Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tướng Mỹ tự tin đảo Guam an toàn trước tên lửa Triều Tiên

Chỉ huy Bộ Tư lệnh Chiến lược nói ông rất tự tin vào khả năng của hệ thống phòng thủ tên lửa trong việc bảo vệ đảo Guam và toàn bộ nước Mỹ.

Các vùng lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương bao gồm đảo Guam, Hawaii được bảo vệ rất tốt bởi khả năng phòng thủ tên lửa có thể chống lại bất kỳ cuộc tấn công từ Triều Tiên, một chỉ huy cấp cao của Mỹ cho hay.

Theo SCMP, tướng John Hyten, chỉ huy Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ, người giám sát kho vũ khí hạt nhân, nói trong một sự kiện do Viện Nghiên cứu Hudson tổ chức rằng ông rất tự tin vào khả năng của Mỹ trong việc bảo vệ toàn bộ lãnh thổ nước này.

“Năng lực phòng thủ tên lửa của Mỹ được xây dựng để chống lại mối đe dọa đến từ Triều Tiên. Các hệ thống cảm biến, radar phòng thủ tên lửa đã tập trung vào Triều Tiên. Các tên lửa đánh chặn cũng được điều chỉnh để đối phó tên lửa phóng đi từ Bình Nhưỡng”.

Cang thang ban dao Trieu Tien anh 1
Tướng Mỹ tự tin hệ thống THAAD sẽ bảo vệ an toàn cho đảo Guam. Ảnh: Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ.

Vị chỉ huy lực lượng hạt nhân Mỹ nói rằng đảo Guam được bảo vệ rất tốt. Quân đội Mỹ có thể sử dụng các hệ thống phòng thủ tên lửa như THAAD, hoặc Aegis BMD để đánh chặn tên lửa Triều Tiên.

Sau 2 lần thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) trong tháng 7, Triều Tiên vào đầu tháng 8 đã đe dọa tấn công đảo Guam, nhằm đáp trả tuyên bố của Tổng thống Donald Trump rằng bất kỳ mối đe dọa nào của Bình Nhưỡng sẽ gặp phải “lửa và giận dữ” chưa từng thấy.

Đảo Guam, nơi có căn cứ không quân và hải quân lớn của Mỹ cách Triều Tiên khoảng 3.400 km, khoảng cách mà tên lửa đạn đạo tầm trung có thể đạt được. Trong bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc ở New York, Tổng thống Trump đe dọa “hủy diệt toàn bộ Triều Tiên” nếu buộc phải tự vệ hoặc bảo vệ các đồng minh.

Mặc dù tự tin trong việc bảo vệ đảo Guam, tướng Hyten thừa nhận hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ cần được cải thiện. Ông nói rằng “khả năng kiểm duyệt không gian” là cần thiết để phát hiện mối đe dọa từ tên lửa trên toàn cầu.

Tên lửa Mỹ va vào nhau, phát nổ trong đánh chặn thử nghiệm Ngày 30/7, Mỹ tuyên bố hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của nước này tại Alaska đã đánh chặn thành công tên lửa đạn đạo ở Thái Bình Dương trong một cuộc thử nghiệm.

Mỹ biến 'sứ giả chiến tranh' Tomahawk thành sát thủ diệt hạm

Tên lửa hành trình tấn công mặt đất Tomahawk được mệnh danh là “sứ giả chiến tranh” sẽ có thêm sức mạnh mới nhờ khả năng bám theo và tiêu diệt mục tiêu di chuyển trên biển.


100 tiêm kích tàng hình F-35 sẽ áp sát Triều Tiên

Đến năm 2020, khoảng 100 tiêm kích tàng hình F-35 sẽ triển khai hoạt động ở Nhật Bản, Hàn Quốc sẵn sàng cho các kịch bản xấu nhất trên bán đảo Triều Tiên.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm