Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietjet Air tung ảnh lịch bikini, báo ngoại lo gây tranh cãi

Tờ South China Morning Post cho rằng việc sử dụng hình ảnh "nóng bỏng" không phù hợp với các thị trường còn bảo thủ như Việt Nam và trong khu vực.

Nhận định về bộ ảnh lịch bikini 2018 của hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air, tờ South China Morning Post của Trung Quốc cho rằng việc dùng những hình ảnh gợi cảm như vậy gây ra nhiều tranh cãi tại các thị trường còn mang tính truyền thống và bảo thủ trong khu vực. 

Tung anh lich biniki,  Vietjet Air bi chi trich anh 1
Hình ảnh trong bộ ảnh lịch 2018 của Vietjet Air.

Đây không phải lần đầu tiên hãng hàng không giá rẻ này sử dụng những hình ảnh "mát mẻ" để quảng cáo.

Hãng đã xây dựng “thương hiệu hàng không bikini” và được gọi là “hãng hàng không bikini” từ tháng 8/2012. Khi đó Vietjet Air đã bị phạt 20 triệu đồng vì để 5 người mẫu nhảy vũ điệu Hawaii trong trang phục gợi cảm trên một chuyến bay tới Nha Trang.

Tờ báo Trung Quốc cũng nhận định việc này có thể ảnh hưởng tới kế hoạch mở rộng của hãng sang các nước chủ yếu theo đạo Hồi giáo. 

Hồi tháng 8, khi VietJet Air tuyên bố thỏa thuận để mở đường bay giữa Việt Nam và Jakarta, đại sứ Indonesia tại Việt Nam đã công khai khẳng định rằng tiếp viên của hãng này sẽ không mặc bikini.

Tuần trước, AirAsia và Firefly cũng gặp vấn đề tương tự tại Malaysia, khi đồng phục bó sát của nữ tiếp viên hai hãng này bị nghị sĩ Malaysia Abdullah Mat Yasim chỉ trích là “quá phô phang”, tờ Straits Times cho biết.

Tung anh lich biniki,  Vietjet Air bi chi trich anh 2
Đây không phải lần đầu tiên hàng hàng không giá rẻ này sử dụng hình ảnh mát mẻ để quảng cáo.

Nghị sĩ này tỏ ra lo ngại rằng trang phục gợi cảm như vậy sẽ gây ra ấn tượng sai cho du khách về Malaysia.

Tại Nhật, khi hãng hàng không Skymark Airlines ra mắt đồng phục váy ngắn vào năm 2014, Hiệp hội Tiếp viên Hàng không Nhật Bản cũng lên tiếng, nói rằng việc đó có thể khuyến khích các hành vi quấy rối tình dục.

Tuy nhiên, "chiến lược bikini" có vẻ mang lại hiệu quả trong việc thúc đẩy doanh số cho Vietjet Air, South China Morning Post cho biết.

Ra mắt tháng 12/2011, hãng hàng không giá rẻ do nữ tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam làm CEO, đã bay 300 chuyến mỗi ngày với đội bay 49 chiếc Airbus A320 và A321, chiếm 40% thị phần bay nội địa tại Việt Nam.

Với việc phát hành bộ ảnh lịch quảng cáo bikini, hãng gọi đây là “ấn phẩm nóng bỏng dành cho tất cả hành khách và người hâm mộ hàng không”.

Tung anh lich biniki,  Vietjet Air bi chi trich anh 3
"Chiến lược bikini" được nhận định có vẻ mang lại hiệu quả trong việc thúc đẩy doanh số của Vietjet Air.

Trong bộ ảnh lịch này, các người mẫu ăn mặc mát mẻ tạo dáng với vai trò là phi công, điều phối không lưu, kỹ thuật viên, nhân viên bảo trì và tiếp viên hàng không. Tất cả những hình ảnh này giúp “thể hiện quan điểm thú vị về dịch vụ và phi hành đoàn hiện đại”, đại diện hãng bay này cho biết thêm.

“Những người mẫu gợi cảm và nóng bỏng luôn được nhiều hành khách của chúng tôi yêu thích”, một đại diện truyền thông chia sẻ.

Thực tế, những người mẫu xuất hiện trong bộ ảnh không phải là nhân viên của hãng, thậm chí phần lớn họ không phải người Việt Nam. Đó là người mẫu 20 tuổi của Mỹ Celine Farach, Á hậu hoàn vũ Tiffany 2017 người Thái Kwanlada Rungrojampa và Á quân Asia’s Next Top Model 2017 Nguyễn Minh Tú.





Phương Anh

Theo South China Morning Post

Bạn có thể quan tâm