọng về một năm mới tươi sáng, hạnh phúc hơn”, bà Phương Thảo chia sẻ.

Ngoài các chuyến bay miễn phí đưa trẻ em mất cha, mẹ do Covid-19 về quê, dịp Tết Nguyên đán này, Vietjet cũng phối hợp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tài trợ hai chuyến bay dành riêng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn từ TP.HCM về Nghệ An và Thanh Hóa; tài trợ vé máy bay khứ hồi cho các em học sinh dân tộc, miền núi trở về đoàn tụ cùng gia đình dịp xuân mới.

Các hoạt động phụng sự xã hội, thiện nguyện vì cộng đồng của Vietjet được xem là văn hoá và một phần đời sống của cán bộ nhân viên hãng hàng không này.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm