Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam tuân thủ nghị quyết về Triều Tiên của Liên Hợp Quốc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh Việt Nam nghiêm túc tuân thủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong đó có các nghị quyết liên quan tới Triều Tiên.

"Việt Nam tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong đó có nghị quyết liên quan tới Triều Tiên", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 21/9.

Trước đó, ngày 17/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói việc Triều Tiên phóng tên lửa qua không phận Nhật Bản là vi phạm nghị quyết LHQ và làm căng thẳng khu vực gia tăng.

Viet Nam tuan thu nghi quyet ve Trieu Tien anh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao. Ảnh: Tiến Tuấn.

Quan điểm của Việt Nam là nhất quán ủng hộ mọi nỗ lực thúc đẩy đối thoại và duy trì hòa bình, ổn định trên Bán đảo Triều Tiên; kêu gọi các bên tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và có những hành động mang tính xây dựng, thiết thực, đóng góp cho việc duy trì hòa bình, an ninh và ổn định của khu vực và trên thế giới.

Hôm 11/9, 15 thành viên của Hội đồng Bảo an (HĐBA) đã nhất trí thông qua nghị quyết trừng phạt mới đối với Triều Tiên. 

Các biện pháp cấm vận mới sẽ cắt giảm mạnh nguồn thu ngoại tệ và nguồn cung năng lượng cho Triều Tiên, xương sống của chương trình tên lửa và hạt nhân gây tranh cãi của Bình Nhưỡng.

Nghị quyết trừng phạt mới nhắm vào Triều Tiên là động thái cứng rắn thể hiện sự phản đối của cộng đồng quốc tế trước vụ thử bom nhiệt hạch của nước này hôm 3/9. Đây là lần thứ 8 Liên Hợp Quốc thông qua lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên kể từ khi nước này lần đầu thử nghiệm vũ khí hạt nhân năm 2006.

Khi nào Triều Tiên có vụ thử tên lửa tiếp theo

Mặc dù lãnh đạo Kim Jong Un là người khó đoán, thống kê các vụ thử vũ khí gần đây của Triều Tiên có thể giúp suy đoán ông sẽ ra lệnh phóng thử tên lửa tiếp theo vào thời điểm nào.

Mỹ cân nhắc bắn hạ bất kỳ tên lửa nào Triều Tiên phóng lên

Quan chức cho biết Mỹ đang xem xét bắn hạ bất kỳ tên lửa đạn đạo nào của Triều Tiên ngay cả khi chúng không trực tiếp đe dọa Mỹ và các đồng minh.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm