Thực hiện các chỉ thị, chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, trong 6 tháng đầu năm 2020, VietinBank đã triển khai có hiệu quả các giải pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Theo đó, VietinBank triển khai các chương trình tín dụng giảm sâu lãi suất cho vay, giảm mạnh phí dịch vụ, đưa ra các giải pháp phù hợp với từng khách hàng, nhóm khách hàng để cơ cấu lại hoạt động, khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động...
Trong thời gian tới, ngân hàng này tiếp tục triển khai các giải pháp tiết giảm chi phí vốn, nhằm tạo dư địa cho việc giảm lãi suất cho vay, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, phục hồi nền kinh tế.
Cùng với việc giảm lãi suất đầu vào, VietinBank kết hợp tìm kiếm các nguồn vốn giá rẻ khác và chủ động tiết giảm chi phí, ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin để nâng cao năng suất lao động, tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay và duy trì mặt bằng lãi suất cho vay trong nhóm thấp nhất thị trường.
VietinBank giảm sâu lãi suất cho vay qua các chương trình tín dụng. |
Trong đó, VietinBank đã gia hạn gói tín dụng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, tiếp tục triển khai các chương trình tín dụng không giới hạn quy mô như Đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp, Ưu đãi lãi suất cho vay cố định, Vay ưu đãi lãi tri ân dành cho khách hàng bán lẻ...
Đồng thời, VietinBank triển khai gói ưu đãi lãi suất quý III với quy mô 60.000 tỷ đồng và 600 triệu USD. Mức lãi suất cho vay là từ 4,3%/năm đối với VND và 2,0%/năm đối với USD (giảm tiếp 0,2-0,5%/năm so với gói ưu đãi lãi suất quý II).
Tính từ 23/1 đến 19/6, VietinBank đã giải ngân cho gần 7.000 khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, với doanh số giải ngân mới khoảng 180.000 tỷ đồng.
Cùng với đó, ngân hàng này đã thực hiện cơ cấu nợ giữ nguyên nhóm nợ cho gần 1.700 khách hàng, với dư nợ khách hàng là hơn 60.000 tỷ đồng, số dư nợ gốc lãi đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ là hơn 8.000 tỷ đồng. Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục xem xét thực hiện cơ cấu nợ giữ nguyên nhóm nợ cho gần 600 khách hàng, với tổng dư nợ khách hàng là 35.000 tỷ đồng.
Cùng với các gói ưu đãi và chương trình tín dụng, VietinBank cam kết không ngừng cải cách quy trình, thủ tục, tăng khả năng tiếp cận tín dụng và dịch vụ ngân hàng đối với các doanh nghiệp và cá nhân.
Bên cạnh đó, ngân hàng này còn ứng dụng rộng rãi các giải pháp điện tử thuận tiện, an toàn, bảo mật... nhằm hỗ trợ khách hàng, thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong việc thực thi chủ trương, chính sách điều hành của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.
Bình luận