Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai nhà băng tiếp tục giảm lãi suất tiết kiệm

Hôm nay (25/3), hai ngân hàng thương mại cổ phần lớn là VIB và Techcombank cùng thông báo điều chỉnh giảm nhiều nhất 0,2 điểm % với các kỳ hạn tiền gửi.

VIB và Techcombank tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất huy động từ hôm nay. Ảnh: Nam Khánh.

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam - VIB (HoSE: VIB) thông báo giảm lãi suất huy động đối với các khoản tiền gửi mở mới của khách hàng cá nhân. Đây cũng là lần điều chỉnh đầu tiên của nhà băng này trong tháng 3.

Cụ thể, với hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến, VIB giảm 0,1 điểm % lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 6-18 tháng.

Sau điều chỉnh, lãi suất tại kỳ hạn 6-11 tháng về còn 4%/năm; kỳ hạn 15-18 tháng còn 4,8%/năm; 24-36 tháng còn 5%/năm. Với các kỳ hạn ngắn 1-5 tháng, VIB giữ nguyên lãi suất tại mốc 2,7-3%/năm.

Ở hình thức gửi tại quầy, lãi suất khách hàng nhận được sẽ thấp hơn 0,1 điểm % so với hình thức gửi online.

Cùng ngày, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank (HoSE: TCB) cũng thông báo điều chỉnh giảm 0,2 điểm % lãi suất huy động đối với hình thức gửi tại quầy với các kỳ hạn ngắn 1-2 tháng. Sau điều chỉnh, lãi suất huy động tại kỳ hạn này về còn 2,15%/năm.

Lãi suất các kỳ hạn còn lại được Techcombank giữ nguyên. Trong đó, lãi suất kỳ hạn 3-5 tháng ở mức 2,35%/năm; kỳ hạn 6 tháng ở mức 3,45%/năm; kỳ hạn 12 tháng trở lên ở mức 4,45%/năm.

Với khách hàng ưu tiên có khoản tiền gửi mở mới giá trị lớn hơn, lãi suất sẽ cao hơn khoảng 0,05-0,15 điểm % so với khách hàng thường.

Nếu khách hàng chọn hình thức gửi online, lãi suất được nhận sẽ tăng thêm 0,15 điểm %.

Ngoài VIB và Techcombank, lãi suất tiết kiệm tại các ngân hàng thương mại khác không có sự thay đổi trong ngày đầu tuần. Theo ghi nhận từ đầu tháng 3, đã có 25 ngân hàng thương mại điều chỉnh giảm lãi suất huy động.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Không còn lãi suất tiết kiệm 5%/năm tại ngân hàng quốc doanh

Ngân hàng cuối cùng trong nhóm Big 4 - VietinBank - niêm yết lãi suất huy động ở mức 5%/năm cũng đã thông báo điều chỉnh giảm, chính thức xóa sổ mức lãi suất này.

Nền kinh tế lớn đầu tiên giảm lãi suất

Thụy Sĩ trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên giảm lãi suất. Lãi suất của Thụy Sĩ giảm 25 điểm cơ bản xuống mức 1,5%.

Fed giữ nguyên lãi suất

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thêm một lần nữa quyết định giữ nguyên lãi suất tham chiếu ở đỉnh 22 năm, nhưng cũng phát tín hiệu sẽ hạ lãi suất nhiều đợt trong năm nay.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm