Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam vs Thái Lan (1-1, Pen: 5-6): Thất bại tức tưởi

Hòa 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức và hai hiệp phụ, tuyển nữ Việt Nam thất bại đau đớn 5-6 ở loạt sút luân lưu, trong đó có bàn thắng không được công nhận gây tranh cãi.

Highlights Nữ Việt Nam 1-1 Nữ Thái Lan (pen 5-6) Thất bại 5-6 ở loạt sút luân lưu, tuyển nữ Việt Nam ngậm ngùi nhìn Thái Lan đăng quang ở Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2016.

 

*18h30 ngày 4/8: Việt Nam vs Thái Lan (Chung kết giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, sân Mandalarthiri)

Phải nhận bàn thua ở ngay phút thứ 6 sau pha đánh đầu phản lưới của trung vệ đội trưởng Chương Thị Kiều nhưng tuyển nữ Việt Nam không hề nao núng. Các học trò của HLV Mai Đức Chung thi đấu quyết tâm và tạo ra thế trận hoàn toàn lấn lướt so với Thái Lan trong cả 90 phút thi đấu chính thức và hai hiệp phụ.

Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Minh Nguyệt và các đồng đội có lẽ đã không chỉ tìm được bàn gỡ ở phút 85. Bỏ lỡ những thời cơ dứt điểm trận chung kết nhưng các cô gái áo đỏ vẫn tự tin bước vào loạt sút luân lưu bởi tất cả đều tin vào cái duyên bắt phạt đền của thủ thành Đặng Thị Kiều Trinh.

Kiều Trinh đã không làm tất cả thất vọng khi cản phá thành công tới 2 cú sút của các cầu thủ Thái Lan để góp phần tạo ra lợi thế cho tuyển Việt Nam ở loạt sút luân lưu thứ 6. Trên chấm phạt đền, cú sút của Nguyễn Thị Liễu chạm tay thủ thành Boonsing và từ từ lăn qua vạch vôi. Các cô gái áo đỏ đã lao lên ăn mừng chức vô địch sau 4 năm chờ đợi nhưng tổ trọng tài lại bất ngờ không công nhận bàn thắng.

Như được trút bỏ tâm lý thất bại, các cầu thủ Thái Lan đều thực hiện thành công cả 3 loạt sút sau đó, trong khi cú sút của Phương Thảo không thể thắng được thủ thành Thái Lan.

Nhận thất bại đau đớn 5-6 ở loạt sút luân lưu, tuyển nữ Việt Nam lại tiếp tục lỡ hẹn với ngôi hậu Đông Nam Á.

  • Quyết trở lại ngôi hậu Đông Nam Á

    Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang rất quyết tâm trả món nợ thất bại trước Thái Lan ở bán kết Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015, đồng thời trở lại ngôi hậu khu vực sau 4 năm mòn mỏi chờ đợi.

    “Cho đến giờ phút này, tôi muốn các cầu thủ nghỉ ngơi, thư giãn để có tinh thần thoải mái nhất trước khi thi đấu trận cuối cùng. Thái Lan không còn xa lạ với chúng ta. Với tất cả những gì đã vượt qua, tôi muốn các cầu thủ tập trung, tiếp tục phát huy đoàn kết để quyết tâm giành thành tích cao nhất”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

  • Ở bán kết, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục gây ấn tượng khi giành chiến thắng 5-4 trước chủ nhà Myanmar trong loạt luân lưu may rủi sau khi cả hai đội hòa kịch tính 3-3 ở 90 phút thi đấu chính thức và hai hiệp phụ.

    Thắng kịch tính Myanmar, tuyển nữ Việt Nam vào chung kết

    Thua ngược 2-3 dù dẫn trước hai bàn trong hiệp 1, tuyển Việt Nam phải nhờ tới bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng để gỡ hòa 3-3 trước khi thắng 5-4 trong loạt sút luân lưu may rủi.

  • Trong trận bán kết diễn ra trước đó, tuyển nữ Thái Lan cũng đánh bại U20 Australia để lần thứ 4 trong lịch sử vào chung kết giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á.

    Thái Lan ngược dòng hạ Australia, giành vé vào chung kết

    Trong trận bán kết đầu tiên của giải AFF Cup nữ 2016, tuyển Thái Lan đã đánh bại các cô gái U20 Australia để giành tấm vé đầu tiên vào chung kết.

  • Dù Việt Nam và Thái Lan là hai đội bóng giàu thành tích nhất khu vực với 2 lần vô địch song đây mới chỉ là lần đầu tiên, cả hai đội chạm trán nhau trong trận chung kết giải VĐ bóng đá nữ Đông Nam Á. Ở các đấu trường quan trọng khác, Việt Nam và Thái Lan là cặp đấu nhiều duyên nợ. 

    Giữa năm 2014, Thái Lan thắng Việt Nam 2-1 ngay trên sân Thống Nhất (TP HCM) ở trận tranh vé dự World Cup. Một năm sau đó, họ tiếp tục vượt qua đội chủ nhà ở bán kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á. Ngược lại, Việt Nam cũng đánh bại Thái Lan ở tứ kết ASIAD 2014.

    Viet Nam vs Thai Lan anh 1
  • Tiền vệ Nguyễn Thị Muôn đang là chân sút số một của tuyển Việt Nam tại giải Vô địch bóng đá nữ ĐNA 2016 với 6 pha lập công, nhiều hơn đồng đội Tuyết Dung 1 bàn và kém tiền đạo đang có số bàn thắng nhiều nhất Win Theingi Tun (Myanmar) 2 bàn.

    Viet Nam vs Thai Lan anh 2
  • Danh sách thi đấu của hai đội. Ảnh: Thúy Nga.

    Viet Nam vs Thai Lan anh 3
  • Đội hình xuất phát của hai đội

    +Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Nguyệt, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Hòa, Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn, Phương Thảo, Hải Hòa.

    +Thái Lan: Boonsing, Chinwong, Sritala, Khueanpet, Intamee, Phetwiset, Sunisa, Rukpinu, Thongsombut, Srimanee, Sung-Ngoen.

  • Minh Nguyệt, Huỳnh Như bất ngờ dự bị

    Cặp tiền đạo lợi hại của Việt Nam, Minh Nguyệt và Huỳnh Như bất ngờ không góp mặt ở đội hình xuất phát. Cả hai đều từng ghi bàn vào lưới Thái Lan và Myanmar ở vòng bảng và bán kết.

    Viet Nam vs Thai Lan anh 4
  • HLV tuyển Thái Lan thận trọng

    Chuẩn bị cho trận chung kết, Thái Lan đã có buổi tập kín vào chiều 3/8. Đánh giá về đối thủ của mình, HLV Spencer Prior nhấn mạnh tuyển Việt Nam là đội bóng có nhiều cầu thủ chất lượng, chơi bóng kỹ thuật, mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng. Chiến lược gia người Anh thừa nhận đây sẽ là trận đấu rất khó khăn cho Thái Lan.

  • Hiệp 1 trận chung kết giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan bắt đầu!

  • 4': KHÔNG ĐƯỢC! Tuyết Dung có pha chọc khe rất tốt để đồng đội băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương nhưng hậu vệ Thái Lan đã có pha áp sát kịp thời, phá bóng đi hết biên ngang.

  • 5': NGUY HIỂM! Thêm một pha hãm thành rất tốt của các cô gái áo đỏ khiến thủ thành Thái Lan lúng túng không thể bắt gọn bóng. Tuy nhiên, một hậu vệ Thái Lan cũng kịp lao vào giải nguy.

  • Chương Thị Kiều phản lưới đáng tiếc

    6': VÀOOOO!!! Tỷ số bất ngờ được mở từ rất sớm cho Thái Lan. Từ quả phạt góc bên cánh phải, đội trưởng Chương Thị Kiều vô tình thực hiện pha đánh đầu phản lưới nhà rất đáng tiếc dù không bị cầu thủ nào của đối phương theo sát.

    Tình huống mở tỷ số của các cầu thủ nữ Thái Lan.

  • Nguyễn Thị Muôn đánh đầu sạt cột

    12': KHÔNG VÀO!!!!!! Đón đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Nguyễn Thị Muôn chạy chỗ và thực hiện pha đánh đầu khá tốt nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

  • 18': Lối chơi áp sát, không ngại va chạm của tuyển nữ Thái Lan đang gây ra không ít khó khăn cho các học trò của HLV Mai Đức Chung.

  • 24': Bóng được chuyền xuống khá tốt cho tiền đạo Sung-Ngoen băng xuống nhưng thủ thành Kiều Trinh đã băng ra cản phá kịp thời.

  • 30': Tuyết Dung băng xuống rất nhanh sau đường bật một chạm của đồng đội nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Các cô gái áo đỏ vẫn đang rất tích cực triển khai tấn công.

  • Tình huống Nguyễn Thị Muôn đánh đầu sạt cột khung thành Thái Lan.

  • 33': Nguyễn Thị Hòa vừa ngã trong vòng cấm sau tình huống tranh chấp với cầu thủ nữ Thái Lan nhưng trọng tài quyết định không cắt còi.

  • 34': Hải Yến nỗ lực đánh đầu sau đường chuyền của đồng đội nhưng bóng đi thiếu lực và hậu vệ Thái Lan dễ dàng cản phá thành công.

  • 38': Thái Lan đang chủ động chơi phòng ngự phản công và tận dụng tốc độ của tiền đạo Sung-Ngoen. Không ít tình huống, hàng thủ Việt Nam gặp khó khăn khi phải đối mặt với chân sút mang áo số 21 này.

  • 39': NGUY HIỂM! Sung-Ngoen đi bóng tốc độ vượt qua một hậu vệ tuyển Việt Nam và suýt có cơ hội tung ra pha dứt điểm ở cự ly gần nếu trung vệ đội trưởng Chương Thị Kiều không kịp thời áp sát phá bóng chịu phạt góc.

  • 42': Phương Thảo tung cú sút quyết đoán từ khoảng cách 27 m nhưng bóng đi vọt xà. Tuyển nữ Việt Nam vẫn đang nỗ lực ép sân để tìm kiếm bàn gỡ.

  • Hết hiệp 1! Bàn phản lưới nhà đáng tiếc của trung vệ Chương Thị Kiều giúp tuyển nữ Thái Lan tạm dẫn trước 1-0. Hy vọng những nỗ lực tấn công của các cô gái áo đỏ sẽ mang về ít nhất bàn gỡ cho tuyển Việt Nam ở 45 phút cuối.

  • Tỷ lệ trận đấu cho thấy tuyển Việt Nam vẫn còn không ít cơ hội ngược dòng đánh bại Thái Lan trong trận chung kết.

    Viet Nam vs Thai Lan anh 5
  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • Tình huống sút phạt rất nguy hiểm của cầu thủ Thái Lan ở cuối hiệp 1.

  • Minh Nguyệt vào sân

    46': Tuyển Việt Nam có sự thay đổi người. Tiền đạo Minh Nguyệt được tung vào sân thế chỗ Nguyễn Thị Nguyệt.

  • 50': KHÔNG VÀO!!! Từ khoảng cách 26 m, Nguyễn Thị Liễu tung cú sút khá căng nhưng thủ thành Boonsing của Thái Lan vẫn kịp đổ người ôm gọn bóng.

  • 57': KHÔNG VÀO!!!! Minh Nguyệt tung cú sút nửa nẩy ngay trước vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột.

  • 62': Sung-Ngoen băng xuống rất nhanh sau đường chuyền của đồng đội nhưng thủ thành Kiều Trinh kịp thời băng ra phá bóng đi hết biên dọc.

  • 67': Tuyển Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi người. Vũ Thị Nhung vào sân thế chỗ Phạm Hải Yến.

  • 70': Vũ Thị Nhung chớp thời cơ đánh đầu cầu âu nhưng không gây ra quá nhiều khó khăn cho thủ thành Boosing của tuyển nữ Thái Lan.

  • Tình huống rất nguy hiểm trước khung thành tuyển nữ Thái Lan.

  • Minh Nguyệt sút dội cột

    71': KHÔNG VÀOOO!!!!!! Từ đường căng ngang của Vũ Thị Nhung, bóng bật ra đến đúng tầm dứt điểm của Minh Nguyệt. Tiền đạo tuyển Việt Nam tung chân dứt điểm rất tốt nhưng thủ thành Boonsing kịp đổ người đẩy bóng dội cột.

  • 76': Tuyển nữ Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng. Hải Hòa rời sân nhường chỗ cho Thúy An.

  • Minh Nguyệt quá vô duyên

    79': KHÔNG VÀO!!!! Vẫn chưa thể có bàn thắng cho Minh Nguyệt và tuyển nữ Việt Nam! Từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Minh Nguyệt có cơ hội rất tốt tung ra cú volley nhưng bóng đi nhẹ và đúng vào vị trí của thủ thành Boonsing.

  • 82': Thủ Thành Boonsing băng ra bắt bóng rất tốt sau đường tạt cánh bổng của Vũ Thị Nhung. Thủ môn tuyển Thái Lan thi đấu rất ổn định ở những phút đã qua.

  • Minh Nguyệt lập công

    85': VÀOOOOOOOOOO!!!!!! Tỷ số được gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam! Từ cú sút từ rất xa của Nguyễn Thị Xuyến, bóng đi lập bập khiến thủ thành Boonsing không thể bắt dính. Minh Nguyệt kịp ập vào dứt điểm tung lưới Thái Lan.

  • 90': KHÔNG VÀO!!!! Liên tiếp những pha hãm thành nguy hiểm của các cô gái áo đỏ khiến khung thành Thái Lan thực sự chao đảo. Ở tình huống cuối cùng, Nguyễn Thị Muôn đánh đầu trong tư thế bị động đưa bóng đi vọt xà.

  • Hết 90 phút chính thức! Những nỗ lực tuyệt vời của tuyển nữ Việt Nam đã được đền đáp bằng bàn gỡ của tiền đạo kỳ cựu Minh Nguyệt ở phút 85. Hai đội sẽ phải bước vào thi đấu hai hiệp phụ.

  • Tỷ lệ trận đấu. Cái nhà cái vẫn đánh giá tuyển nữ Việt Nam có nhiều cơ hội vô địch hơn.

    Viet Nam vs Thai Lan anh 6

  • Hiệp phụ 1 bắt đầu! Tuyển nữ Việt Nam giao bóng trước.

  • 92': NGUY HIỂM! Vũ Thị Nhung thực hiện pha tạt cánh rất tốt nhưng thủ thành Boonsing băng ra kịp thời bắt bóng ngay trước tầm dứt điểm của Minh Nguyệt.

  • 96': Chỉ vào sân từ hiệp 2 nhưng tiền vệ nhỏ con Vũ Thị Nhung đã thi đấu rất hay. Cô thường xuyên là mối đe dọa thường trực với hàng thủ Thái Lan bằng những tình huống tạt cánh nguy hiểm bên hành lang cánh trái.

  • Minh Nguyệt bỏ lỡ cơ hội

    102': KHÔNG VÀO!!!!!!! Vũ Thị Nhung đảo người vượt qua một cầu thủ Thái Lan trước khi tạt bóng thuận lợi để Minh Nguyệt dứt điểm nhưng cú đánh đầu của tiền đạo tuyển Việt Nam lại đi không như ý.

  • Xét về mặt thế trận, tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn vượt trội so với Thái Lan. Nếu Minh Nguyệt và đồng đội dứt điểm tốt hơn, đội bóng của HLV Mai Đức Chung có lẽ đã vượt lên dẫn bàn.

  • 105': KHÔNG ĐƯỢC! Vũ Thị Nhung tạt vào rất thuận lợi để Minh Nguyệt đánh đầu ở tư thế không bị ai theo kèm nhưng tiền đạo tuyển nữ Việt Nam lại dứt điểm hụt bóng.

  • Hiệp phụ 2 bắt đầu!

  • 107': KHÔNG VÀO!!!! Vũ Thị Nhung băng vào đánh đầu đập đất nhưng trước sự áp sát của hậu vệ Thái Lan, tiền vệ tuyển Việt Nam không thể tung ra cú dứt điểm chuẩn xác.

  • 111': Chương Thị Kiều tung cú sút phạt từ khoảng cách hơn 30 m, bóng đi lập bập nhưng không khó với thủ thành Boonsing.

  • 117': Nếu phải giải quyết thắng thua trong loạt sút luân lưu, tuyển Việt Nam vẫn có rất nhiều cơ hội giành chiến thắng bởi cái duyên bắt phạt đền của thủ thành Kiều Trinh.

    Thủ môn Kiều Trinh và cái duyên bắt phạt đền

    HLV thủ môn kỳ cựu Kim Hồng từng nói, nếu ĐT nữ Việt Nam có cơ hội đá luân lưu thì chúng ta chẳng sợ gì Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc… Vì trong khung gỗ, đã có Kiều Trinh!

  • Hết hiệp phụ 2! Thi đấu lấn lướt và tạo ra khá nhiều cơ hội trong cả hai hiệp phụ nhưng khả năng dứt điểm không tốt khiến tuyển nữ Việt Nam chưa thể dứt điểm trận chung kết. Hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu để tìm ra nhà vô địch.

  • Tuyển Thái Lan thực hiện loạt sút luân lưu trước.

  • 0-1: Maijarern dễ dàng đánh lừa thủ thành Kiều Trinh.

  • 0-1: KHÔNG VÀO! Minh Nguyệt sút bóng dội cột ra ngoài.

  • 0-1: KHÔNG VÀO!!!! Hoan hô Kiều Trinh. Thủ môn tuyển Việt Nam đã đoán đúng hướng bóng và đẩy được cú sút của Sunisa.

  • 1-1: VÀOOOOOO!!!! Tuyết Dung dứt điểm quyết đoán vào góc cao không cho thủ thành Boonsing cơ hội cản phá.

  • 1-2: Sung-Ngoen dứt điểm nhẹ nhang vào góc trái, đánh lừa được Kiều Trinh.

  • 1-2: KHÔNG VÀO!!!! Có lẽ do quá căng thẳng tâm lý, Nguyễn Thị Muôn dứt điểm quá hiền, bóng đi nhẹ vào đúng vào vị trí của thủ môn Thái Lan.
  • 1-2: KHÔNG VÀO!!!! Lại là pha cản phá xuất thần của Kiều Trinh sau cú sút của Seesraum.

  • 2-2: VÀO!!!! Nguyễn Thị Xuyến lừa thành công thủ thành Thái Lan.

  • 2-3: Dù Kiều Trinh đoán đúng hướng như cú sút của Nipawan đi căng và vào góc hiểm.

  • 3-3: VÀO!!!!! Đứng trước sức ép rất lớn nhưng đội trưởng Chương Thị Kiều vẫn dứt điểm rất lạnh lùng.

  • 3-3: KHÔNG VÀO!!!! Rattikan sút bóng nhẹ và đi chệch cột. Cơ hội vô địch đang nằm trong tay tuyển nữ Việt Nam.

  • 3-3: KHÔNG VÀO! Không hiểu sao trọng tài lại không công nhận bàn thắng hợp lệ của Nguyễn Thị Liễu. Các cô gái Việt Nam đã ăn mừng hụt.

  • 3-4: Cầu thủ Thái Lan dứt điểm thành công.

  • 4-4: Vũ Thị Nhung dứt điểm quyết đoán tung lưới Thái Lan.

  • 4-5: Kiều Trinh đã chạm tay vào bóng nhưng cú sút của Sritala vẫn là quá khó.

  • 5-5: VÀO!!! Thúy An vẫn bình tĩnh đưa kết quả trở về thế cân bằng.

  • 5-6: Chinwong vẫn không mắc sai lầm.

  • 5-6: KHÔNG VÀO!!! Phương Thảo không thể đánh bại được thủ thành Boonsing. Tuyển nữ Việt Nam thất bại tức tưởi ở loạt sút luân lưu.

  • HẾT GIỜ! Hòa 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức và hai hiệp phụ, tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại đau đớn 5-6 trước Thái Lan ở loạt sút luân lưu, trong đó có một bàn thắng không được các trọng tài công nhận khó hiểu.

Thành Quảng - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm