Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietcombank dìm lãi suất tiết kiệm xuống đáy mới

Vietcombank đã giảm thêm 0,1 điểm % lãi suất tiền gửi với các kỳ hạn 12 tháng trở xuống. Lãi suất cho kỳ hạn ngắn 1-2 tháng tại nhà băng này đã về vùng thấp lịch sử, chỉ 1,6%/năm.

Vietcombank tiếp tục dìm lãi suất tiết kiệm xuống mức đáy mới. Ảnh: Nam Khánh.

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Vietcombank (HoSE: VCB) đã chính thức thông báo giảm lãi suất tiết kiệm tại các kỳ hạn 12 tháng trở xuống đối với khoản tiền gửi mở mới của khách hàng cá nhân.

Cụ thể, khách hàng gửi tiết kiệm kỳ hạn 1-2 tháng tại nhà băng này từ nay chỉ nhận được mức lãi suất 1,6%/năm, giảm 0,1 điểm % so với lần điều chỉnh trước đó. Đây cũng là mức lãi suất thấp kỷ lục của nhà băng này ghi nhận từ trước đến nay.

Tương tự, tại kỳ hạn 3 tháng, lãi suất Vietcombank niêm yết mới chỉ ở mức 1,9%/năm; trong khi tiền gửi kỳ hạn 6-9 tháng nhận lãi suất chỉ 2,9%/năm.

Với kỳ hạn 12 tháng, Vietcombank cũng giảm lãi suất tiết kiệm thêm 0,1 điểm %, xuống còn 4,6%/năm, thấp nhất trong nhóm Big 4.

Từ kỳ hạn trên 12 tháng, lãi suất được giữ nguyên ở mức 4,7%/năm. Ngoài ra, các khoản tiền gửi có kỳ hạn dưới 1 tháng có lãi suất là 0,2%/năm và không kỳ hạn hưởng lãi 0,1%/năm.

- Lãi suất gửi tiết kiệm tại nhóm 4 ngân hàng quốc doanh (%/năm):

Ngân hàng 1-2 tháng 3-5 tháng 6 tháng 12 tháng Trên 12 tháng
Vietcombank 1,6 1,9 2,9 4,6 4,7
BIDV 1,7 2 3 4,7 4,7
VietinBank 1,7 2 3 4,7 4,8
Agribank 1,6 1,9 3 4,7 4,7

Cuối tháng 3 trước đó, VietinBank cũng đã công bố điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân thêm 0,1-0,2 điểm % tại các kỳ hạn, qua đó chính thức xóa sổ mức lãi suất 5%/năm tại nhóm các ngân hàng quốc doanh.

Sau điều chỉnh, ngân hàng này neo lãi suất huy động kỳ hạn 1-2 tháng ở mức 1,7%/năm; kỳ hạn 3-5 tháng nhận lãi 2%/năm; gửi 6 tháng nhận lãi 3%/năm. Với kỳ hạn gửi tiền 12 tháng đến dưới 24 tháng, lãi suất tiết kiệm VietinBank chấp nhận chi trả ở mức 4,7%/năm và kỳ hạn 24 tháng trở lên hưởng lãi suất 4,8%/năm.

Hiện VietinBank đang là nhà băng trả lãi suất cao nhất nhóm ngân hàng quốc doanh, ở mức 4,8%/năm cho các kỳ hạn dài và 1,7-2%/năm cho các kỳ hạn ngắn. Ở các kỳ hạn còn lại, lãi suất tiền gửi tại nhóm ngân hàng này là tương đương nhau, dao động ở mức thấp 3-4,7%/năm.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ ngày 27/3, VPBank sẽ tăng lãi suất tiết kiệm thêm 0,2 điểm % tại các kỳ hạn tiền gửi mở mới cho khách hàng cá nhân.

Hai nhà băng tiếp tục giảm lãi suất tiết kiệm

Hôm nay (25/3), hai ngân hàng thương mại cổ phần lớn là VIB và Techcombank cùng thông báo điều chỉnh giảm nhiều nhất 0,2 điểm % với các kỳ hạn tiền gửi.

Không còn lãi suất tiết kiệm 5%/năm tại ngân hàng quốc doanh

Ngân hàng cuối cùng trong nhóm Big 4 - VietinBank - niêm yết lãi suất huy động ở mức 5%/năm cũng đã thông báo điều chỉnh giảm, chính thức xóa sổ mức lãi suất này.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm